Luật không quy định hủy V.League vì dịch bệnh

Phong Vũ
chủ nhật 22-3-2020 12:00:09 +07:00 0 bình luận
Dù là theo điều lệ thi đấu hay quan điểm của Chủ tịch VPF, V.League 2020 chắc chắn sẽ không bị hủy bỏ.

Dịch bệnh COVID-19 đang có những diễn biến khó lường, làm ảnh hưởng đến các hoạt động thể thao tại Việt Nam cũng như quốc tế. Lo ngại về những vấn đề sức khỏe cộng đồng, chủ tịch CLB Quảng Nam Nguyễn Húp chia sẻ, ông đã kiến nghị lên VFF nhằm hủy mùa giải V.League 2020.

Điều này đang gây xôn xao trong dư luận với nhiều ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, trường hợp hủy giải là rất khó xảy ra, nhất là khi điều lệ ban hành không có quy định cụ thể. Người đứng đầu VPF - chủ tịch Trần Anh Tú cũng đã một mực khẳng định, V.League 2020 sẽ tính đến những phương án diễn ra trong mùa dịch.

Luật không quy định hủy V.League vì dịch bệnh
Chủ tịch Trần Anh Tú nhiều lần khẳng định sẽ không bỏ V.League 2020

Cụ thể, trong điều lệ ban hành không có quy định các trường hợp hủy bỏ giải đấu. Trong mục "Tổ chức thi đấu" có nhắc đến, các CLB thi đấu theo lịch thi đấu chính thức do Công ty VPF ban hành. Ngoài ra, BĐH giải và Công ty VPF có thể thay đổi lịch thi đấu của một số trận trong các trường hợp cần thiết khác. Điều này có nghĩa, có thể thay đổi các trận đấu, kết thúc giải đấu theo lịch của PVF đề ra nhưng sẽ không có trường hợp hủy giải.

Mới đây, chủ tịch Trần Anh Tú cũng đã chia sẻ: "Không thể bỏ V.League 2020, nó ảnh hưởng đến ĐTQG và đời sống cầu thủ. Chủ tịch CLB Quảng Nam không gửi đề xuất đó lên Ban tổ chức giải. Ông ấy chỉ phát biểu với báo chí như vậy. Việc hủy giải không thể xảy ra. COVID-19 diễn biến như thế này thì không biết bao giờ mới hết. Chúng ta phải tính đến chuyện thi đấu trong mùa dịch, không thể chờ thêm.

Hiện tại VPF chuẩn bị nhiều phương án. Một số lãnh đạo CLB đã điện cho tôi, đề xuất thi đấu không có khán giả. Tuần tới chúng tôi sẽ họp để chốt thời gian thi đấu trở lại".V.League 2020 vẫn sẽ tiếp tục thi đấu giữa mùa dịch bệnh. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cầu thủ BHL của các CLB, hoặc chí ít là ảnh hưởng đến doanh thu của đội bóng với các thiệt hại bán vé, quảng cáo.... Tuy nhiên, đây có thể có là thống nhất chung của đa số các CLB tham dự giải. Nếu có các trường hợp đi ngược, VPF hoàn toàn có thể tính đến trường hợp cầu thủ rút lui hoặc bị loại khỏi giải.

Luật không quy định hủy V.League vì dịch bệnh
Tất cả các đội bóng đều là những màu sắc riêng biệt mang lại sức hấp dẫn cho V.League

Ở mục 5.7, điều lệ giải V.League 2020 có ghi: "Nếu trong quá trình tiến hành giải , có CLB tự ý rút lui khỏi giải hoặc bị loại khỏi giải, CLB đó phải chuyển xuống thi đấu tại giải bóng đá Hạng ba từ năm 2021 và phải chịu hình thức kỷ luật theo Quy định kỷ luật của LĐBĐVN. Lúc đó, BĐH Giải và Công ty VPF báo cáo LĐBĐVN để quyết định số lượng CLB xuống thi đấu ở giải Hạng nhất năm 2021 cho phù hợp. Về kết quả thi đấu: toàn bộ kết quả thi đấu về điểm số và bàn thắng (nếu có) giữa CLB này với các CLB khác đều bị hủy bỏ".

V.League 2020 mới chỉ trải qua 2 vòng đấu, nếu như có bất kỳ CLB nào muốn rút lui vì những lý do khách quan, đây đều là sự nuối tiếc với giải đấu và người hâm mộ. Hy vọng, điều này sẽ không xảy ra khi giải bóng đá trong nước mới chỉ khởi sắc, thu hút sự chú ý chưa được bao lâu.

Việt Nam đang là một trong những nước kiểm soát dịch bệnh rất tốt nên V.League 2020 hoàn toàn có thể diễn ra vào thời điểm thích hợp.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm