Real Madrid sốt sắng chăm sóc sức khỏe cho Ronaldo

chủ nhật 25-12-2016 11:11:20 +07:00 0 bình luận
Cristiano Ronaldo là cầu thủ phi thường nhưng không có nghĩa là sức khỏe vô biên, vì thế mà Real Madrid ngày càng phải quan tâm nhiều hơn đến thể lực cho anh.

Cristiano Ronaldo là cầu thủ phi thường nhưng không có nghĩa là sức khỏe vô biên, vì thế mà Real Madrid ngày càng phải quan tâm nhiều hơn đến thể lực cho anh.

Ronaldo đang ở quê nhà Madeira, nơi anh dành những ngày nghỉ lễ này với gia đình mình trước khi bước vào chặng tiếp theo của mùa giải. Mục đích của CR7 là ngắt kết nối hoàn toàn với bóng đá, phục hồi thể chất và tinh thần để chuẩn bị đối mặt với kỳ tập huấn mini mà HLV Zinedine Zidane và HLV thể lực Pintus đề ra.

Theo lịch trình, ngôi sao người Bồ Đào Nha sẽ trở lại tập luyện cùng Real Madrid từ ngày 27/12 tới. Tuy nhiên, với mục tiêu đạt tình trạng sung mãn nhất khi bước sang năm 2017, các thành viên trong ban huấn luyện CLB đã lên kế hoạch giữ sức cho Ronaldo một cách cụ thể.

Real Madrid không muốn Ronaldo hụt hơi hoặc chấn thương ở giai đoạn 2 của mùa giải

Real Madrid không muốn Ronaldo hụt hơi hoặc chấn thương ở giai đoạn 2 của mùa giải 

Theo đó, Real Madrid sẽ có trận ra mắt năm mới gặp Sevilla ở lượt đi vòng 1/8 Cúp nhà Vua vào ngày 4/1. Trừ khi có một sự thay đổi bất thường trong đội hình chính, còn không, Ronaldo sẽ được phép vắng mặt ở trận đấu này.

Ban huấn luyện Real Madrid đã đi đến kết luận rằng, Ronaldo cần được định lượng để tăng sức chịu đựng cho toàn bộ mùa giải với một tiêu chuẩn tốt. Nhiệm vụ này nhằm cố gắng ngăn ngừa chấn thương cơ bắp từng khiến anh lỡ 3 trận đấu hồi cuối tháng 4, gồm trận lượt đi bán kết Champions League mùa trước.

Các trận đấu của Ronaldo với Real Madrid

 

Lần đầu tiên trong sự nghiệp, vấn đề nghỉ ngơi được đặt ra cho Ronaldo một cách cấp thiết nhất. Tiền đạo này chuẩn bị bước sang tuổi 32 và yếu tố tuổi tác sẽ tác động đáng kể đến tình trạng thể lực. Trên thực tế, Real Madrid đã thực hiện chế độ bảo vệ này bằng cách cho Ronaldo nghỉ ở trận gặp Deportivo trước khi tham dự Club World Cup tại Nhật Bản.

Với tình trạng sung mãn, Ronaldo ghi 4 bàn thắng tại Club World Cup

Với tình trạng sung mãn, Ronaldo ghi 4 bàn thắng tại Club World Cup 

Kết quả là Ronaldo cùng Real Madrid giành chức vô địch và bản thân mình đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu và cầu thủ ghi bàn hàng đầu với 4 bàn.

Bây giờ, khi được bỏ qua trận gặp Sevilla, Ronaldo sẽ làm việc để trở lại thi đấu vào ngày 7/1 gặp Granada trên sân Bernabeu. Điều đó có nghĩa anh sẽ không chơi 8 trong tổng số 27 trận cùng Los Blancos từ đầu mùa giải. Tỷ lệ này chưa từng xảy ra trong hành trình của CR7 kể từ khi đến Tây Ban Nha.

Do chấn thương và vấn đề kỹ thuật, Ronaldo đã bỏ lỡ 4 trận tại La Liga gặp Real Sociedad, Celta, Espanyol, Deportivo, 1 ở Siêu Cúp châu Âu và 1 ở Cúp nhà Vua. Trong 2 mùa giải trước đó, anh chỉ lỡ 9 trận (5 và 4 trận tương ứng) trong tổng số 111 trận của đội nhà.

Real Madrid sẵn sàng cho Ronaldo nghỉ ở trận đầu tiên của năm mới

Real Madrid sẵn sàng cho Ronaldo nghỉ ở trận đầu tiên của năm mới 

Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã tới đỉnh cao trong sự nghiệp của mình và để duy trì nó, cách tốt nhất là đảm bảo tình trạng thể lực sung mãn nhất có thể. Đó cũng là cách mà Barcelona đang thực hiện với Lionel Messi, người cùng với hai đồng đội của cây đinh ba MSN được nghỉ Giáng sinh sớm.

Trong cả hai lượt trận gặp Hercules ở Cúp nhà Vua, HLV Luis Enrique đều cho Messi nghỉ. La Pulga cũng không nhất thiết phải đá chính bằng mọi giá ở một số trận đấu kém quan trọng hoặc tình trạng thể lực không ở mức cao nhất, như hai trận gặp Alaves và Deportivo mà anh vào sân từ ghế dự bị.

Ronaldo lập hat-trick, Real vô địch FIFA Club World Cup

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm