Lê Văn Phú - "Chân đế" vững chắc giúp Hải Phòng vững ngôi đầu V.League 2016

thứ sáu 27-5-2016 17:45:48 +07:00 0 bình luận
Nếu Fagan và Anthony Stevens là nguồn sống của Hải Phòng trên hàng công, thì trung vệ Văn Phú là điểm tựa lớn nhất nơi hàng phòng ngự đội chủ sân Lạch Tray.

Nếu Fagan và Anthony Stevens là nguồn sống của Hải Phòng trên hàng công, thì trung vệ nhập tịch Lê Văn Phú là điểm tựa lớn nhất nơi hàng phòng ngự đội chủ sân Lạch Tray. 

Hải Phòng đang là đội sở hữu hàng thủ kiên cố nhất V-League sau 11 vòng đấu khi chỉ để thủng lưới vỏn vẹn có 5 lần. Đặc biệt, trong đó có tới 8 trận giữ sạch lưới. Trong đó, trung vệ Lê Văn Phú được coi là cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất trong hàng hậu vệ 4 người của đội chủ sân Lạch Tray.

Trong cuộc đối đấu với FLC Thanh Hóa tại vòng 11, đội trưởng của CLB Hải Phòng đã cho thấy mọi phẩm chất của một trung vệ hàng đầu V.League. Tỷ lệ thành công trong các pha tranh chấp của anh lên tới 75%, cao nhất trong số các cầu thủ phòng ngự của đội bóng áo đỏ.

Video: Màn thể hiện của Lê Văn Phú sau 11 vòng đầu tại V.League 2016

 

Trong trận đấu này, cặp trung vệ Ngọc Thịnh - Văn Phú đã khóa chặt các ngòi nổ bên phía FLC. Thanh hóa với việc ngặn thành công 12 pha đi bóng của cặp song sát Ivan Firer và Omar Faye. Bên cạnh đó, Lê Văn Phú cũng cho thấy khả năng xử lý bóng tuyệt vời với việc thực hiện thành công 41/49 đường chuyền dành cho đồng đội, tỷ lệ chính xác 84%.

Không chỉ mạnh về phòng thủ, Lê Văn Phú còn có thể tham gia hỗ trợ tấn công, thậm chí là tung ra những cú sút xa uy lực về phía khung thành đối phương khi cần thiết. Nếu như may mắn hơn, anh đã có thể ghi được bàn thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay trong trận đấu với CLB Long An tại vòng 2. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm