Red Bull và Aston-Martins bắt tay làm siêu xe

thứ ba 14-7-2015 18:19:42 +07:00 0 bình luận
Không chỉ hạn chế trong việc phối hợp ở làng F1, Red Bull và Aston-Martins thậm chí đã sớm bắt tay với mục tiêu tạo ra chiếc siêu xe hàng đầu thế giới.

Đầu năm nay, Red Bull đã gửi “đại sứ thiện chí” của mình đến phòng thiết kế của Aston-Martins. Đó không phải ai khác mà là “phù thủy” Adrian Newey, huyền thoại thiết kế của làng F1.

Newey đến phối hợp với Aston-Martins không chỉ đơn giản là khiến thương vụ F1 trở nên thuận lợi. Mục tiêu của ông lớn hơn nhiều, đó là giúp hãng xe nước Anh tạo ra chiếc siêu xe mà đến cả James Bond cũng phải mơ ước.

Red Bull và Aston-Martins bắt tay làm siêu xe
Siêu xe Aston-Martins Volcan.

Chiếc xe này dùng động cơ Mercedes và đối thủ mà nó ngắm đến chính là những siêu xe thuộc loại mạnh nhất hiện nay: Ferrari LaFerrari, McLaren P1 hay Porsche 918 Spyder.

Aston-Martins khá có kinh nghiệm trong việc sản xuất những chiếc xe mạnh mẽ trên đường thường. Thế nhưng, kinh nghiệm về những siêu xe có thể chạy sòng phẳng với mọi đối thủ tại các trường đua thì họ thua xa các đội F1, mà giỏi nhất đương nhiên là Newey. Ông này vốn đã là “độc cô cầu bại” trong giới thiết kế F1, rất muốn đặt dấu ấn đậm nét trên phân khúc xe sử dụng ngoài đời thường trước khi về hưu.

Được biết, Newey cùng các chuyên gia hàng đầu tại trung tâm nghiên cứu của Red Bull sẽ đóng vai trò quyết định cho dự án giàu tham vọng này.

Thật ra, mô hình kết hợp trên cũng không mới. Trước đó McLaren từng giúp Mercedes xây dựng hệ xe SLR danh tiếng. Jaguar gần đây cũng kết hợp với Williams xây dựng mẫu xe C-X75.

Bản thân nhà thiết kế của làng F1 – Gordon Murray cũng đã để lại dấu ấn đậm nét khi là cha đẻ của chiếc McLaren F1 cho đường phố, một trong những siêu xe vĩ đại nhất lịch sử.

NTL

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm