Hà Nội FC, thủ môn SHB Đà Nẵng nhận án phạt nặng nhất vòng 19 V.League 2018

thứ năm 19-7-2018 17:13:48 +07:00 0 bình luận
Hà Nội FC nhận án phạt nặng tương đương với Hải Phòng ở vòng 18. Trong khi đó, thủ môn Lê Văn Hưng (SHB Đà Nẵng) là cá nhân bị kỷ luật nặng nhất sau vòng 19.

Hà Nội FC nhận án phạt nặng tương đương với Hải Phòng ở vòng 18. Trong khi đó, thủ môn Lê Văn Hưng (SHB Đà Nẵng) là cá nhân bị kỷ luật nặng nhất sau vòng 19. 


BTC trận đấu giữa Hà Nội FC và Nam Định tại SVĐ Hàng Đẫy nhận án phạt 70 triệu đồng. Ban kỷ luật VFF phạt với lý do: "BTC sân vi phạm công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho trận đấu vì để xảy ra các tình trạng: bắn pháo sáng vào trong sân vận động; đốt pháo sáng trong sân; ném nhiều chai nước, vật lạ xuống sân; khán giả chạy xuống sân thi đấu và mang băng rôn có nội dung không phù hợp vào sân".

Trận đấu giữa Hà Nội FC và Nam Định chiều 15/7 trời mưa to nhưng vẫn có khá đông khán giả tới theo dõi, đặc biệt là CĐV Nam Định. Trong hiệp 2, nhiều pháo sáng đã được đốt lên trong khu vực khán đài của CĐV Nam Định. Ở phía ngoài sân, một số đối tượng cũng bắn pháo sáng vào sân nhưng không rõ danh tính.

CĐV Nam Định ném pháo sáng xuống đường piste, đốt pháo trên khán đài SVĐ Hàng Đẫy. Nguồn: Bóng đá TV.

Án phạt này dành cho Hà Nội FC tương đương với án phạt mà CLB Hải Phòng phải nhận sau vòng 18 V.League 2018. Trong khi đó, phía CLB Nam Định cũng nhận án phạt 40 triệu đồng.

Trước trận đấu giữa Hà Nội FC và Nam Định, cuộc đối đầu giữa CLB TPHCM và SHB Đà Nẵng là tâm điểm. Nổi bật nhất là pha phạm lỗi của thủ môn Lê Văn Hưng với tiền đạo Matias của CLB TPHCM. Sau đó, lãnh đạo, ban huấn luyện CLB SHB Đà Nẵng đã không giữ được bình tĩnh, đi vào sân phản đối quyết định phạt thẻ đỏ Văn Hưng của trọng tài, trước đó họ phải nhận một quả penalty.

Sau khi có đầy đủ văn bản báo cáo, Ban kỷ luật VFFphạt thủ môn Lê Văn Hưng 20 triệu đồng, cấm thi đấu 4 trận "do có các hành vi: cố tình xâm phạm thân thể cầu thủ Matias Nicolas Jadue Gonzales của CLB TPHCM Minh và phản ứng với trọng tài ".

Trưởng đoàn CLB SHB Đà Nẵng, ông Bùi Xuân Hòa, bị phạt 5 triệu đồng, đình chỉ làm nhiệm vụ 2 trận kế tiếp "do có hành vi phản ứng với trọng tài ".

Cũng với lý do trên, HLV Nguyễn Minh Phương, trợ lý HLV Nguyễn Minh Dũng, chỉ đạo viên Nguyễn Quốc Hùng của SHB Đà Nẵng cũng bị Ban kỷ luật VFF cảnh cáo. Cầu thủ Mạc Đức Việt Anh cũng bị cảnh cáo nhưng lý do khác hơn một chút là "do có hành vi phi thể thao với trọng tài ".

Pha bóng dẫn đến thẻ đỏ của thủ môn Lê Văn Hưng (SHB Đà Nẵng). Nguồn: Thể thao TV.

Ngoài những án phạt trên, tiền đạo Patiyo Tambwe (XSKT Cần Thơ) bị cấm thi đấu 3 trận, phạt 15 triệu đồng "do có hành vi cố tình xâm phạm thân thể cầu thủ Zeba Josip của HAGL ". CLB TPHCM bị phạt 7 triệu đồng vì không đảm bảo chất lượng băng ghi hình trận đấu giữa đội với SHB Đà Nẵng.

Tại Giải hạng Nhất, CLB Bình Định TMS bị phạt 2 triệu đồng do có 5 cầu thủ bị thẻ vàng trong trận đấu với Long An trên SVĐ Long An.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm