Janik Sinner đánh bại Alcaraz, chinh phục mức tiền thưởng kỷ lục của làng tennis

Thành Hưng
chủ nhật 20-10-2024 7:34:42 +07:00 0 bình luận
Alcaraz từng ngược dòng đánh bại Sinner trong cả 3 lần gặp nhau trước đó trong năm 2024, nhưng mọi thứ đã thay đổi trong trận tái đấu ngày hôm nay.

Đánh bại 2 huyền thoại kỳ cựu của làng quần vợt, Jannik Sinner và Carlos Alcaraz bước vào trận chung kết Six Kings Slam, giải tennis được quảng cáo là sự kiện Grand Slam thứ năm trong năm quần vợt với mức thưởng cao nhất thế giới. Chính vì vậy, cả Sinner và Alcaraz đều đã thi đấu hết mình trong trận chung kết.

Sinner sớm bẻ game cầm giao bóng thứ hai của Alcaraz, nhưng "tiểu Nadal" đã nhanh chóng đòi lại break, đưa set 1 vào loạt tie-break. Tay vợt người Tây Ban Nha tỏ ra bản lĩnh hơn khi đánh bại đối thủ với tỷ số 7-5.

Bước sang set 2, Alcaraz tiếp tục rơi vào thế bám đuổi khi bị Sinner bẻ game cầm giao bóng từ khá sớm. Lần này, Sinner đã không để cho đối phương có cơ hội lật ngược tình thế. Sau khi mất break ở game 6, tay người người Ý giành thêm 2 break liên tiếp để thắng 6-3.

Ở set 3 quyết định, hai tay vợt chơi thi đấu giằng co, không một tay vợt nào tạo ra sự khác biệt trong 7 game đầu tiên. Bước ngoặt xảy ra ở game 8 bản lề, Sinner tận dụng thành công break point có được. Tay vợt số 1 thế giới sau đó khép lại trận chung kết với game giao bóng thắng trắng ấn tượng.

Jannik Sinner đăng quang tại Six Kings Slam

Với việc mỗi tay vợt tham gia sẽ nhận 1,2 triệu bảng “phí mời”, cộng thêm chức vô địch sẽ mang về 4,8 triệu bảng, Jannik Sinner sẽ nhận được 6 triệu USD, cao gần gấp đôi so với tiền thưởng của một giải Grand Slam là khoảng 3,8 triệu USD. Đây cũng là lần đầu tiên trong năm 2024, tay vợt người Ý đánh bại kình địch Alcaraz.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm