Venus Williams và năm 2018 đầy đen đủi

thứ ba 16-10-2018 11:19:24 +07:00 0 bình luận
Liên tiếp thất bại ở các giải đấu tham dự, có lẽ dấu hiệu tuổi tác đang thật sự đè năng lên đôi vai cô chị nhà Williams.

Năm 2017 có lẽ là một trong những mùa giải thành công nhất nhiều năm qua với Venus Williams khi cô vào chung kết 2 giải Grand Slam và là á quân WTA Finals. Tuy nhiên, điều đó cũng không tránh khỏi thực tế rằng tay vợt người Mỹ đã từ lâu không giành được danh hiệu lớn nào.

Venus Williams và năm 2018 đầy đen đủi - Ảnh 1.

Venus liên tiếp thất bại ở các giải đấu lớn.

Mùa giải năm nay khởi đầu khá tồi tệ với Venus khi cô thất bại ngay ngày ra quân tại các giải đấu ở Sydney và Melbourne trước Angelique Kerber và Belinda Bencic. Tại Fed Cup sau đó, cô chị nhà Williams có những trận thắng đem lại hy vọng cho khán giả trước đội tuyển Hà Lan.

Venus Williams và năm 2018 đầy đen đủi - Ảnh 2.

Thời đỉnh cao của Venus đã qua.

Tuy nhiên, hai giải đấu tiếp theo là Indian Wells và Miami Open thì tay vợt kỳ cựu người Mỹ lại chơi thất vọng và bị loại sớm. Đáng chú ý, Venus gác vợt trước những đối thủ có thứ hạng kém mình rất nhiều mà điển hình là Danielle Colins hạng 93 trên BXH của WTA.

Venus Williams và năm 2018 đầy đen đủi - Ảnh 3.

Năm 2018 khép lại với kết quả đáng buồn cho nhà Williams.

Sau lần vào tứ kết ở Miami Open, phải đến 4 tháng sau thì Venus mới lọt vào vòng 8 tay vợt mạnh nhất ở giải đấu mà cô tham dự. Tuy nhiên, xen giữa đó là 2 thất bại ở ngay vòng 1 của Roland Garros và Wimbledon.

Tại US Open vừa qua trên sân nhà, Venus cũng thất bại ở vòng 3 chính trước cô em Serena. Nỗi thất vọng tiếp tục nối dài khi cô phải tuyên bố rút khỏi giải đấu ở Vũ Hán mới đây vì lí do không đảm bảo thể lực. Với việc cả Serena cũng bị đánh bại ở chung kết US Open trước Naomi Osaka và vướng vào vụ lùm xùm sau đó, đây thực sự là năm đáng buồn cho chị em nhà Williams.

Năm 2019 sẽ đánh dấu việc Venus Williams bước sang tuổi 40, độ tuổi xế chiều của các tay vợt. Lúc này, có lẽ mục tiêu khả dĩ nhất mà tay vợt nữ kỳ cựu này hướng đến là thắng trận nào, mừng trận đó.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm