HLV Phan Thanh Hùng & Giấc mơ về trục dọc của T.Quảng Ninh

thứ ba 26-4-2016 10:20:38 +07:00 0 bình luận
Ngay cả khi T.Quảng Ninh có được chiến thắng đầu tiên trên sân nhà trước SLNA, HLV Phan Thanh Hùng vẫn không ngần ngại bày tỏ mong ước có trong tay một trục dọc ở cả 3 tuyến của đội bóng đất Mỏ.

Kể từ ngày về tiếp quản chiếc ghế nóng ở T.Quảng Ninh, HLV Phan Thanh Hùng không ít lần khẳng định, trong tay mình đang sở hữu một đội hình gồm rất nhiều những cầu thủ chất lượng. Với những con người có trong tay, nhà cầm quân người Đà Nẵng không giấu giếm ý định sẽ xây dựng một đế chế mới, tạo ra một lối chơi có bản sắc, đẹp mắt cho đội bóng đất Mỏ như cách ông đã từng làm và thành công ở HN.T&T trước đây. 

HLV Phan Thanh Hùng. Ảnh: Tuấn Tú

HLV Phan Thanh Hùng. Ảnh: Tuấn Tú

Xét về mọi mặt, từ tiềm lực tài chính, con người và hơn cả tình yêu, sự hậu thuẫn rất lớn của NHM đất Mỏ, HLV Phan Thanh Hùng hội tụ đủ yếu tố để biến tham vọng đó thành sự thật. Thực tế, dù mới chỉ có thời gian ngắn gắn bó, tiếp quản T.Quảng Ninh từ tay HLV Phạm Như Thuần nhưng bước đầu, vị chiến lược gia 54 tuổi này đã để lại những dấu ấn nhất định trong sự lột xác, thay đổi từ tư duy và cách chơi của cầu thủ.

Ở 4 trận đấu của T.Quảng Ninh mà HLV Phan Thanh Hùng trực tiếp chỉ đạo, đội bóng đất Mỏ đều định hình được lối chơi kiểm soát bóng và đá nhỏ khá tốt. Thể hiện được những nét tích cực và có sự lột xác hoàn toàn trong lối chơi nhưng hiệu quả và kết quả thì vẫn chưa thể được như mong đợi của đội bóng đất Mỏ. 

T.Quảng Ninh trong trận thua Hải Phòng. Ảnh: Tuấn Tú

T.Quảng Ninh trong trận thua Hải Phòng. Ảnh: Tuấn Tú

Lý giải về điều này, HLV Phan Thanh Hùng thẳng thắn bày tỏ: "Bước đầu các cầu thủ đã hiểu được cách chơi, thấm nhuần tư tưởng mà tôi muốn xây dựng cho đội bóng. Nhưng để gắn kết và nhuần nhuyễn hơn nữa thì cần phải có thêm thời gian. Mặt khác, T.Quảng Ninh cũng đang thiếu một trục dọc ở 3 tuyến. Ví dụ ở Hải Phòng họ có Văn Phú ở trung vệ, hàng tiền vệ không có Minh Châu thì đã có Khánh Lâm và trên hàng công thì có Fagan, Stevens. Tương tự như thế là ở HN.T&T có Victor, Samson hay Gonzalo. T.Quảng Ninh có nhiều cầu thủ chất lượng nhưng để gánh vác, làm chỗ dựa thì đội bóng lại đang thiếu, khi các ngoại binh chưa thể cáng đáng như mong đợi". 

Ngoại binh đang là nỗi lo với đội bóng vùng Mỏ. Ảnh: Tuấn Tú

Ngoại binh đang là nỗi lo với đội bóng vùng Mỏ. Ảnh: Tuấn Tú

Thực tế, nhìn vào màn thể hiện của các ngoại binh trên sân và kết quả phải nhận trong trận đấu với Hải Phòng mới đây thì có thể hiểu cho nỗi lo mà HLV Phan Thanh Hùng đang đối mặt. Trong khi bộ 3 Văn Phú, Fagan, Stevens chơi rất hay và là chỗ dựa cho đội bóng đất Cảng thì bên kia chiến tuyến, Chenko hay Bisan chưa thể hiện được giá trị như sự kỳ vọng.

Mong ước tưởng đơn giản nhưng lại đang là bài toán làm đau đầu với HLV Phan Thanh Hùng. Và giờ trước khi nghĩ đến chuyện "vá", chỉnh sửa những lỗ hổng, nhà cầm quân người Đà Nẵng buộc phải "liệu cơm gắp mắm" và chờ giai đoạn 1 khép lại để tìm kiếm tăng cường những gương mặt chất lượng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm