Những kiều nữ làm thay đổi quần vợt

thứ bảy 14-11-2015 22:18:41 +07:00 0 bình luận
Serena Williams có thể là cây vợt số 1 ở thế hệ của cô nhưng những người làm thay đổi quần vợt nữa trong 15 năm qua phải là các cây vợt của Nga, Anna Kournikova và Maria Sharapova.

Trước Kournikova và Sharapova, người ta luôn quen với việc quần vợt nữ là môn thể thao kém hấp dẫn so với của nam, đặc biệt nếu nói về tốc độ và sự sôi động. Không phủ nhận những cây vợt như Martina Navratilova, Steffi Graff và Martina Hingis đã nâng quần vợt nữ lên một trình độ mới, họ vẫn không làm thay đổi được nhận thức của người hâm mộ so với quần vợt nam.

Cho đến khi hai gương mặt xinh đẹp của Nga xuất hiện. Cùng với nhau, họ đã biến quần vợt nữ trở thành một môn thể thao toàn cầu, thu hút hàng triệu USD tiền quảng cáo, tài trợ và trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều cô gái trẻ đến với quần vợt.

Nói ngắn gọn, họ đã tạo nên một phong cách mới cho quần vợt nữ, không chỉ về lối chơi baseline và những cú đánh mạnh mà còn về ngoại hình. Không phải vô cớ mà hồi đầu sự nghiệp, Sharapova đã được ví là “Kournikova mới”. Tuy nhiên, sự giống nhau này không hoàn toàn là vì lối chơi mà còn vì cái cách họ thay đổi quần vợt nhờ ngoại hình bắt mắt. Với vẻ đẹp quyến rũ của mình, thay vì tài năng, cả Kournikova và Sharapova thu hút được nhiều hợp đồng quảng cáo, biến họ trở thành những thương hiệu thể thao toàn cầu.

Và số tiền mà họ nhận được là không thể tin được. Serena Williams có thể là cây vợt số 1 thế giới nhưng Sharapova vẫn kiếm được nhiều hơn đối thủ người Mỹ tới 5 triệu USD từ tháng 6/2014 tới tháng 6/2015. Nhờ thế, búp bê Nga đã trở thành một trong những VĐV thể thao có thu nhập cao nhất thế giới, thậm chí còn vượt qua cả cầu thủ môn bóng đá Mỹ là Peyton Manning (27 triệu USD) và cầu thủ bóng đá Wayne Rooney (26,9 triệu USD).

Trong khi đó, năm 2002, ở đỉnh cao sự nghiệp của mình, Kournikova kiếm được 10 triệu USD mỗi năm từ các hợp đồng quảng cáo. Con số này là rất lớn nếu biết rằng, cô, lúc đó mới 21 tuổi, không giành được một danh hiệu Grand Slam nào và số tiền thưởng từ thi đấu mà cô nhận được chỉ là 515.000 USD. Và lý do duy nhất mà các công ty tìm đến Kournikova là vẻ xinh đẹp của cô và họ tin rằng, chỉ cần hình ảnh của cô, thương hiệu và sản phẩm của họ sẽ lan khắp thế giới.

Cũng vì thế mà Kournikova đã tạo nên một hiệu ứng dây chuyền trong quần vợt nữ: các cây vợt kiếm được nhiều tiền hơn những chiến thắng mà họ có được trên sân. Chẳng hạn như Li Na, cây vợt người Trung Quốc mới chỉ giành một danh hiệu Grand Slam, bỏ túi 15 triệu USD/năm từ những hợp đồng quảng cáo. Còn Sharapova là 29 triệu USD, gấp 3 lần số tiền thưởng thi đấu của cô, dù cô đã giành được 5 danh hiệu Grand Slam.

Sẽ không quá lời khi khẳng định, quần vợt nữ giờ cũng nổi tiếng chẳng kém gì quần vợt nam bởi bên cạnh Roger Federer, Rafael Nadal và Novak Djokovic, người ta không thể không nói đến Sharapova hay Serena...

Thành tích cao nhất mà Anna Kournikova có được là vào đến bán kết Wimbledon năm 1997 và hai danh hiệu vô địch đánh đôi ở Australian Open năm 1999, 2002.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm