Bật mí câu chuyện Maradona dạy Messi thành chuyên gia sút phạt trước tuyển Pháp

thứ sáu 29-6-2018 20:40:03 +07:00 0 bình luận
Bắt đầu từ chính trận gặp Pháp cách đây hơn 9 năm, khi Messi đứng trước quả bóng, nhận được lời khuyên quý báu từ Maradona. Giờ nó đã trở thành vũ khí đặc biệt nguy hiểm của Messi và đêm nay anh sẵn sàng sử dụng sút tung lưới Pháp.

Bắt đầu từ chính trận gặp tuyển Pháp cách đây hơn 9 năm, khi Messi đứng trước quả bóng, nhận được lời khuyên quý báu từ Maradona. Giờ nó đã trở thành vũ khí đặc biệt nguy hiểm của Messi và đêm nay anh sẵn sàng sử dụng sút tung lưới Pháp.

Ngược thời gian về ngày 10/2/2009. Đó là một ngày lạnh, đầy gió ở Marseille. Đội tuyển Argentina vừa kết thúc buổi tập ở sân Velodrome. Ngày hôm sau, họ sẽ có trận đấu giao hữu với Pháp của Thierry Henrye, Anelka, Ribery và Eric Abidal. 

Lúc đó, Lionel Messi mới 21 tuổi, đã tỏa sáng ở Barcelona nhưng chưa đặt dấu ấn rõ nét ở ĐT Argentina.

Trên tờ La Nacion, trợ lí của HLV Maradona khi ấy, Fernando Signorini nhớ lại khi đó thì sau buổi tập với nhiều cú sút phạt không thành công, Messi rất thất vọng.

Bật mí câu chuyện Maradona dạy Messi thành chuyên gia sút phạt trước tuyển Pháp - Ảnh 2.

Maradona và Messi năm 2009

"Tôi thấy Diego đến," ông Signorini nói. "Ông ấy đặt tay lên vai Messi và nói 'Leo, Leo bé, lại đây. Làm lại đi'.

Rồi ông ấy nói tiếp: 'Đặt bóng ở đây và nghe tôi nói: Đừng rời chân khỏi quả bóng nhanh quá bởi vì nó không biết cậu muốn gì.' Rồi ông ấy sút bóng bằng chân trái, bóng đi vào góc khung thành trong sự ngưỡng mộ của Messi."

Bật mí câu chuyện Maradona dạy Messi thành chuyên gia sút phạt trước tuyển Pháp - Ảnh 3.

Maradona đã dạy Messi bài học sút phạt quý báu

Cho đến cái đêm lạnh giá đấy ở Marseille, Messi hiếm khi ghi bàn từ một quả sút phạt. Duy có một lần là ngày 4/10/2008 khi Barcelona của Pep Guardiola đè bẹp Atletico Madrid 6-1 tại Camp Nou, và Messi ghi bàn thứ 3 từ một quả phạt. 

Nhưng đến hôm nay, Messi đã thực hiện thành công 40 quả phạt, trong đó có 34 quả ở Barcelona và 6 quả ở đội tuyển quốc gia. Những gì Maradona đã truyền đạt chính là bí quyết quý báu hơn vàng để anh thực hiện những quả sút phạt khó và thành công.

Bật mí câu chuyện Maradona dạy Messi thành chuyên gia sút phạt trước tuyển Pháp - Ảnh 5.

Messi trong màu áo Barcelona

Cũng nên nói thêm là việc Messi đến muộn với các cú sút phạt cũng là vì anh tôn trọng những đồng đội của mình. Tại Barcelona, Ronaldinho và Xavi là những người thực hiện chúng. Tại đội tuyển là Juan Sebastián Veron hoặc Juan Riquelme. Cho đến khi Maradona dạy dỗ và phát hiện ra phẩm chất thiên tài của Messi.

Bật mí câu chuyện Maradona dạy Messi thành chuyên gia sút phạt trước tuyển Pháp - Ảnh 6.

Kỹ năng sút phạt của Messi ngày càng hoàn thiện

Sự tiến bộ của Messi được thấy rõ trong màu áo Barcelona. Mùa giải 2008/9, anh ghi 1 bàn từ sút phạt; rồi 2 bàn ở mùa 2009/10; 1 bàn mùa 2010/11; 3 bàn mùa 2011/12; 4 bàn mùa 2012/13; 3 bàn mùa 2013/14; 2 bàn mùa 2014/15; 7 bàn mùa 2015/16; 4 bàn mùa 2016/17 và 7 bàn mùa 2017/18.

Cũng vì thế mà Messi đã vươn lên trở thành chuyên gia sút phạt hàng đầu trong lịch sử Barcelona bởi người đứng sau anh, cựu trung vệ lừng danh Ronald Koeman cũng chỉ có 26 cú sút phạt thành bàn.

Bật mí câu chuyện Maradona dạy Messi thành chuyên gia sút phạt trước tuyển Pháp - Ảnh 7.

Messi với đội tuyển

Trong màu áo Albiceleste, vai trò sút phạt đã được trao cho Messi cùng với băng đội trưởng từ năm 2011, khi HLV Alejandro Sabella lên cầm quyền. Đến nay, Messi đã có 6 bàn từ sút phạt, trong đó bàn đầu tiên đến vào ngày 7/9/2012 ở Cordoba, trong trận thắng Paraguay 3-1 tại vòng loại World Cup 2014.

Sau đó, anh thành công ở trận gặp Uruguay (3-0), rồi Nigeria (3-2) ở World Cup 2014, Panama (5-0) và Mỹ (4-0) ở Copa America 2016. Gần nhất là ở vòng loại World Cup 2018 trong trận gặp Colombia (3-0).

Điều đáng nói là mỗi khi anh ghi bàn từ sút phạt, Argentina đều thắng.

Bật mí câu chuyện Maradona dạy Messi thành chuyên gia sút phạt trước tuyển Pháp - Ảnh 8.

Messi sút phạt dội cột dọc ở trận quyết tử Argentina thắng Nigeria 2-1 mới đây

Tối nay, gặp lại Pháp, hẳn Messi cũng muốn có một bàn thắng từ tình huống cố định như vậy để nhắc nhở tất cả rằng, trong buổi tối lạnh giá và gió rét ở Marseille, một chuyên gia sút phạt đã xuất hiện.

Và hơn ai hết, từ trên khán đài, Maradona sẽ biết rõ ông phải ăn mừng như thế nào, khi chứng kiến truyền nhân của mình thực hiện hoàn hảo một kỹ năng thiên tài.

video Messi ghi 1 bàn tuyệt đẹp ở trận Argentina 2-1 Nigeria


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm