Nhìn lại Hochiminh City Wings và Danang Dragons: Trận đấu lịch sử với nhiều kỷ lục VBA

thứ sáu 27-7-2018 11:19:04 +07:00 0 bình luận
Việc cả Hochiminh City Wings và Danang Dragons đều thi đấu cởi mở đã giúp người hâm mộ được chứng kiến trận đấu lịch sử trong 3 mùa giải với nhiều kỷ lục VBA đã được lập nên.

Thế trận cởi mở và quyết tâm giành chiến thắng của cả Hochiminh City Wings và Danang Dragons đã cống hiến cho người hâm mộ một trong những trận đấu mãn nhãn nhất tại trong lịch sử VBA.

Tuy nhiên mãn nhãn thôi là chưa đủ, người xem còn chứng kiến đến 3 kỷ lục của VBA đã được phá ở cả khía cạnh cá nhân, đội bóng lẫn giải đấu.

Nhìn lại Hochiminh City Wings và Danang Dragons: Trận đấu lịch sử với nhiều kỷ lục VBA - Ảnh 1.

Chris Dierker.

Dưới đây sẽ là những con số đặc biệt cùng với những kỷ lục VBA đã bị phá trong trận đấu giữa Hochiminh City Wings và Danang Dragons diễn ra vào tối qua.

Nhìn lại Hochiminh City Wings và Danang Dragons: Trận đấu lịch sử với nhiều kỷ lục VBA - Ảnh 2.

Đến trước ngày hôm qua, trận đấu ghi nhiều điểm nhất tại VBA là trận đấu giữa Hochiminh City Wings và Saigon Heat (ngày 12/07), diễn ra cũng chính tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương khi tổng số điểm của trận đấu là 195 điểm (tỷ số City Wings 89-106 Heat). 

Tính chung cả hai đội, hiệu suất dứt điểm trong ngày hôm đó là khoảng 48% (70-144 FG) và đi kèm với đó là 18 quả 3 điểm.

Nhìn lại Hochiminh City Wings và Danang Dragons: Trận đấu lịch sử với nhiều kỷ lục VBA - Ảnh 3.

Nguyễn Huỳnh Hải ném 3 điểm cho Hochiminh City Wings.

Vào hôm qua, kỷ lục này đã bị phá sâu khi Hochiminh City Wings và Danang Dragons đã ghi tổng cộng đến 208 điểm, 13 điểm nhiều hơn kỷ lục cũ. Hiệu suất dứt điểm của cả hai đội trong trận đấu hôm qua cũng tốt hơn, vào khoảng 50% (76-150 FG) và đã có 22 quả 3 điểm được ghi.

Nhìn lại Hochiminh City Wings và Danang Dragons: Trận đấu lịch sử với nhiều kỷ lục VBA - Ảnh 4.

Để đạt được đến con số 208 điểm, cả Hochiminh City Wings và Danang Dragons đã cùng nhau lập nên một kỷ lục mới. Đó là lần đầu tiên trong lịch sử VBA, người hâm mộ được chứng kiến một trận đấu mà cả hai đội đều ghi được trên 100 điểm.

Hochiminh City Wings có được 107 điểm, trở thành đội ghi điểm nhiều nhứ hai ở VBA năm nay, sau kỷ lục ghi 111 điểm trong 1 trận đấu của Cantho Catfish. Đây cũng là kỷ lục mới của riêng CLB City Wings sau khi họ vượt qua trận đấu ghi được nhiều điểm nhất vào năm 2016 với 104 điểm. 

Nhìn lại Hochiminh City Wings và Danang Dragons: Trận đấu lịch sử với nhiều kỷ lục VBA - Ảnh 5.

Quinton Doggett ghi đến 38 điểm, giúp Hochiminh City Wings đạt đến cột mốc 107 điểm.

Trong khi đó, Danang Dragons có 101 điểm, vượt qua thành tích riêng của đội bóng là ghi 99 điểm vào tháng 10 năm 2017 và công lớn nhất thuộc về chủ nhân của kỷ lục tiếp theo.

Nhìn lại Hochiminh City Wings và Danang Dragons: Trận đấu lịch sử với nhiều kỷ lục VBA - Ảnh 6.

Màn so tài với Quinton Doggett phần nào đó đã vô tình biến Zachary Allmon trở thành một con quái vật thực sự. 

Ghi đến 48 điểm, Zachary Allmon đã trở thành cầu thủ ghi được nhiều điểm nhất trong một trận đấu sau gần 3 năm VBA bắt đầu khởi tranh, phá kỷ lục của David Arnold khi cựu cầu thủ của Saigon Heat ghi được 43 điểm trong trận thắng hiệp phụ đầy kịch tính ở VBA 2017.

Đừng bỏ lỡ trận đấu ghi đến 48 điểm của Zachary Allmon vào hôm qua:

Trong trận đấu phá kỷ lục tối qua, Zachary Allmon đã có 19 pha dứt điểm thành công, trong đó đã có đến 16 tình huống dứt điểm đến từ bên trong khu vực 3 giây. Bên cạnh đó, Zach cũng có 9 điểm từ vạch ném phạt và 1 quả 3 điểm.

Đây có lẽ sẽ là trận đấu đáng nhớ nhất của ngoại binh sinh năm 1994 này. Tuy nhiên, nỗ lực của anh vẫn là chưa đủ để giúp Danang Dragons có được chiến thắng.

Một số điểm nhấn bên lề đáng chú ý khác của trận đấu này:

- Hochiminh City Wings có đến 3 cầu thủ đạt kỷ lục cá nhân (Career-High) về mặt ghi điểm là Quinton Doggett (38 điểm), Henry Nguyễn (28 điểm) và Corey Cilia (19 điểm).

- Cả hai đội bóng đã ném thành công 22 quả 3 điểm trong trận đấu hôm qua, nhưng đây chưa phải kỷ lục của VBA. Kỷ lục số quả 3 điểm nhiều nhất trong một trận đấu là 24 quả, được lập bởi Hanoi Buffaloes và Saigon Heat vào ngày 19/06, Game 4 của VBA 2018. 

Nhìn lại những diễn biến chính trong trận đấu lịch sử này tại đây:

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm