Novak Djokovic gục ngã tại vòng 3 Wimbledon

chủ nhật 3-7-2016 0:54:15 +07:00 0 bình luận
Tay vợt người Mỹ Sam Querrey vừa làm rúng động thế giới quần vợt với việc lật đổ ĐKVĐ Wimbledon Novak Djokovic tại vòng 3.

“Động đất” đã xảy ra tại All England Club khi tay vợt số 1 TG Novak Djokovic gục ngã trước hạt giống số 28 Sam Querrey với tỷ số 7-6 (6), 6-1, 3-6, 7-6 (5), đồng nghĩa với mục tiêu chinh phục cả 4 Grand Slam trong năm nay của Djokovic sẽ không thể thực hiện được.

Trận đấu này thực ra đã bắt đầu từ ngày hôm qua, và Querrey sớm gây bất ngờ với 2 set thắng đầu tiên. Tuy nhiên, những cơn mưa bắt đầu kéo đến buộc trận đấu phải dừng lại. Nhiều người đã nói rằng, Djokovic gặp may.

Quả thực, khi trở lại thi đấu vào ngày thứ Bảy, người ta đã bắt đầu nghĩ về cuộc lội ngược dòng cho Djokovic khi anh vươn lên dẫn 5-0 ở set 3 trước khi có được set thắng đầu tiên trong trận.

Djokovic bất ngờ gục ngã ngay tại vòng 3 Wimbledon

Djokovic bất ngờ gục ngã ngay tại vòng 3 Wimbledon

Sang set 4, niềm tin càng được củng cố với break ở game thứ 8, giúp Nole dẫn 5-4 và có cơ hội gỡ hòa 2-2. Thế nhưng ngay ở game giao bóng của mình, tay vợt số 1 thế giới lại chơi quá tệ và để cho tay vợt 28 tuổi Querrey đòi break ngay sau đó.

Bước vào loạt tie-break, Djokovic có thời điểm đã dẫn 3-1 nhưng sự căng thẳng khiến anh không còn là chính mình. Cứu được 1 match point, song tay vượt Serbia đã tự loại mình khỏi cuộc chơi với cú phải tay quá thiếu chính xác sau đó.

Trận thua này đã chấm dứt chuỗi 30 chiến thắng liên tiếp của Djokovic tại các giải Grand Slam, một kỷ lục của Kỷ nguyên Mở. Lần thất bại gần đây nhất của Djokovic là trước Stan Wawrinka trong trận chung kết Roland Garros 2015.

Rời Wimbledon 2016 ở vòng 3 cũng là lần bị loại sớm nhất của Djokovic tại các giải Grand Slam sau 7 năm, khi anh thất bại trước Philipp Kohlschreiber cũng tại vòng 3 nhưng ở Roland Garros.

Sam Querrey vừa có chiến thắng để đời

Sam Querrey vừa có chiến thắng để đời

Còn với Sam Querrey, đây chắc chắn là chiến thắng lớn nhất trong 11 năm sự nghiệp của anh. Vượt qua Djokovic đã giúp Querrey, tay vợt đã có đến 31 cú ace trong trận này, lần thứ 2 lọt vào vòng 4 của Wimbledon, nơi anh sẽ đối đầu với tay vợt người Pháp Nicolas Mahut.

Video diễn biến trận đấu giữa Novak Djokovic và Sam Querrey:


Mã nhúng

Link ảnh đại diện
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm