HLV Kevin Yurkus: Những kỳ vọng về anh em nhà Juzang và Chris Dierker!

Hải Mạc
thứ tư 28-4-2021 11:05:47 +07:00 0 bình luận
Sau khi Đội tuyển Việt Nam tại VBA 2021 được công bố, người hâm mộ rất quan tâm về thực trạng đội bóng cũng như những kỳ vọng ở SEA Games 31.

Bóng rổ trong năm 2021 đã bắt đầu nóng lên sau kỳ Vô địch Quốc gia với chức vô địch của Sóc Trăng. Rất nhiều nhân tố của đội bóng miền Tây cũng đã được lên tuyển như Nguyễn Huỳnh Phú Vinh, Huỳnh Thanh Tâm, Sơn Minh Tâm, Nguyễn Anh Kiệt. 

Ngoài ra những cầu thủ Việt kiều xuất sắc như Chris Dierker, Christian Juzang và thậm chí Johnny Juzang cũng được người hâm mộ rất quan tâm. Webthethao đã có những phỏng vấn nhanh với HLV Kevin Yurkus, người sẽ dẫn dắt Đội tuyển Việt Nam tại VBA 2021 và SEA Games 31.

HLV Kevin Yurkus trong buổi họp báo VBA 2021. Ảnh: Việt Long

Webthethao: Ông nghĩ gì về chức vô địch của Sóc Trăng, mà trong đó 2 cầu thủ được ông huấn luyện là Võ Kim Bản và Nguyễn Huỳnh Phú Vinh góp công không nhỏ?  

Tôi rất thích xem mỗi trận đấu của 2 cậu ấy, được làm người huấn luyện cho Bản và Vinh là niềm vinh dự cho tôi suốt khoảng thời gian vừa qua. 2 cậu ấy sẽ còn tiến xa hơn nữa trong tương lai. Ngoài ra tôi dành sự ngưỡng mộ của mình cho tập thể Sóc Trăng sau nỗ lực dành lấy danh hiệu vô địch sau nhiều năm chờ đợi.  

Webthethao: Ngoài những cầu thủ ông đang có hiện tại, có 1 cá nhân nào khiến ông muốn có trong đội hình thời gian tới?

Tất cả cầu củ trong đội thứ 8 của tôi hiện tại theo tôi đánh giá là có tính chất cạnh tranh với nhau rất cao, từ Tâm Đinh, Justin Young, Dư Minh An, hay mới nhất là Nguyễn Anh Kiệt.

Đó là chưa kết còn những Việt Kiều hay ngoại binh sắp tới mà tôi cùng ban huấn luyện của đội sẽ phải cân nhắc rất nhiều để lựa chọn. Tôi thấy đây là những cầu thủ mà mình có thể xây dựng được một chiến lược vô cùng tốt trong tương lai và tôi cực kì hài lòng.

Áo đấu ĐT bóng rổ Việt Nam. Ảnh: Việt Long

Webthethao: Mùa giải VBA này sẽ thiếu vắng Chris Dieker, ông nghĩ sao về việc này? Ông có sợ việc không chơi bóng rổ trong môi trường chuyên nghiệp hơn 1 năm có làm giảm đi khả năng chơi bóng của Chris không?

Chris là một cầu thủ với thái độ tập luyện vô cùng chuyên nghiệp, tôi rất trân trọng thời gian làm việc cùng cậu ấy hay đối đầu với cậu ấy trên sân. Việc Chris nghỉ mùa VBA 2021 này có thể hiểu được vì cậu ấy còn vướng bận với lịch học của bản thân tại quê nhà, cũng như những dự định cá nhân từ cậu ấy nữa.

Chúng tôi rất hi vọng việc sẽ có được Chris trong đội hình dự SEA Games 31 sắp tới. Thật sự thì tôi vẫn rất tin tưởng vào Chris, vì bản thân cậu ấy vẫn tập luyện hang ngày với điều kiện vô cùng lí tưởng. Chris là một cầu thủ tham vọng và rất nỗ lực nên tôi không cần phải quá bận tâm về việc cậu ấy không được cọ xát trong môi trường chuyên nghiệp hơn 1 năm nay.

HLV Kevin Yurkus đặt niềm tin rất lớn vào Chris Dierker

Webthethao: Ông có kì vọng gì trong việc mang về Christian Juzang cho kì SEA Games 31 sắp tới? Và cậu em trai Johny Juzang thì sao? Ông nghĩ sao về cậu ấy cùng hành trình tại giải đấu NCAA?

Christian là một cầu thủ vô cùng chuyên nghiệp, cậu ấy là mẫu cầu thủ giao tiếp vô cùng tốt trên sân, điều khiển nhịp độ trận đấu và trên hết là đưa ra được những quyết định dứt điểm cực kì hợp lý. Nói không ngoa, chức vô địch của Saigon Heat mùa giải vừa rồi có công rất lớn của Christian Juzang mặc dù đó cũng là mùa giải đầu tiên cậu thi đấu tại Việt Nam.

Hiện tại, tôi sẽ chưa đưa ra những nhận định cũng như câu trả lời về việc có được cái tên Christian Juzang trong đội hình hay không. Nhưng tôi sẽ chỉ tiết lộ một điều là cả tập thể ban huấn luyện đều rất muốn có cái gật đầu từ cậu ấy.

Quyết định khoác áo ĐTVN hay không hoàn toàn thuộc về 2 anh em Juzang

Đối với Johny Juzang, anh ấy là một trong những cầu thủ tôi cực kì ấn tượng trong mùa giải NCAA vừa rồi. Anh ấy đã giúp đội của mình vào được Final Four. Tôi biết là rất nhiều NHM Việt Nam đều rất tự hào khi Johny Juzang điền tên mình vào lượt Draft Pick sắp tới của NBA và cũng rất mong chờ cậu ấy sẽ trở về Việt Nam thi đấu SEA Games 31.

Nhưng mọi việc sẽ vẫn phải tùy thuộc vào cậu ấy, vì cả 2 sự kiện sẽ diễn ra đồng thời với nhau và việc lựa chọn thi đấu tại NBA hay khoác lên màu cờ sắc áo Việt Nam thi đấu tại SEA Games 31 sẽ phải được cân đo đong đếm rất nhiều.

Webthethao: Cảm ơn ông! Chúc ông và Đội tuyển Việt Nam có một mùa giải VBA 2021 thành công, cũng như sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 31!

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm