Duy Khanh bị “tạm dừng luyện tập, thi đấu”: “Đòn thù”?

thứ ba 19-5-2015 18:23:15 +07:00 0 bình luận
Để phản ứng lại việc kiện Công ty TNHH bóng đá Đồng Tháp, đơn vị quản lý CLB CS.Đồng Tháp trước đây ra tòa, vừa qua CLB Đồng Tháp đã ra quyết định “tạm dừng luyện tập, thi đấu” đối với Duy Khanh…

Dong Thap (vang) - Khanh Hoa 0-1

Cầu thủ Duy Khanh (số 6).

Với động thái gạt Duy Khanh ra khỏi kế hoạch chuẩn bị cho GĐ2 V.League 2015 khi đội đi tập huấn tại Phú Quốc cùng với việc ra quyết định “tạm dừng luyện tập, thi đấu” đối với Duy Khanh đến ngày 30/05, có thể hiểu ý đồ của Đồng Tháp trong vụ này là hết sức rõ ràng: Đẩy cầu thủ này vào thế khó và có thể đây là “đòn trả đũa”.

Theo điều lệ V.League 2015, thời hạn để các đội bóng bổ sung, thay thế cầu thủ giữa mùa giải là từ 01đến 28/05. Vì vậy, đến ngày 30/05, nếu Đồng Tháp không tiếp tục dùng Duy Khanh và quyết định thanh lý hợp đồng, xem như cầu thủ này phải “ngồi chơi xơi nước”.

Đây được xem là đòn “trả đũa” của đội bóng miền Tây đối với Duy Khanh, đồng thời “dằn mặt” một số cầu thủ, sau khi Duy Khanh với tư cách anh lớn trong đội và cũng là đội trưởng, đứng ra đại diện cho một số cầu thủ kiện Công ty TNHH bóng đá Đồng Tháp về khoản nợ 2 tỷ đồng ở mùa giải 2014.

Có thể thấy, hành động vừa rồi của đội bóng miền Tây với Duy Khanh là không đẹp, không có trước có sau. Bởi Duy Khanh chỉ kiện công ty cũ và trước khi hành động, anh đã nhận được sự đồng ý của chính lãnh đạo CLB Đồng Tháp hiện tại.

Đồng Tháp lấy lý do Duy Khanh đòi ra đi nên quyết định “tạm dừng luyện tập, thi đấu” đối với anh, với quan điểm của lãnh đạo: “Cầu thủ nào không có tâm lý thoải mái thì chúng tôi cho phép nghỉ. Bởi tình hình của đội bóng đang khó khăn nên cần sự ổn định và tập trung cao nhất, nếu cầu thủ nào không có tư tưởng tốt thì chỉ làm cho đội bóng bị ảnh hưởng xấu…”.

Song, đội trưởng của đội bóng miền Tây khẳng định anh không hề đưa ra quyết định xin nghỉ, bởi nhận thức rằng: “Là một người lao động, làm việc cho một đơn vị có tư cách pháp nhân, có ký hợp động lao động và hợp đồng bóng đá chuyên nghiệp nên muốn nghỉ hay làm gì đều có giấy tờ, văn bản báo trước chứ không thể làm việc, nói chuyện bằng miệng được…”.

Đồng Tháp bấy lâu nay nổi tiếng với những “chiêu trò” gây khó cho cầu thủ được cả làng bóng đánh giá là “có một không hai”, nổi tiếng nhất là vụ “dọa” 4 cầu thủ Văn Pho, Quý Sửu, Thanh Bình, Việt Cường “sẽ có giấy gọi đi nghĩa vụ quân sự”, khi những cầu thủ này hết hợp đồng và chuyển đến HA.GL. Thế nên, không lạ với những gì một cầu thủ dám đứng lên đấu tranh như Duy Khanh phải hứng chịu.

Đồng Tháp là đội bóng nghèo, cầu thủ thi đấu chủ yếu bằng… tinh thần, vì vậy ở chừng mực nào đấy, việc làm vừa rồi của lãnh đạo Đồng Tháp về lâu dài là “lợi bất cập hại”. Bởi một cầu thủ có nhiều đóng góp, cống hiến như Duy Khanh mà còn bị đối xử như thế thì những trường hợp khác không biết sẽ còn như thế nào…

Từ đầu mùa đến giờ, Duy Khanh được xem là một trong những cầu thủ có số phút ra sân nhiều nhất ở đội bóng miền Tây, khi suốt 12 lượt trận vừa qua anh đều có tên trong đội hình xuất phát và có vai trò quan trọng ở đội bóng với nhiều cống hiến.

Sẽ có “cuộc chiến pháp lý thứ 2”: Trong trường hợp đến ngày 30/05/2015, nếu Duy Khanh bị Đồng Tháp thanh lý hợp đồng thì anh sẽ đưa vụ việc ra tòa án để đòi lại quyền lợi cho mình. Hiện nay, đội trưởng của Đồng Tháp cũng nhờ luật sư bảo vệ quyền lợi cho mình.

ĐẮC MINH

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm