Petr Cech: Chìa khóa đưa Arsenal trở lại đỉnh cao

chủ nhật 20-12-2015 22:56:54 +07:00 0 bình luận
Petr Cech vừa mới cân bằng kỷ lục về số trận giữ sạch lưới ở Premier League, với 169 trận trong 349 lần ra sân, khi Arsenal đánh bại Aston Villa 2-0 tại vòng 16. Câu hỏi đặt ra là liệu thủ môn người Czech có thực sự là một trong những lý do giúp Arsenal trở nên mạnh hơn hay không?

Về khía cạnh tâm lý, sự xuất hiện của Cech giúp những đồng đội của anh có thêm sự tự tin. Nói như trung vệ Per Mertesacker thì “Cái cách anh ấy hướng dẫn và hét to cho thấy anh ấy thực sự quan trọng” hay Hector Bellerin nhận xét: “Anh ấy là một cầu thủ chuyên nghiệp và chúng tôi đang học hỏi từ anh ấy”.

Về thống kê, những con số đã giải thích tại sao Jose Mourinho từng không muốn Cech rời Chelsea. Kể từ trận ra mắt không may trước West Ham ở ngày khai mạc, cầu thủ người Czech là lý do giải thích tại sao Arsenal mới lọt lưới 13 bàn trong 16 vòng đấu và không thủ môn nào giữ sạch lưới nhiều hơn anh (7).

Không phải vô cớ mà khi được hỏi liệu Arsenal có chiều sâu đội hình để vô địch Premier League hay không, cựu tiền đạo Chelsea là Didier Drogba chỉ trả lời đơn giản: “Họ có Petr Cech”.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm