Top 5 tiêu chí tìm huấn luyện viên Muay Thái tốt

Nhân Kiệt
chủ nhật 24-2-2019 23:00:41 +07:00 0 bình luận
Huấn luyện viên là người có tầm ảnh hưởng quan trọng nhất đến sự phát triển sự nghiệp của một võ sĩ Muay Thái. Vậy làm sao bạn có thể tìm được một huấn luyện viên hợp với bản thân?

Giữa huấn luyện viên và võ sĩ luôn tồn tại một mối quan hệ không thể tách rời. Là người trực tiếp đào tạo, đề ra chiến lược thi đấu, quan sát và theo dõi sự phát triển của võ sĩ, một huấn luyện viên tốt là người đầu tiên mà các võ sĩ Muay Thái cần. 

Sau đây là top 5 tiêu chí để giúp bạn đánh giá và tìm được một huấn luyện viên giỏi cho mình:

Top 5 tiêu chí tìm huấn luyện viên Muay Thái tốt

1. Huấn luyện viên có kiến thức về Muay Thái

Muốn học giỏi Muay Thái, tốt nhất bạn nên tìm đến người có kiến thức chuyên môn về Muay Thái. Tìm một Huấn luyện viên kickboxing, taekwondo rồi bổ sung thêm đòn chỏ, gối chắc chắn sẽ không thể đưa bạn đi xa trong môn thể thao này, dù các môn võ có sự giao thoa nhau về kỹ thuật, nhưng chúng vẫn là những môn thể thao khác nhau và chiến đấu theo những phong cách khác nhau hoàn toàn.

Vì vậy, nếu muốn đi được xa trên con đường Muay Thái, ngay từ đầu nên chọn một huấn luyện viên chuyên đào tạo về Muay Thái.

2. Cần một huấn luyện viên quan tâm và đặt kỳ vọng vào bạn

Đây là tiêu chí quan trọng nhất mà bạn cần tìm kiếm ở một huấn luyện viên. 

Sự quan tâm và kỳ vọng của huấn luyện viên được thể hiện qua sự nhiệt tình giảng dạy kỹ thuật cho học viên, chia sẻ kinh nghiệm thi đấu mà họ từng có, phát hiện điểm mạnh và điểm yếu của võ sĩ để đưa ra chương trình đào tạo phù hợp... Nếu người huấn luyện của bạn có được yếu tố này dành cho bạn, thì xin chúc mừng, bạn thật may mắn. 

Top 5 tiêu chí tìm huấn luyện viên Muay Thái tốt

3. Cần sự phù hợp giữa huấn luyện viên và võ sĩ

Một huấn luyện viên Muay Thái giỏi, đã từng đào tạo ra vô số các nhà vô địch cũng không hẳn anh ta sẽ phù hợp và giúp bạn trở thành nhà vô địch.

Mỗi huấn luyện viên có phong cách huấn luyện riêng, và mỗi võ sĩ lại có phong cách thi đấu và cái tôi riêng của họ. Vì vậy, tìm kiếm một huấn luyện viên phù hợp là tiêu chí tiếp theo, mà ở đó, nếu có sự tương đồng, sự hợp tác, sự thay đổi để phù hợp thì mới có thể cùng nhau phát triển trên hành trình chinh phục môn võ Muay Thái được.

4. Huấn luyện viên từng có trải nghiệm về Muay Thái

Nếu mục đích của bạn là muốn trở thành một võ sĩ Muay Thái giỏi, thì bạn cần tìm một huấn luyện viên có trải nghiệm tốt về Muay Thái. Những kinh nghiệm mà anh ta đúc kết được từ những lần thi đấu, sẽ rất hữu ích cho việc xử lý các tình huống xảy ra trên võ đài mà bạn có thể sẽ đối mặt.

Đừng quá tin tưởng một cách mù quáng vào các chứng chỉ đào tạo, vì nó không phải là các trải nghiệm thực tế - một tờ giấy không đủ để chứng minh ai đó là một huấn luyện viên giàu kinh nghiệm.

Top 5 tiêu chí tìm huấn luyện viên Muay Thái tốt

5. Cần sự đam mê với nghề của huấn luyện viên

Một huấn luyện viên đam mê việc giảng dạy Muay Thái sẽ luôn liên tục phát triển bản thân, cải thiện phương pháp đào tạo để làm cho các võ sĩ trở nên tốt hơn. Đồng thời, chính họ sẽ truyền ngọn lửa đam mê để bạn đủ sức đi hết chặng đường dài của Muay Thái. 

Ngược lại, nếu mục đích của huấn luyện viên chỉ đơn giản là kiếm tiền, thì bạn sẽ nhận thấy rõ sự thờ ơ trong việc phát triển kỹ thuật Muay Thái chuyên sâu cho bạn.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm