Zidane - Thành tựu không phải của kẻ học việc

thứ năm 14-4-2016 6:36:33 +07:00 0 bình luận
Zidane vừa trải qua 100 ngày ngồi trên băng ghế huấn luyện của Real Madrid. Những thành tựu ông đem về không chỉ là chiếc vé vào bán kết Champions League mà còn nhiều hơn thế.

Zidane tiếp quản vị trí HLV tại Bernabeu khi Real Madrid rơi vào tình trạng bất ổn dưới thời Rafael Benitez. Hơn cả vai trò một người “chữa cháy”, Zizou đang chứng tỏ rằng, ông có thể gánh vác trọng trách lớn lao của đội bóng trong tương lai. Tất cả những gì nhà cầm quân người Pháp muốn thể hiện đều phải là con số thực tế trên sân. Từ một đội bóng đạt tỷ lệ thắng 64% (thắng 16/25 trận) dưới thời Benitez tăng lên 77,7% (thắng 14/18 trận) sau khi bổ nhiệm HLV mới là bước nhảy vọt đáng khích lệ, đặc biệt đối với một người lần đầu tiên được thử thách ở cương vị cao nhất.

Zidane đã giành những thành tựu đáng kể sau 100 ngày dẫn dắt Real Madrid

Với sự hiện diện của Zidane, Real Madrid vẫn chưa có cơ hội cạnh tranh sòng phẳng chức vô địch La Liga với Barcelona, thậm chí còn bị nhấn chìm hy vọng khi cách xa ngôi đầu tới 12 điểm. Ông cũng hứng chịu thất bại tồi tệ nhất trong trận derby thủ đô trên sân nhà, bị Villarreal đe dọa vị trí thứ ba. Thế nhưng, cũng chính sau kết quả khủng khiếp ấy đã đánh dấu cú tăng tốc mãnh liệt của Real Madrid. Sáu trận thắng liên tiếp, gồm cả màn báo thù ngọt ngào ở El Clasico đưa Los Blancos trở lại cuộc đua một cách ngoạn mục. Họ chỉ còn kém Barcelona 4 điểm và Atletico 1 điểm.

Nếu việc khôi phục cơ hội tranh chức vô địch La Liga là chưa đủ thì Zidane còn biết cách thuyết phục người hâm mộ bằng màn ngược dòng ngoạn mục tại Champions League. Chiến thắng trước Wolfsburg đưa Real Madrid vào bán kết giải đấu mà họ đang mơ lần thứ 11 đăng quang.

Dù không thể hoàn toàn cho rằng mọi sự tiến triển là nhờ Zidane, nhưng rõ ràng sự xuất hiện của Zizou đã giúp cho một Cristiano Ronaldo tốt hơn về mặt tinh thần. Khác với những hục hặc xảy ra dưới thời Benitez, CR7 trở nên cần mẫn, biết hy sinh và hiệu quả hơn. Trong 17 trận gần đây, ngôi sao người Bồ Đào Nha ghi được tới 21 bàn. Ronaldo chính là nhân tố nổi bật trong bộ ba BBC đã thực sự tiến triển kể từ khi Zidane nhậm chức. Họ ghi bàn ở 15 trong 18 trận (chỉ im tiếng trước Las Palmas, Atletico và Wolfsburg), chiếm gần 70% tổng số bàn thắng của đội bóng.

Zidane xây dựng mối quan hệ tốt với Ronaldo 

Dưới thời Zidane, Real Madrid đã thua 2 trận đấu lớn trước Atletico và Wolfsburg nhưng luôn biết cách phản ứng tức thì. Chính xác là sau trận thắng tiêu cực Las Palmas, Zizou bắt đầu thực hiện công thức mới với Luka Modric, Casemiro và Toni Kroos ở hàng tiền vệ, cùng BBC ở phía trên. Đội hình này đè bẹp Sevilla 4-0, khởi động cho chiến thắng ở trận El Clasico. Đứng trước ngọn núi cao là 2 bàn thua từ Wolfsburg, rốt cuộc Zidane tiếp tục thành công với thứ vũ khí sở trường của mình là những cú đột kích sớm khi BBC đóng góp 14/18 bàn thắng thực hiện ở 30 phút đầu trong 3 tháng qua.

Giữ hy vọng đoạt chức vô địch Champions League và La Liga cho Real Madrid, nâng BBC lên một tầm cao mới, khôi phục tinh thần chiến đấu cho đội bóng, rõ ràng những thành tựu mà Zidane đạt được trong 100 ngày đáng để người hâm mộ đặt niềm tin.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm