Lạ lùng cảnh "ông hoàng" đi giao hàng!

Sâu Ngủ
thứ năm 2-7-2020 10:01:35 +07:00 0 bình luận
Kiếm được cả triệu đô la tiền thưởng và nổi tiếng khắp thế giới do thành công ở các giải đấu lớn, song Mervyn King vẫn không ngại làm công việc tưởng chừng chỉ dành cho những người khốn khổ.

Mervyn King nay không còn là một tên tuổi xa lạ nữa, sau khi trở thành triệu phú đô la nhờ đăng quang tại Giải vô địch thế giới phóng phi tiêu năm trước.  Theo truyền thông Anh tính toán, ông hoàng phi tiêu này hiện bỏ túi tới 1,7 triệu bảng, tương đương 49 tỷ đồng.

Nhưng trong thời gian qua, những người quen biết King đã rất bất ngờ khi thấy anh đi giao bưu kiện cho hãng bán hàng trực tuyến Amazon với thù lao 120 bảng/ngày lúc các giải phóng phi tiêu chưa thi đấu trở lại do COVID-19.

Càng ấn tượng hơn nữa về khối lượng công việc mà cao thủ phóng phi tiêu hạng 22 thế giới đảm nhận: 180 bưu kiện mỗi ngày.

Điều thú vị nữa là trong đống hàng mà King mang giao cho khách có cả bộ phóng phi tiêu từng giúp anh thành danh với giá 29,99 bảng (850 ngàn đồng).

Hiện 54 tuổi, King bắt đầu công việc lúc 8h50 sáng trên chiếc xe BMW M6 Coupe. Ca làm việc của anh kết thúc vào khoảng 5 giờ chiều.

Một đồng nghiệp của King cho biết: "Thật quá sốc khi thấy một ngôi sao thể thao nổi tiếng như anh ấy khiêng hàng lên xe. 

Tôi có thể hình dung được vẻ mặt của những người nhận hàng với niềm vui nhân đôi khi ngôi sao phóng phi tiêu nhà nghề hàng đầu thế giới như Mervyn King bấm chuông nhà họ để giao đồ.

Và cũng thật nể King. Quá dễ để anh ấy ngồi nhà mà chẳng cần làm gì, nhưng rõ ràng anh ấy thích ý tưởng ra ngoài kiếm tiền mà không cần quan tâm cách nhìn của người khác."

Trong sự nghiệp thi đấu, King còn vô địch BDO World Masters 2004, á quân các giải Premier League 2009, Championship Finals Players 2010, World Grand Prix 2012 và Masters 2014. 

Anh còn vào bán kết PDC World Championship, World Matchplay, UK Open, World Grand Prix, European Championship và Grand Slam of Darts.

Còn trong ngôi nhà gỗ ở Bradwell, Norfolk, King tâm sự đơn giản: "Suy cho cùng, chúng ta đều phải kiếm sống, đúng không?"

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm