CĐV Hải Phòng: Quyết định kỷ luật của VFF chỉ là "tờ giấy lộn"

thứ tư 28-6-2017 11:45:51 +07:00 0 bình luận
Lần thứ 2 nhận án phạt trực tiếp từ nhà chức trách, thái độ của người hâm mộ đất Cảng xem ra khá bình thản, bởi những gì rút ra từ 8 mùa giải trước.

CĐV Hải Phòng đã phải chịu án phạt sau khi quậy phá ra trò trên sân Mỹ Đình tại vòng 14 V.League 2017 vừa qua. Lần thứ 2 nhận án phạt trực tiếp từ nhà chức trách, thái độ của người hâm mộ đất Cảng xem ra khá bình thản, bởi những gì rút ra từ 8 mùa giải trước.

Ban kỷ luật ra quyết định cấm CĐV đất Cảng đi sân khách cổ vũ cho đội nhà từ nay tới hết năm 2017. Án phạt này, tương tự như hồi 2009 sau khi CĐV Hải Phòng quậy phá tưng bừng và còn xô xát với lực lượng an ninh sau trận.

Án phạt của Ban kỷ luật dành cho CĐV Hải Phòng.
Án phạt của Ban kỷ luật dành cho CĐV Hải Phòng.

“Theo tôi, cứ để mọi việc trôi qua một cách nhẹ nhàng cho thoải mái chứ cũng không nặng nề gì. Chỉ có điều, Hải Phòng hiện nay chưa có Hội CĐV chính thức, vậy thì án phạt này nhắm vào ai?

Mùa giải 2009 CĐV Hải Phòng cũng bị cấm đi sân rồi, nhưng khi đó là có tổ chức hội chính thức thì còn dễ hiểu, nhưng năm nay thì khác.

Thêm nữa, 8 năm trước CĐV Hải Phòng đã không bỏ đội bóng thì bây giờ cũng vậy thôi. Nói chính xác thì quyết định kỷ luật lần này chỉ là tấm giấy lộn vì nó không có hiệu quả gì cả.

Tôi cũng chưa thấy BTC giải đấu nào lại cấm khán giả đến sân như ở Việt Nam. Lẽ ra họ nên tìm mọi cách để thu hút người hâm mộ thì lại đi cấm”, CĐV Dương Thanh Bút bình luận.

Dương Thanh Bút
Dương Thanh Bút

Đồng quan điểm với người “đồng đội”, anh Lê Mạnh Cường, quản trị viên diễn đàn CĐV Hải Phòng chia sẻ: “Ban kỷ luật đưa ra án phạt như vậy tôi thấy khá nực cười. Thực tế CĐV Hải Phòng hiện nay chỉ là một cộng đồng, bao gồm nhiều nhóm nhỏ khác nhau chứ không phải tổ chức chính thức và chịu sự quản lý của ai.

Vì thế nếu để nói CĐV Hải Phòng phải chịu án phạt từ phía VFF là không thấu tình đạt lý, không mang tính răn đe. Xét ở một khía cạnh nào đó còn cho thấy sự bất lực từ phía nhà quản lý. Nếu cứ thế này thì sẽ còn lần thứ 3, thứ 4 và nhiều lần khác nữa.

Vấn đề nữa tôi muốn nói là án phạt đưa ra phải làm sao để CĐV phục, phải để những cá nhân quá khích nhận ra cái sai của họ và không tiếp diễn nữa chứ không thể chỉ phạt để xoa dịu dư luận bên ngoài như hiện nay”.

Nguyễn Mạnh Cường
CĐV Nguyễn Mạnh Cường của CLB Hải Phòng

Trước câu hỏi liệu rằng án phạt này có khiến CĐV Hải Phòng chán nản hay gặp khó khăn trong những chuyến “tiếp lửa đường xa” cùng đội nhà, anh Cường khẳng định: “Kể cả án phạt hồi năm 2009, CĐV Hải Phòng vẫn không bỏ đội nhà và chắc chắn những vòng đấu tiếp theo vẫn sẽ có một lực lượng nhất định người hâm mộ sát cánh cùng CLB. Chỉ có điều là chúng tôi có mặt ở đó theo cách nào thôi.

Những trận đấu gặp Thanh Hóa hay Quảng Ninh thì ở tương lai xa, nhưng trước mắt là trận đấu với Cần Thơ chúng tôi cũng đang lên kế hoạch rồi. Nói cho cùng, án phạt lần này chỉ gây đôi chút trở ngại chứ không phải là vấn đề quá khó khăn đối với CĐV Hải Phòng”.

Cũng dưới góc nhìn rằng án phạt VFF đưa ra không nhắm tới một tổ chức cụ thể sẽ khiến hiệu quả không cao, anh Hậu Đoàn, ủy viên BCH lâm thời hội CĐV Hải Phòng, admin diễn đàn HPFC lại đưa ra một quan điểm khác: “Tại sao không hướng đến một chủ thể cố định. Ví dụ như phạt thẳng CLB Hải Phòng, họ sẽ có trách nhiệm làm sao để tình trạng hooligan làm ảnh hưởng đến đội bóng không còn tái diễn nữa.

Để xây dựng được hình ảnh đẹp, văn hóa và loại bỏ những hành động xấu, theo tôi và nhiều thành viên khác nên như vậy”.

Video: CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng làm náo loạn SVĐ Mỹ Đình

Thực tế, trong gần 2 năm qua vẫn luôn có một Hội “CĐV lâm thời” đợi những thủ tục cần thiết để trở thành một tổ chức chính thức. Tuy nhiên, vì nhiều lý do mà hội này cùng với lãnh đạo CLB cũng như lãnh đạo TP Hải Phòng vẫn chưa tìm được tiếng nói chung, dẫn đến việc người hâm mộ Hải Phòng đang hoạt động theo kiểu “mệnh ai nấy lo”, không quy củ và hệ lụy là bùng nổ tình trạng hooligan cùng với nhiều hành động, biểu ngữ không mấy đẹp mắt tại vòng 14 vừa qua.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm