Trái bóng World Cup 2018 được thiết kế để ngăn... cú sút phạt "dị" của Ronaldo?

thứ ba 12-6-2018 17:23:13 +07:00 0 bình luận
Những chuyên gia nghiên cứu của Adidas mới đây vừa tiết lộ bí mật rằng trái bóng Telstar ở World Cup 2018 đã được thiết kế để khắc chế những cú sút phạt đã tạo nên thương hiệu của Ronaldo.

Những chuyên gia nghiên cứu của Adidas mới đây vừa tiết lộ bí mật rằng trái bóng Telstar ở World Cup 2018 đã được thiết kế để khắc chế những cú sút phạt đã tạo nên thương hiệu của Ronaldo.

Theo các chuyên gia của Adidas, trái bóng Telstar 18 đã được nghiên cứu và thiết kế đặc biệt để giảm độ lún và chệch hướng mà các cầu thủ có thể tạo ra với trái bóng.

Trái bóng World Cup 2018 được thiết kế để ngăn... cú sút phạt dị của Ronaldo? - Ảnh 1.

Tài sút phạt của Ronaldo sẽ gặp phải thử thách thực sự với trái bóng Telstar

Đây là 2 yếu tố quan trọng để có thể tạo ra những cú sút bóng lắc lư (knuckle ball) mà những ngôi sao như Cristiano Ronaldo hay Gareth Bale thường sử dụng.

Top 5 pha sút phạt đẹp nhất các kỳ World Cup

Các chuyên gia của Adidas cũng tiết lộ rằng họ đã mất 3 năm và tiêu tốn hàng triệu bảng để có thể làm ra trái bóng Telstar 18 được cho là hoàn hảo nhất ở World Cup 2018 năm nay.

Trái bóng World Cup 2018 được thiết kế để ngăn... cú sút phạt dị của Ronaldo? - Ảnh 3.

Trái bóng Telstar 18

Hãng thể thao lừng danh nước Đức cũng cho biết rằng công nghệ mới giúp họ là phẳng phần ruột của trái bóng qua đó loại bỏ mọi sự không đồng nhất về độ dày. Điều này giúp trái bóng bay chuẩn xác hơn trong không khí.

Thêm vào đó, trái bóng Telstar 18 còn được áp dụng công nghệ cưa xoi thông minh với phần da bọc nhằm giảm thiểu tối đa sự nhiễu loạn của không khí.

Trái bóng World Cup 2018 được thiết kế để ngăn... cú sút phạt dị của Ronaldo? - Ảnh 4.

Công nghệ cưa xoi được áp dụng để xử lý phần da bọc

Còn nhớ ở World Cup 2010 và 2014, các thủ môn đã phàn nàn rất nhiều về việc trái bóng Jabulani và Brazuca bay với quỹ đạo thiếu ổn định khiến các họ gặp rất nhiều khó khăn trong việc phán đoán chính xác vị trí để bắt bóng.

Những điều này được các chuyên gia của Adidas khẳng định sẽ không còn lặp lại ở trái bóng Telstar 18 năm nay.

Trái bóng World Cup 2018 được thiết kế để ngăn... cú sút phạt dị của Ronaldo? - Ảnh 6.

Trái bóng Telstar 18 được khẳng định sẽ ổn định hơn 2 người tiền nhiệm

Trước khi được đưa vào sử dụng tại World Cup năm nay, trái bóng Telstar 18 đã trải qua những thử nghiệm nghiêm ngặt trong suốt nhiều tháng trời tại Đại học Loughborough và nhà máy của Adidas để đảm bảo rằng không có bất cứ lỗi nào xảy ra.

Trong quá trình thử nghiệm, các nhà khoa học cũng sử dụng chân robot để tung ra những cú sút có vận tốc lên tới 145 km/h nhằm kiểm tra tính ổn định của trái bóng khi có lực tác động.

Trái bóng World Cup 2018 được thiết kế để ngăn... cú sút phạt dị của Ronaldo? - Ảnh 7.

Chân robot được sử dụng trong quá trình thử nghiệm

Cho tới thời điểm hiện tại, đa phần những cầu thủ khi được mời trải nghiệm trái bóng Telstar 18 năm nay đều có phản ứng tích cực. Tuy nhiên để biết kết quả chính xác thì vẫn phải chờ tới khi những trận đấu chính thức diễn ra để có thể khẳng định.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm