Những tiêu chí chọn phòng tập Muay Thái uy tín

thứ sáu 11-1-2019 5:06:00 +07:00 0 bình luận
Không phải bạn học võ ở đâu cũng giỏi, càng không phải cách huấn luyện nào cũng giúp bạn tiến bộ. Nếu muốn học Muay Thái một cách nghiêm túc, chúng tôi khuyên bạn nên chọn những phòng tập uy tín.

Hiện nay có rất nhiều phòng tập Muay Thái trên khắp cả nước. Có những phòng tập chuyên dạy võ Muay Thái nhưng cũng không ít phòng tập chuyên dạy thể hình hoặc các môn thể dục, thể thao khác và dạy Muay Thái chỉ để cho đủ môn. Chính vì vậy, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn chọn phòng tập uy tín bằng các tiêu chí lựa chọn sau:
Huấn luyện viên (HLV) chất lượng
HLV là người trực tiếp giảng dạy cho bạn, họ giỏi hay dỡ đều ảnh hưởng đến quá trình học của bạn. Chính vì vậy, khi quyết định học Muay Thái bạn nên chọn những phòng tập có HLV chất lượng, có trình độ chuyên môn thật sự. Đồng thời, yêu cầu HLV phải nhiệt tình để có thể hướng dẫn bạn các kỹ thuật Muay Thái. Nếu một HLV chuyên môn giỏi, nhưng không nhiệt tình thì chắc chắn bạn sẽ không học được nhiều từ họ.

Những tiêu chí chọn phòng tập Muay Thái uy tín
Chọn HLV chuyên môn giỏi và nhiệt tình là tiêu chí hàng đầu khi bạn lựa chọn phòng tập

Sân tập và trang thiết bị tại phòng tập
Một phòng tập uy tín phải đảm bảo được sàn tập và trang thiết bị chất lượng.

Sự chất lượng đó được đánh giá qua tính an toàn ( thảm tập đủ độ dày; dụng cụ giảng dạy đầy đủ; dụng cụ hỗ trợ tập luyện còn mới, không gỉ sét...); không gian tập luyện thoáng mát, không quá chật hẹp... Chọn phòng tập có không gian chật hẹp cũng không phải là ý tốt vì nó làm giảm hiệu quả trong khi tập luyện: dễ mệt, cảm thấy ngột ngạt khi tập.

Những tiêu chí chọn phòng tập Muay Thái uy tín
Nên chọn phòng tập có không gian thoáng

Tiêu chí môi trường tập luyện
Môi trường tập luyện rất quan trọng, nó có tầm ảnh hưởng trực tiếp đến người luyện võ. Hãy chọn cho mình một môi trường tập luyện vui vẻ để tạo cảm giác thoải mái khi tập; một môi trường có số lượng học viên phù hợp để giúp các bạn giao lưu, thực hành các động tác khi học được...

Những tiêu chí chọn phòng tập Muay Thái uy tín
Cần chọn một môi trường tập luyện vui vẻ để học Muay Thái.

Riêng đối với các võ sĩ đang thi đấu cần chọn phòng tập có môi trường đào tạo chuyên nghiệp, có đội ngũ võ sĩ hùng hậu để các bạn thi đấu cọ sát với nhau, đấu tập nhau hàng ngày.

Những tiêu chí chọn phòng tập Muay Thái uy tín
Võ sĩ cần chọn các phòng tập có đội ngũ võ sĩ đông giúp cọ sát nâng cao trình độ

Tiêu chí chất lượng dịch vụ
Chọn phòng tập có chất lượng dịch vụ tốt giúp bạn thoải mái và an tâm trong quá trình tập luyện. Một dịch vụ tốt có thể khiến bạn thêm yêu thích việc tập luyện. Chẳng hạn, khu tập luyện sạch sẽ, có phòng thay đồ, nhà tắm, tủ giữ đồ dùng cá nhân... 
Sau khi xem xét tất cả các tiêu chí trên, điều còn lại là cân nhắc túi tiền với mức giá phù hợp để quyết định theo tập ở phòng tập nào.
Chúc các bạn tìm được phòng tập Muay Thái như ý muốn.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm