Chuyện của HA.GL, chuyện của Đông Triều: Giải cứu chính mình

thứ sáu 10-7-2015 14:42:25 +07:00 0 bình luận
Từng được xem là trung vệ số 1 của U.19 VN và niềm hy vọng lớn của HA.GL nhưng Đông Triều đang trải qua những tháng ngày khốn khó nhất trong sự nghiệp khi bước chân lên V.League, với những chấn thương liên tiếp và bị đày trên băng ghế dự bị. Bây giờ, trung vệ này chỉ có thể tự khẳng định để cứu chính mình…

231 phút và vận đen từ màn tái xuất

Cùng với những Idol của U.19 VN là Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn thì Đông Triều được kỳ vọng sẽ là nhân vật chính ở hàng thủ của HA.GL trong lần đầu tiên góp mặt tại V.League. Thế nhưng không may mắn như những người đồng đội khác, trung vệ người Quảng Nam đã trở thành “ngôi sao đen đủi” của đội bóng phố Núi với những tháng ngày bầu bạn cùng chấn thương và chỉ mới thi đấu hơn 231 phút tại mùa giải này.

Theo những con số thống kê sau 14 vòng đấu của V.League 2015, Đông Triều chỉ mới góp mặt trong 6 trận đấu của HA.GL và trận gặp Hà Nội T&T (vòng 11) là lần duy nhất trung vệ này được đá trọn vẹn 90 phút. Đó thực sự là nỗi buồn và vận hạn lớn đối với “ngôi sao” của U.19 VN và từng được kỳ vọng sẽ là thủ lĩnh hàng thủ của đội phố Núi.

Chuyện của HA.GL, chuyện của Đông Triều: Giải cứu chính mình

Trung vệ Đông Triều.

Dính chấn thương cơ đùi sau trong trận đấu gặp S.Khánh Hòa BVN ở giải Tứ hùng, Đông Triều khiến cho HA.GL phải lo sốt vó khi không có ai thay thế để làm điểm tựa hàng thủ, trong bối cảnh V.League sắp diễn ra. Thế nên khi trung vệ này bình phục chấn thương trước trận gặp ĐT.LA ở vòng 2 thì HLV Guillaume Graechen mừng ra mặt vì không còn phải vá víu hàng thủ, trong khi trung vệ Morec Mitja bị phát hiện có tiền sử bệnh tim.

Tuy nhiên, màn chào sân của Đông Triều tại V.League 2015 chỉ đúng 17 phút rồi tái phát chấn thương trong một pha tranh chấp. Theo lý giải của bác sỹ Đồng Xuân Lâm thì “phải thi đấu trong trận đấu nhiều áp lực, trong ngày tái xuất khiến cho trung vệ này bị căng thẳng và tái phát chấn thương, dù trước đó Đông Triều tập luyện rất tốt”.

Với việc Đông Triều phải nghỉ dài hạn vì chấn thương ngay trong ngày ra mắt V.League 2015 và trung vệ Morec bị thanh lý do  tiền sử bệnh tim, HA.GL tan nát hàng thủ và mắc sai lầm với việc “chữa cháy” bằng bản hợp đồng thảm họa mang tên Cosmin. Chứng kiến đội bóng của bầu Đức thi đấu non nớt với phòng thủ chắp vá, nhiều người đã bày tỏ sự tiếc nuối khi Đông Triều phải nghỉ dài hạn và khiến sức mạnh HA.GL bị ảnh hưởng.

Ai giải cứu Đông Triều?

Trong suốt thời gian dưỡng thương, Đông Triều vẫn luôn được nhắc đến như niềm hy vọng cho việc củng cố lại hàng phòng ngự của HA.GL, sau chuỗi trận chỉ biết hòa và thua. Thế nhưng lần tái xuất thứ 2, trung vệ người Quảng Nam đã không còn chỗ đứng trong đội hình, khi không được HLV Guillaume Graechen tin dùng 3 trận đấu gần nhất.

2d2

Hồi đầu tháng 3 năm nay, bầu Đức đã cố gắng hoàn thành mong mỏi của HLV Guillaume Graechen khi mượn thành công trung vệ Bùi Tiến Dũng từ Viettel. Hồi đầu mùa bóng, HLV người Pháp đã từng bày tỏ mong ước có được Tiến Dũng để đá cặp với Đông Triều, khi bộ đôi này từng chơi rất ăn ý trong màu áo U.19 VN.

Khi Tiến Dũng đến với HA.GL cũng là thời điểm Đông Triều bình phục chấn thương nên bầu Đức từng bày tỏ hy vọng “giờ có Tiến Dũng và Đông Triều cũng đã hồi phục, tôi tin HA.GL sẽ chơi tốt giúp hàng phòng ngự chắc chắn. Nhiều khả năng chúng tôi không cần đến ngoại binh ở giai đoạn 2, vì cầu thủ ngoại hưởng lương rất cao mà đá làng nhàng thì để cầu thủ của mình đá sẽ tốt hơn, lợi cả đôi đường”. Tuy nhiên, sau 2 trận đấu tái xuất trước Đồng Nai và HN. T&T, Đông Triều bị đẩy lên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho 2 tân binh Tiến Dũng và Franklin. Đáng ngạc nhiên, Franklin liên tục mắc sai lầm kể từ thời điểm ra mắt đến trước “thảm họa kép” trong trận gặp Hải Phòng và chưa cho thấy sự ăn ý với Tiến Dũng nhưng HLV Graechen vẫn tin tưởng trọng dụng, còn “niềm hy vọng” Đông Triều chỉ đóng vai trò “kép phụ”.

Với quan điểm dùng ngoại binh để chống bóng bổng của HLV Graechen, Đông Triều có lẽ phải tự cứu mình thay vì chờ HLV người Pháp thay đổi. Cơ hội quý giá đang đến với Đông Triều khi Franklin phải nghỉ thi đấu vì chiếc thẻ đỏ trong trận gặp Hải Phòng. Nếu nắm bắt được cơ hội để đá cặp tốt với Tiến Dũng trong trận đấu với FLC Thanh Hóa, thì niềm hy vọng ngày nào của bầu Đức có thể sẽ được giải cứu, như cầu thủ trẻ này từng trở lại, khẳng định mạnh mẽ sau nhiều lần dính chấn thương trước đó.

VĂN NHÂN

Dù chỉ mới thi đấu hơn 231 phút tại V.League nhưng Đông Triều đã kịp đóng góp một bàn thắng quý giá giúp cho HA.GL thoát khỏi trận thua trước QNK.Quảng Nam ở vòng 12. Đó là trận đấu mà trung vệ người Quảng Nam vào sân từ băng ghế dự bị để thay cho Văn Toàn ở phút 80.

6 trận đấu tại V.League 2015:

Vòng 2: Đá chính 17 phút trong trận gặp ĐT.LA và bị tái phát chấn thương.

Vòng 10: Tái xuất trong trận gặp Đồng Nai và bị thay ra ở phút 88.

Vòng 11: Trận đấu đầu tiên chơi trọn vẹn 90 phút tại V.League, gặp HN.T&T thua 3-4.

Vòng 12: Vào sân thay cho Văn Toàn ở phút 81 và có cú sút phạt hiểm hóc ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho HA.GL

Vòng 13: Vào sân thay cho Trung Hiếu ở phút 80, trận đấu gặp B.Bình Dương.

Vòng 14: Vào sân ở phút 73, trận gặp Hải Phòng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm