Pape Omar: Từng mơ khoác áo ĐT Senegal, mong "sư tử Teranga" hạ Nhật Bản tiến vào tứ kết World Cup

thứ bảy 23-6-2018 14:40:13 +07:00 0 bình luận
Tiền vệ đội trưởng Pape Omar Faye (FLC Thanh Hóa) vẫn theo dõi những trận đấu của đội tuyển quê nhà Senegal với một tình yêu mãnh liệt của cầu thủ luôn mơ ước được cống hiến cho "bầy sư tử vùng Teranga".

Tiền vệ đội trưởng Pape Omar Faye (FLC Thanh Hóa) vẫn theo dõi những trận đấu của đội tuyển quê nhà Senegal với một tình yêu mãnh liệt của cầu thủ luôn mơ ước được cống hiến cho "bầy sư tử vùng Teranga".

* Thông tin đội tuyển Senegal và danh sách 23 cầu thủ dự World Cup 2018

* Lịch thi đấu VCK World Cup 2018

Pape Omar Faye (31 tuổi) là một trong những ngoại binh sở hữu kỹ thuật tốt nhất tại V.League ở thời điểm hiện tại. Anh từng có quãng thời gian thi đấu tại Thụy Sỹ trước khi đến Việt Nam đầu quân cho FLC Thanh Hóa. 

Như bao đứa trẻ ở Senegal, Omar nhớ rõ thế hệ cầu thủ đầu tiên của quê hương dự World Cup năm 2002.

"Khi đó tôi 15 tuổi và đang đầu quân cho một CLB trong nước. Thế nhưng, những người trong đội tuyển quốc gia hầu hết đều thi đấu ở châu Âu, ở Pháp là chính. HLV trưởng cũng là người Pháp (ông Bruno Metsu). Nói chung, Senegal chịu ảnh hưởng rất nhiều từ bóng đá Pháp thời điểm đó", Pape Omar nói.

Pape Omar: Từng mơ khoác áo ĐT Senegal, mong sư tử Teranga hạ Nhật Bản tiến vào tứ kết World Cup - Ảnh 1.

Đội tuyển Senegal tại World Cup 2002 là nguồn cảm hứng cho những cậu bé như Pape Omar thời điểm đó.

Anh tiếp tục: "World Cup 2002 là lần đầu tiên đội tuyển Senegal giành vé dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Họ là niềm tự hào của rất nhiều người Senegal khi ấy. Tôi và nhiều đồng đội trẻ chịu ảnh hưởng từ El Hadji Diouf, Papa Bouba Diop, những cầu thủ giỏi nhất mà Senegal từng sản sinh".

Tại World Cup 2002, Senegal gây chấn động khi đánh bại ĐKVĐ Pháp 1-0 ở vòng bảng. Họ tiến đến vòng tứ kết và chỉ chịu thua Thổ Nhĩ Kỳ với tỷ số tối thiểu. Những chú sư tử Teranga tạo nên tiếng vang lớn ở World Cup nhưng phải 16 năm sau họ mới có lần thứ hai tham dự.

Omar chia sẻ rằng ngày sang Thụy Sỹ thi đấu anh vẫn còn giữ nguyên ao ước khoác áo đội tuyển Senegal. Tuy nhiên, anh dính vào nghi án cá độ và bị cấm thi đấu trên toàn lãnh thổ Thụy Sỹ năm 2010.

Tiền đạo 31 tuổi nói: "Tôi không muốn nhắc lại chuyện này. Đó là quãng thời gian khó khăn với tôi. Không còn cơ hội thi đấu ở châu Âu, tôi cũng khó có thể phấn đấu đặt chân vào đội tuyển Senegal".

Pape Omar: Từng mơ khoác áo ĐT Senegal, mong sư tử Teranga hạ Nhật Bản tiến vào tứ kết World Cup - Ảnh 3.

Omar từng có khao khát khoác lên mình màu áo đội tuyển quốc gia.

Hiện tại, đội tuyển Senegal đang tham dự World Cup 2018 được tổ chức tại Nga. Ở lượt trận ra quân, Senegal giành chiến thắng 2-1 trước Ba Lan. Một chiến thắng khiến giới chuyên môn và báo chí bất ngờ.

Pape Omar cho rằng may mắn đã đứng về phía đội tuyển quê hương anh: "May mắn đã đứng về phía chúng tôi ở cả hai bàn thắng. Chiến thắng trước một đối thủ mạnh như Ba Lan là điều không hề dễ dàng. Trước giải đấu, Ba Lan và Colombia được đánh giá là hai ứng cử viên cho hai tấm vé vào vòng sau của bảng H. Thế nhưng, Nhật Bản cũng thắng Colombia. Bóng đá thật khó nói trước điều gì".

Pape Omar: Từng mơ khoác áo ĐT Senegal, mong sư tử Teranga hạ Nhật Bản tiến vào tứ kết World Cup - Ảnh 4.

Tiền đạo đang chơi cho FLC Thanh Hóa luôn theo dõi và cổ vũ hết mình ĐTQG ở World Cup

Tiền đạo đang đầu quân cho FLC Thanh Hóa hy vọng đội nhà sẽ đi tiếp vào vòng trong. "Tôi mong đội tuyển Senegal hiện tại đủ sức tái lập thành tích như thế hệ dự World Cup 2002. Những cầu thủ như Sadio Mane, Gueye, Koulibaly cũng hay không kém thế hệ trước. Quan trọng là họ giữ được tinh thần chiến đấu và sự tự tin để phát huy tốt nhất khả năng của từng cầu thủ".   

Highlights Senegal 2-1 Ba Lan (Vòng bảng World Cup 2018). Nguồn: VTV.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm