Với Arthur Melo, Barcelona đã tìm được một Xavi mới?

thứ bảy 27-10-2018 2:42:27 +07:00 0 bình luận
Khi Barcelona chỉ còn lại Sergio Busquets trong bộ ba tiền vệ gồm Xavi và Andre Iniesta, họ hiểu rằng sẽ phải tìm ở đâu đó thế hệ mới trong thời điểm lò La Masia đã cạn kiệt tài năng.

Khi Barcelona chỉ còn lại Sergio Busquets trong bộ ba tiền vệ gồm Xavi và Andre Iniesta, họ hiểu rằng sẽ phải tìm ở đâu đó thế hệ mới trong thời điểm lò La Masia đã cạn kiệt tài năng.

Không phủ nhận Ivan Rakitic và Philippe Coutinho đã tới Nou Camp nhưng cả hai tiền vệ này đều không phải là mẫu cầu thủ Barcelona truyền thống. Nghĩa là họ phù hợp với hệ thống thi đấu hiện tại với lối chơi trực diện hơn là lối chơi cầm giữ bóng.

Với Arthur Melo, Barcelona đã tìm được một Xavi mới? - Ảnh 1.

Melo được kỳ vọng sẽ lấp đầy chỗ trống Xavi để lại

Thật may là trong thời buổi lẫn lộn như vậy, các cule có thể lạc quan về một cầu thủ được xem là hi vọng tương lai của Barcelona.

Đó là Arthur Melo, một tiền vệ 22 tuổi, một cầu thủ do Barcelona tạo nên và không trưởng thành từ La Masia.

Trước khi đến Nou Camp với giá 35,5 triệu bảng, Melo khoác áo của Gremio. Ở thời điểm hiện tại, tiền vệ người Brazil dù chưa được sử dụng nhiều, anh được đánh giá rất cao.

Với Arthur Melo, Barcelona đã tìm được một Xavi mới? - Ảnh 2.

Cặp Melo - Busquets

Bởi Melo mang đến khả năng kiểm soát, cảm giác về sự trật tự ở hàng tiền vệ, với lối chơi nghĩ nhanh và điềm tĩnh. Và khi Xavi thốt lên rằng, "cậu ấy là một trong những cầu thủ mà tôi nói rằng có ADN của của Barcelona. Cậu ấy có những phẩm chất cần thiết để thành công,", hãy xem như Barcelona đã tìm được một Xavi mới.

Không có gì ngạc nhiên khi Melo và Busquets chơi ăn ý đến vậy. Và không có gì ngạc nhiên khi họ là 2 trong 3 cầu thủ chuyền bóng nhiều nhất trong 90 phút (cầu thủ kia là Rakitic).

Với Arthur Melo, Barcelona đã tìm được một Xavi mới? - Ảnh 3.

Nếu chưa đủ thì ở trận gặp Valencia mới đây, Melo đã thực hiện 142 đường chuyền. Đó là con số nhiều nhất của một cầu thủ khi chơi trên sân khách tính từ Xavi (148 đường chuyền) vào tháng 11/2012.

Tuy vậy thì ở độ tuổi còn rất trẻ hiện nay, cựu tiền vệ của Gremio nên tìm hiểu khái niệm không gian tại Barcelona. Chính xác là kiểm soát không gian trong phòng ngự và phản công mà HLV của Man City, Pep Guardiola, biết rõ nhất.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm