Top 5 MV ca nhạc có chủ đề về võ thuật xuất sắc nhất

Nhân Kiệt
thứ sáu 19-4-2019 3:00:00 +07:00 0 bình luận
Võ thuật ngày càng phổ biến và đi vào cuộc sống nhiều hơn. Các hình ảnh võ thuật không chỉ xuất hiện ở sàn đấu mà còn hiện diện trong điện ảnh, âm nhạc và nhiều lĩnh vực khác....

Võ đài có lẽ là lời định nghĩa ngắn gọn nhất về cuộc đời. Khi bước lên đài, không quan trọng bạn là người thắng hay kẻ thua, bạn chắc chắn sẽ bị bầm dập và chỉ có người mạnh mẽ hơn mới có thể là người giành chiến thắng. 

1. One more night – Maroon 5

Top 5 MV ca nhạc có chủ đề về võ thuật xuất sắc nhất

Một trong những ca khúc hit của nhóm nhạc Maroon 5 với nội dung chính hoàn toàn về Boxing. Nam danh ca Adam Levine cho biết, lý do anh chọn Boxing làm chủ đề chính cho MV này là bởi anh cho rằng tình yêu cũng như một trận Boxing.

"Lời của One More Night nói về một mối quan hệ trở nên xấu đi. Tôi nghĩ chuyện đó cũng giống như một trận đấu quyền anh. Đây là một hình ảnh ẩn dụ."

MV bắt đầu với hình ảnh một gia đình hạnh phúc, nhưng rồi những cãi vã và cả sự mù quáng theo đuổi sự nghiệp, chàng Boxer Adam Levine đã phải đánh đổi cả hạnh phúc cho một chiến thắng.

2. Shape of you – Ed Sheeran

Top 5 MV ca nhạc có chủ đề về võ thuật xuất sắc nhất

Lời bài hát Shape Of You không hề mới, nó chỉ là tiếng nói si tình của một chàng trai đối với một cô gái có thân hình đẹp. Tuy nhiên xuyên suốt trong MV lại là những cảnh tập luyện võ thuật của cả chàng si tình Ed Sheeran và người trong mộng của anh thay vì những màn vũ đạo khoe đường cong thường thấy trong những MV bài hát có nội dung tương tự.

3. Strangers – Halsey

Top 5 MV ca nhạc có chủ đề về võ thuật xuất sắc nhất

MV của ca khúc Strangers mang tính hình tượng cao với chủ đề Boxing đã được cách điệu. MV là câu chuyện về mối tình “qua đường” ngang trái giữa nữ võ sĩ và đồng đội của đối thủ. Sau trận đấu đài, họ quyết định đường ai nấy đi và xem nhau như người xa lạ. Bên cạnh hình ảnh chủ đạo là Boxing, nhà sản xuất đã chú trọng vào việc xây dựng sắc thái và cả màu sắc cho cả 2 "phe" trong MV thành trắng đen rõ rệt. Chẳng biết liệu nhà sản xuất hay chính Halsey có ý đồ gì không, nhưng sự sáng tạo này đã giúp Strangers trở thành hit của cô nàng ca sĩ Halsey.

4. Hall of Fame – The Script, William

Ban nhạc The Script luôn nổi tiếng vì khả năng viết lời nhạc sâu sắc của họ. Cùng với sự góp sức của ca sĩ Will.I.Am, MV và ca khúc Hall Of Fame đã đứng đầu bảng xếp hạng một thời gian dài sau khi ra mắt. Đúng như tựa bài hát, Hall of Fame (Ngôi đền danh vọng), lời nhạc và MV phản ánh mọi khó khăn mà thành công buộc bạn phải đánh đổi. Mồ hôi, nước mắt và cả những thương tích là thứ được chú ý đưa vào ống kính. Nhưng cho đến cuối cùng, nếu vượt qua những rào cản, bạn sẽ bước vào "Ngôi đền danh vọng".

5. Believer - Imagine Dragons

Top 5 MV ca nhạc có chủ đề về võ thuật xuất sắc nhất

Nếu bỏ qua sự góp mặt của tài tử hành động Dolph Lungrend và những cảnh Boxing trong MV, Believer vẫn là một bài hát nên được lưu trong máy của mọi võ sĩ vì nó chính là nỗi niềm của mọi tay đấm. Tâm thế mà người võ sĩ phải theo đuổi cũng chính là lời ca của Believer: "Tôi là kẻ lèo lái cuộc đời mình" (I'm the one at the sail, I'm the master of my sea) "Nỗi đau, mày đã kéo tao xuống, mày đã tôi luyện nên tao, niềm tin, niềm tin." (Pain, you break me down you build me up, believer, believer).

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm