Federer bỏ tham vọng giành HCV Olympic, nhưng sẽ không vội giải nghệ?

thứ ba 25-9-2018 22:00:35 +07:00 0 bình luận
Trả lời phỏng vấn báo chí, tay vợt số 2 thế giới Roger Federer thừa nhận sẽ không tập trung vào việc giành HCV Olympic 2020. Tuy nhiên, khi được hỏi bao giờ giải nghệ, FedEx đã từ chối khéo léo.

Trả lời phỏng vấn báo chí, tay vợt số 2 thế giới Roger Federer thừa nhận sẽ không tập trung vào việc giành HCV Olympic 2020. Tuy nhiên, khi được hỏi bao giờ giải nghệ, FedEx đã từ chối khéo léo.

Federer bỏ tham vọng giành HCV Olympic, nhưng sẽ không vội giải nghệ? - Ảnh 1.

Federer chưa nghĩ đến chuyện giải nghệ

Tay vợt người Thụy Sỹ đã ký một hợp đồng có thời hạn 10 năm với hãng thời trang Uniqlo sau khi "chia tay" Nike hồi tháng 3 vừa qua. Nhiều người tin rằng động thái này là động lực để Federer tham dự Olympic 2020 tại Tokyo, Nhật Bản.

Tuy nhiên, Federer dường như ngó lơ với khả năng tham dự Olympic và lấp lửng ý định treo vợt trước khi bước sang sinh nhật lần thứ 40.

Federer bỏ tham vọng giành HCV Olympic, nhưng sẽ không vội giải nghệ? - Ảnh 2.

Federer và các đồng đội vừa giành chức vô địch Laver Cup 2018

"Olympic 2020 không nằm trong tâm trí tôi. Đó không phải là mục tiêu của tôi giống như ở London hay Rio.Ở thời điểm đó, mọi người đều nghĩ rằng tôi sẽ treo vợt trước năm 2012. Thật tuyệt vời nếu được chơi ở Olympic Tokyo nhưng thực sự là tôi không tập trung vào điều đó", Federer kết luận.

Federer bỏ tham vọng giành HCV Olympic, nhưng sẽ không vội giải nghệ? - Ảnh 3.

Federer giành tấm HCB Olympic London 2012

Trong một buổi phỏng vấn gần đây, FedEx nói: "Tôi nhớ rằng Stefan Edberg thông báo sẽ giải nghệ vào cuối năm và ông ấy nghĩ rằng đó là một quyết định thiếu tinh tế. Ông ấy nhận được lời tạm biệt ở mọi sự kiện tham dự. Tôi sẽ không làm thế. Thành thực mà nói, tôi không nghĩ quá nhiều về việc giải nghệ".

Federer bỏ tham vọng giành HCV Olympic, nhưng sẽ không vội giải nghệ? - Ảnh 5.

Federer muốn kéo dài thành tích của mình

Việc FedEx chưa muốn giải nghệ là có lý do. Tay vợt người Thụy Sỹ muốn duy trì thành tích ấn tượng trong làng banh nỉ. Theo BXH Federer tiếp tục xếp ở vị trí thứ 2 sau Nadal và trên Djokovic. 

Với kết quả này, Federer đã có tuần thứ 950 đứng trong top 50 thế giới. Federer gia nhập BXH ATP vào tháng 6/2000 khi lọt vào tứ kết Roland Garros khi mới 18 tuổi rồi yên vị trong đó cho đến nay.

Federer bỏ tham vọng giành HCV Olympic, nhưng sẽ không vội giải nghệ? - Ảnh 7.

Federer đã thiết lập kỷ lục 310 tuần giữ ngôi số 1 thế giới

Không chỉ có vậy, ngày 24/9/2019 là thời khắc đáng nhớ trong sự nghiệp của Federer khi có gần 20 mă, liên tiếp có mặt trong TOP 40 (907 tuần) và 685 tuần trong Top 3. Đặc biệt, Federer đã thiết lập kỷ lục 310 tuần giữ ngôi số 1 thế giới.

Top 5 cú đánh ấn tượng nhất của Roger Federer tại US Open 2018

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm