"Vũ khí độc" sẽ giúp Real Madrid không cần chi 225 triệu euro mua Hazard?

thứ bảy 28-7-2018 23:48:41 +07:00 0 bình luận
Real Madrid có thể không cần thiết "nướng" tới 225 triệu euro, gấp đôi số tiền thu về từ vụ bán Ronaldo, để mua Eden Hazard khi họ đang sở hữu một "vũ khí độc".

Real Madrid có thể không cần thiết "nướng" tới 200 triệu euro, gấp đôi số tiền thu về từ vụ bán Ronaldo, để mua Eden Hazard khi họ đang sở hữu một "vũ khí độc".

Real Madrid đang gặp khó trong thương vụ chiêu mộ Eden Hazard khi Chelsea muốn biến cầu thủ người Bỉ trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới.

Đội bóng Anh đã hét mức giá không tưởng 200 triệu bảng, tương đương khoảng 225 triệu euro và vượt qua mức phí 222 triệu euro của Neymar khi chuyển sang PSG mùa Hè năm ngoái.

Vũ khí độc sẽ giúp Real Madrid không cần chi 225 triệu euro mua Hazard? - Ảnh 2.

Chelsea đang hét giá đến 225 triệu euro cho Eden Hazard

Hợp đồng hiện tại của Hazard với Chelsea vẫn còn thời hạn 2 năm và đội bóng nước Anh đang mời cầu thủ người Bỉ gia hạn hợp đồng với mức lương mới được tăng lên 300.000 bảng/tuần.

Mức phí chuyển nhượng quá cao của Hazard đang Real Madrid phải cân nhắc lại tính khả thi của thương vụ này.

Và theo tiết lộ của nhật báo AS thân Real thì HLV Lopetegui sẽ khuyên Chủ tịch Florentino Perez từ bỏ việc chiêu mộ cầu thủ người Bỉ để tạo cơ hội thể hiện nhiều hơn cho Isco và phần nào đó là Marco Asensio.

Vũ khí độc sẽ giúp Real Madrid không cần chi 225 triệu euro mua Hazard? - Ảnh 4.

Nhật báo AS đưa tin, HLV Lopetegui sẽ đặt niềm tin ở Isco thay vì mua Eden Hazard

Thực tế, quyết định này vốn không quá bất ngờ, nếu biết rằng HLV Lopetegui đã luôn đặt niềm tin ở Isco trong thời gian hai người còn làm việc cùng nhau ở đội tuyển Tây Ban Nha, ngay cả khi Isco đang bị đày ải trên băng ghế dự bị của Real Madrid.

Nếu Isco đã thi đấu hơn 3.000 phút với 36 trận đá chính ở La Liga trong mùa giải cuối cùng khoác áo Malaga (2013), thì trung bình số lần góp mặt trong đội hình xuất phát của Real Madrid trong 5 mùa giải qua chỉ là 22 trận/mùa.

Vũ khí độc sẽ giúp Real Madrid không cần chi 225 triệu euro mua Hazard? - Ảnh 6.

Isco đã không được trọng dụng nhiều dưới thời HLV Zinedine Zidane

Thậm chí, thời lượng thi đấu của Isco còn giảm dần qua từng mùa giải. Riêng 2 mùa giải gần nhất, cầu thủ Tây Ban Nha đều không đá quá 1.800 phút ở La Liga. 

Mặc dù vậy, Isco vẫn đóng góp không nhỏ vào mặt trận tấn công của Real Madrid với tổng cộng 17 bàn thắng và 15 đường chuyền dọn cỗ sau 39 trận đá chính trong khoảng thời gian này.

Video: Những pha đi bóng mang thương hiệu Isco tại Real Madrid

Nhiều ý kiến của các chuyên gia bóng đá Tây Ban Nha còn tin rằng, thành tích của Isco thậm chí đã có thể tốt hơn, nếu anh được thi đấu ở vị trí tiền đạo cánh trái vốn là độc quyền của Ronaldo.

Vậy khi Ronaldo đã chuyển sang Juventus, tại sao Real lại không trao cơ hội cho Isco thay vì "nướng" đến 225 triệu euro cho Eden Hazard?

Vũ khí độc sẽ giúp Real Madrid không cần chi 225 triệu euro mua Hazard? - Ảnh 8.

Isco sẽ có nhiều cơ hội ra sân hơn nhờ sự ra đi của Ronaldo.

Nếu chỉ tính riêng mùa giải 2017/18, Isco thậm chí còn sở hữu số lượng đường chuyền thành công (49,3) và tỷ lệ thu hồi bóng (3,0) trung bình mỗi trận ở giải vô địch quốc gia cao hơn cả Eden Hazard (31,3 và 2,4). 

Chính vì thế, HLV Lopetegui hoàn toàn có thể đặt niềm tin ở Isco đã có nhiều năm làm việc thành công với ông, thay vì đánh cược vào khả năng thành công ở La Liga với một Eden Hazard quá đắt đỏ. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm