Brazil xoa dịu tâm lý Neymar để tránh nguy cơ bị treo giò nếu vào vòng 1/8

thứ hai 25-6-2018 17:04:29 +07:00 0 bình luận
Không chỉ tranh suất đi tiếp, đội tuyển Brazil còn phải tính đến một khả năng xa hơn là có thể sẽ gặp Đức ở vòng 1/8 và họ sẽ không thể thiếu Neymar ở cuộc đối đầu như thế.

Không chỉ tranh suất đi tiếp, đội tuyển Brazil còn phải tính đến một khả năng xa hơn là có thể sẽ gặp Đức ở vòng 1/8 và họ sẽ không thể thiếu Neymar ở cuộc đối đầu như thế.

Trước khi ấn định chiến thắng 2-0 trước Costa Rica, Neymar đã nhận thẻ vàng ở phút 81 và nếu anh bị phạt lần thứ hai trước Serbia sẽ dẫn đến án treo giò ở trận đấu tiếp theo.

Với kịch bản Brazil đang rộng cửa lọt vào vòng 1/8 và đối thủ kế tiếp có thể là tuyển Đức (chỉ cần thắng Hàn Quốc ở lượt cuối), rõ ràng không người hâm mộ Selecao muốn nghĩ đến khả năng này.

Brazil xoa dịu tâm lý Neymar để tránh nguy cơ bị treo giò nếu vào vòng 1/8 - Ảnh 1.

Neymar sẽ bị treo giò nếu nhận thêm thẻ vàng

Đội tuyển Brazil đang nghỉ ngơi tại Swissotel ở Sochi, chỉ cách sân vận động mà Đức gặp Thụy Điển 25 km. Trước đó nhà ĐKVĐ thế giới đã được Toni Kroos giải  thoát vào phút chót với cú sút phạt ấn định chiến thắng 2-1. 

Rõ ràng, việc Đức vượt qua "cửa tử Thụy Điển" sẽ ít nhiều gây lo ngại cho Brazil nệu họ chạm trán vòng tới.

Không ai quên sự kiện "Mineraizo" mà Brazil thua Đức 1-7 tại World Cup 2014, một sự sỉ nhục lớn nhất cho họ sau vụ "Maracanazo" gặp Uruguay năm 1950.

Brazil xoa dịu tâm lý Neymar để tránh nguy cơ bị treo giò nếu vào vòng 1/8 - Ảnh 3.

Brazil thảm bại trước Đức ở World Cup 2014

Neymar chắc chắn rằng, với anh trên sân trong trận đấu đó, Đức sẽ không thể thắng theo cách như vậy. Toàn bộ sân vận động đã đeo mặt nạ hình ảnh của Neymar, người là nạn nhân của chấn thương xương sống thắt lưng do Zuniga gây ra.

Thế nhưng, những chiếc mặt nạ không đủ để dọa đội tuyển Đức. Muller, Klose, Kroos, Khedira, từ phút 11 đến 29 đã tàn phá Brazil bằng 4 bàn, mọi thứ quá dễ dàng mà không có Neymar trên sân.

Brazil xoa dịu tâm lý Neymar để tránh nguy cơ bị treo giò nếu vào vòng 1/8 - Ảnh 5.

Brazil không muốn vắng Neymar nếu gặp Đức

Để Neymar không vắng mặt một lần nữa nếu Brazil đụng độ Đức, có lẽ HLV Tite cần phải thực hiện biện pháp về tâm lý cho ngôi sao số một của mình.

Trên thực tế, Tite rất lo lắng về sự cân bằng tinh thần của Neymar sau mối quan hệ căng thẳng giữa tiền đạo này với các phương tiện truyền thông Brazil.

Brazil xoa dịu tâm lý Neymar để tránh nguy cơ bị treo giò nếu vào vòng 1/8 - Ảnh 6.

Brazil cần giúp Neymar cân bằng tâm lý

Như lời của cha Neymar thì nếu muốn hỗ trợ anh một cách tích cực, hãy quên đi mọi sự tranh cãi căng thẳng. Khi Neymar có tâm lý thoải mái, anh sẽ không nổi nóng để phải nhận thẻ phạt và vắng mặt đáng tiếc.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm