"Giải cứu" V.League trước Hà Nội FC: Nhiệm vụ bất khả thi với ĐKVĐ Quảng Nam

thứ tư 27-6-2018 6:16:46 +07:00 0 bình luận
Quảng Nam hành quân đến SVĐ Hàng Đẫy gặp Hà Nội FC tại vòng 16 V.League 2018 vào chiều nay (27/6). Nhà ĐKVĐ đối đầu với dáng hình của một nhà vô địch mới tại V.League.

Quảng Nam hành quân đến SVĐ Hàng Đẫy gặp Hà Nội FC tại vòng 16 V.League 2018 vào chiều nay (27/6). Nhà ĐKVĐ đối đầu với dáng hình của một nhà vô địch mới tại V.League.

Hà Nội FC đang dẫn đầu bảng với 38 điểm và mới hôm qua (26/6), Than Quảng Ninh lại tiếp tục vấp ngã khiến khoảng cách từ 13 điểm có thể tăng lên thành 16 chỉ sau tối nay. "Một mình một ngựa về đích" là câu nói ứng nghiệm với đội bóng thủ đô ở thời điểm này.

Sự trở lại của FLC Thanh Hóa với 4 chiến thắng liên tiếp vừa qua là thành quả đáng khích lệ sau chuỗi trận thất vọng đầu mùa. Họ đã vươn lên vị trí thứ 2 và cũng kém Hà Nội FC 13 điểm. Sự trở lại ấy có phần muộn màng đối với cuộc đua vô địch mà FLC Thanh Hóa được nhận định là đối thủ lớn với Hà Nội FC. Nó sẽ càng muộn màng hơn nếu Hà Nội FC giành chiến thắng trong trận đấu tối nay.

Giải cứu V.League trước Hà Nội FC: Nhiệm vụ bất khả thi với ĐKVĐ Quảng Nam - Ảnh 1.

Thống kê trước cuộc đối đầu giữa Hà Nội FC và Quảng Nam. Đồ họa: Bá Đức.

Để cuộc đua vô địch V.League bớt nhàm chán, nhiệm vụ "giải cứu" vì thế đặt lên vai nhà ĐKVĐ Quảng Nam, đối thủ của Hà Nội FC tại vòng 16. Lý thuyết đã nắm rõ nhưng thực tế lại khó khăn hơn nhiều với đội bóng xứ Quảng – Đà.

Hà Nội FC chưa thua trên sân nhà Hàng Đẫy trong 15 trận gần nhất. Ở V.League năm nay, họ mới chỉ để hòa 2 trận duy nhất trước Sài Gòn FC (1-1) ở vòng 6 V.League và HAGL (1-1) tại tứ kết lượt về Cúp quốc gia. Thành tích ấy là rào cản đầu tiên đối với tinh thần của cầu thủ Quảng Nam.

Rào cản thứ hai phải nhắc tới là kể từ khi đặt chân lên V.League, Quảng Nam mới chỉ thắng Hà Nội FC 1 lần tại lượt đi V.League 2017. Tất cả những cuộc đối đầu còn lại họ đều không thắng, trong đó, Quảng Nam hòa 2, thua 3 khi đến làm khách trước Hà Nội FC.

Khó khăn trên phương diện thành tích, lịch sử đối đầu như vậy, Quảng Nam còn không có được sự phục vụ của tiền vệ trung tâm Phan Thanh Hưng (nhận đủ 3 thẻ vàng). Mất mát này khiến tuyến giữa của Quảng Nam càng gặp bất lợi hơn ở khu trung tuyến.

Mùa giải năm nay đã chứng minh, không đội nào đủ sức chơi sòng phẳng với tuyến giữa của Hà Nội FC. Các bàn thua của Hà Nội FC đều đến từ những tình huống cố định, những pha phản công, còn thua sau những đường chuyền phối hợp liên tục không thể xuất hiện. Đó là điều khiến Quảng Nam lo lắng nhưng hoàn toàn có thể dựa vào, chấp nhận nhường thế trận, thủ chắc và chờ phản công. Còn nếu muốn chơi cởi mở, Hà Nội FC sẽ nồng nhiệt chào đón Quảng Nam bằng những bàn thua.

Giải cứu V.League trước Hà Nội FC: Nhiệm vụ bất khả thi với ĐKVĐ Quảng Nam - Ảnh 2.

Dự kiến đội hình xuất phát của hai đội trước trận đấu. Đồ họa: Bá Đức.

Giải cứu V.League trước Hà Nội FC: Nhiệm vụ bất khả thi với ĐKVĐ Quảng Nam - Ảnh 3.

Lịch thi đấu vòng 16 V.League 2018.

Giải cứu V.League trước Hà Nội FC: Nhiệm vụ bất khả thi với ĐKVĐ Quảng Nam - Ảnh 4.

Bảng xếp hạng V.League 2018 tính đến ngày 26/6.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm