UMB 10x4 OneCarom Virtual Challenge: Các cơ thủ VN đang đấu một giải bị chê "tiền thưởng bèo"

Tuyết Kỳ
thứ tư 14-10-2020 11:20:01 +07:00 0 bình luận
UMB 10x4 OneCarom Virtual Challenge 2020 sắp bước vào giai đoạn quyết định của 2 bảng A và F nhằm xác định 4 cơ thủ dẫn đầu vào vòng sau.

Farouk Barki - chủ tịch Liên đoàn carom thế giới (UMB) vừa phải biện hộ và thừa nhận UMB 10x4 OneCarom Virtual Challenge quy tụ 24 cơ thủ hàng đầu thật sự chưa xứng tầm giải cấp thế giới, vì chưa thu hút được những khoản tiền thưởng khổng lồ cũng như lượng khán giả xem trực tuyến lên đến hàng ngàn.  

Ông Farouk Barki - chủ tịch Liên đoàn carom thế giới (UMB).

Tuy nhiên, ông Barki cũng lưu ý mọi người nhớ rằng UMB 10x4 OneCarom Virtual Challenge chỉ là giải pháp tạm thời trong mùa COVID-19, thay cho các giải đấu quốc tế bị buộc phải hoãn hoặc hủy. 

"Chúng tôi muốn đem đến niềm vui cho các cơ thủ và người hâm mộ, nên cố gắng tìm kiếm hệ thống thi đấu thú vị nhất," chủ tịch UMB giải thích.

Kết quả của 2 ngày thi đấu đầu tiên phần nào xác thực chất lượng của giải cũng không tồi khi 3 vị trí đầu đang thuộc về những cơ thủ được đánh giá cao: Nikos Polychronopoulos, Sameh Sidhom và Dick Jaspers.

Nhưng cũng chính vì vậy, hiện có ý kiến phê phán UMB trao giải thưởng quá bèo so với cống hiến của các cơ thủ.

UMB cho biết phí tham dự cho mỗi cơ thủ là 1000 euro (27 triệu đồng). Ngoài ra, nhà vô địch nhận thêm 1000 euro. Á quân nhận 500 euro. Tay cơ có chuỗi ghi điểm cao nhất nhận 500 euro.

Về vấn đề này, ông Barki cho rằng chỉ trích là thiếu cơ sở: "Chúng tôi không thể dùng quá nhiều tiền của UMB để đẩy mức thưởng lên cao hơn nhiều. 

Trong thời buổi khó khăn này, không thể thu hút được các nhà tài trợ lớn cho những sự kiện như vậy.

Và xin nhắc lại, chúng ta chỉ nên xem giải này như một giải pháp thay thế tạm thời cho các cơ thủ, và cho những người hâm mộ muốn xem những trận giao hữu giữa các tay cơ hàng đầu thế giới."

Nguyễn Đức Anh Chiến còn hy vọng mong manh vào vòng sau.

Sau 2 ngày thi đấu, thứ hạng hiện như sau:

1 Polychronopoulos 68 điểm

2 Sameh Sidhom 62

3 Dick Jaspers 61

4 Dion Nelin 60

5 Nguyễn Đức Anh Chiến 52

6 Lütfi Cenet 51

7 Trần Quyết Chiến 45

8 Estela Cardoso 26.

Polychronopoulos có chuỗi ghi điểm cao nhất trong ngày 2 là 13. Trong 2 cơ thủ VN, Nguyễn Đức Anh Chiến ghi không quá 5 điểm mỗi cơ, Trần Quyết Chiến thậm chí ghi không hơn 3 điểm, tương tự cô nàng thế vai Estela Cardoso.

Xét tình hình này thì nếu không đột phá ở ngày cuối hoặc Top 4 không sơ sẩy bất ngờ, các cơ thủ VN sẽ phải dừng cuộc chơi sớm.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm