Bộ đôi "thần tài" Dyachenko - Patiyo sẽ giúp Than Quảng Ninh chiếm ngai vàng?

thứ ba 24-10-2017 8:20:43 +07:00 0 bình luận
Màn trình diễn chói sáng của Dyachenko và Tambwe Patiyo lời khẳng định đanh thép tới phần còn lại của V.League: "Than Quảng Ninh đã sẵn sàng chiếm ngai vàng!".

Màn trình diễn chói sáng của Dyachenko và Tambwe Patiyo trước FLC Thanh Hóa không chỉ giáng đòn mạnh vào tham vọng vô địch của đội bóng xứ Thanh, mà còn là lời khẳng định đanh thép tới phần còn lại của V.League: "Than Quảng Ninh đã sẵn sàng chiếm ngai vàng!".

V.League 2017 không phải là mùa giải "mắn" bàn thắng với cả Dyachenko và Tambwe Patiyo. Thế nhưng, những pha lập công của hai cầu thủ này đều có ý nghĩa quan trọng, giúp Than Quảng Ninh phá vỡ thế bế tắc hoặc ấn định thắng lợi chung cuộc. Ví dụ điển hình nhất chính là cuộc đối đầu với FLC Thanh Hóa tại vòng 22 vừa qua. 

Rod Dyachenko có được một trong những bàn thắng đơn giản và may mắn nhất trong sự nghiệp với sự "trợ giúp" không nhỏ từ sai lầm của thủ môn Thanh Thắng. Pha lập công ở phút 44 của Dyachenko giúp cho đội bóng đất Mỏ khai thông khai thông bế tắc, từ đó triển khai thế trận một cách dễ dàng hơn trong hiệp 2.

ảnh quoteChiến thắng trước FLC Thanh Hóa cũng là lần đầu tiên CĐV Than Quảng Ninh chứng kiến Dyachenko và Tambwe Patiyo cùng ghi bàn ở V.League 2017.anh quote

Trong khi đó, hai bàn thắng của Tambwe Patiyo khiến cho các pha lập công muộn của Lê Văn Thắng hay Omar bên phía đội khách không còn nhiều giá trị, qua đó giúp đội bóng đất Mỏ phá "dớp" 2 năm liền không thắng FLC Thanh Hóa tại Cẩm Phả.

Dyachenko vẫn là ''thần tài'' của đội bóng đất Mỏ. Ảnh: Hải Đăng
Dyachenko vẫn là "thần tài" của đội bóng đất Mỏ. Ảnh: Hải Đăng

Không quá lời khi nói rằng, Dyachenko và Tambwe Patiyo chính là bộ đôi thần tài của Than Quảng Ninh ở mùa giải năm nay. 

Không được biết tới với tư cách một tay săn bàn thượng thặng như Hoàng Vũ Samson hay Đỗ Merlo, Dyachenko lại cho thấy vai trò của một "Mr. May mắn" tại V.League. Trở lại đội bóng đất Mỏ ở giai đoạn nghỉ giữa của mùa giải, Dyachenko vẫn cho thấy duyên ghi bàn của mình với 5 pha lập công sau 8 lần ra sân. Đáng chú ý, Than Quảng Ninh thắng tới 4/5 trận mà tiền đạo người Nga này ghi bàn.

ảnh quoteTại V.League 2016, Dyachenko ghi 12 bàn, giúp đội bóng đất Mỏ có đến 9 chiến thắng và chỉ thua 1 trận. Ở giai đoạn đầu của mùa giải năm nay, TP. HCM cũng bất bại trong 4 trận mà Dyachenko lập công (thắng 3, hòa 1).anh quote

Chia lửa trên hàng công với Dyachenko, Tambwe Patiyo đã tái khẳng định khả năng săn bàn của mình với cú đúp bàn thắng vào lưới FLC Thanh Hóa, đánh dấu sự trở lại ấn tượng sau khoảng 1 tháng nghỉ chấn thương. 

Không chỉ là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Than Quảng Ninh sau 22 vòng đấu (7 bàn), Tambwe Patiyo còn cho thấy giá trị trong từng pha lập công. Thống kê cho thấy, Than Quảng Ninh  bất bại ở 6 trận mà tiền đạo người Congo ghi bàn, trong đó có tới 4 chiến thắng. 

Các bàn thắng của Tambwe Patiyo đều mang lại điềm may cho Than Quảng Ninh. Ảnh: Hải Đăng.
Các bàn thắng của Tambwe Patiyo đều mang lại điềm may cho Than Quảng Ninh. Ảnh: Hải Đăng.

Nếu chỉ tính từ thời điểm V.League trở lại sau giai đoạn nghỉ giữa mùa (6/2017), bộ đôi Tambwe Patiyo và Dyachenko ghi tổng cộng 6 bàn thắng tại V.League, chiếm một nửa số bàn thắng mà cả đội Than Quảng Ninh ghi được ở cùng thời điểm. 

Là những đối tác ăn ý trên hàng công, Tambwe Patiyo và Dyachenko còn tạo ra những khoảng trống thuận lợi giúp cho các đồng đội băng lên lập công. Bàn thắng của tiền vệ Hải Huy chính là ví dụ điển hình cho vai trò này của bộ đôi "thần tài" bên phía Than Quảng Ninh khi họ thu hút toàn bộ ánh nhìn của bộ đôi trung vệ cao lớn Van Bakel hay Tiến Thành bên phía đội khách.

Cơ hội lên ngôi vương của Than Quảng Ninh là rất sáng. Ảnh: Vnleague.
Cơ hội lên ngôi vương của Than Quảng Ninh là rất sáng. Ảnh: Vnleague.

Cùng với TP. HCM, Than Quảng Ninh cũng được coi là "Người phán xử" ngôi vương tại V.League 2017 khi gặp 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở 4 lượt trận còn lại, gồm Quảng Nam FC (Vòng 24) và trận đấu có thể là chung kết của mùa giải với ĐKVĐ Hà Nội FC (vòng 26). 

Khoảng cách 3 điểm với đội đầu bảng là không khó để san lấp khi vẫn còn 4 vòng đấu cho các học trò của HLV Phan Thanh Hùng nỗ lực. Nên nhớ rằng, những cuộc đối đầu với Hải Phòng hay Hà Nội FC tới đây đều sẽ diễn ra tại Cẩm Phả, nơi đội bóng đất Mỏ chỉ thua đúng 1 trận mùa này.

Trong khi đó, hy vọng có kết quả  thuận lợi trước Quảng Nam FC là rất khả thi khi đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc đang thể hiện bộ mặt "khôn chợ, dại nhà" với vỏn vẹn 3 chiến thắng và hòa tới 8 trận tại Tam Kỳ kể từ đầu mùa. 

Thành tích cao nhất của đội bóng đất Mỏ tại V.League là xếp hạng 4 vào các năm 2015 và 2016. Nếu như bộ đôi "thần tài" Dyachenko và Patiyo tiếp tục "nhả đạn" như những gì họ đang thể hiện trong thời gian gần đây, đội chủ sân Cẩm Phả có quyền mơ về cuộc lật đổ, hơn cả việc cải thiện thành tích tốt nhất ở giải đấu bóng đá cao nhất Việt Nam.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm