Những “tân binh” của Luis Enrique

thứ năm 23-7-2015 17:55:07 +07:00 0 bình luận
Hành trình chuẩn bị cho mùa giải 2015/16 của Barca vừa bắt đầu với trận thắng Los Angeles Galaxy 2-1. Đây cũng là trận đấu mà HLV Luis Enrique thử nghiệm hai “tân binh”.

Họ là Thomas Vermaelen và Douglas Pereira. Gọi là tân binh, vì đây là hai bản hợp đồng thảm họa mà Barca thực hiện một năm trước, trái ngược với hình ảnh tích cực của Luis Suarez, Ivan Rakitic, Jeremy Mathieu, Ter Stegen và Claudio Bravo.

Cách mà họ trở thành thảm họa không giống nhau. Khi mua Vermaelen với giá 18 triệu euro từ Arsenal, đội ngũ y tế của Barca xác nhận trung vệ người Bỉ cần hai tuần điều trị chấn thương. Kết quả, Vermaelen nghỉ gần trọn mùa giải. Anh chỉ đá 63 phút ở vòng cuối La Liga với Deportivo.

Những “tân binh” của Luis Enrique

Trong khi đó, vấn đề của Douglas là sự choáng ngợp ở môi trường mới. Từ chỗ một cầu thủ quan trọng với Sao Paulo, và được kỳ vọng kế thừa Dani Alves bên cánh phải, chiếc áo Barca trở nên quá rộng với Douglas. Suốt mùa trước, hậu vệ 24 tuổi này chỉ tập chay là chính, và khiêm tốn với 263 phút thi đấu.

Vermaelen đã bình phục hoàn toàn. Douglas cũng quen với bầu không khí ở Barca. Giai đoạn tập huấn ở Mỹ rất quan trọng với họ. Sau một năm thảm họa, trong khi Barca bị cấm chuyển nhượng (Arda Turan và Aleix Vidal chỉ đủ điều kiện đá từ tháng 1/2016), nên có thể ví Vermaelen và Douglas như những tân binh của đội chủ sân Nou Camp.

Barca khởi đầu mùa giải nặng nề, với nhiều mặt trận khác nhau, nên xoay vòng là điều rất cần thiết. Luis Enrique đang rất chờ đợi những thảm họa mùa trước sẽ hòa nhập vào tập thể. Có thể thấy Enrique chờ đợi vào hai cầu thủ này như thế nào qua cách ông dùng họ trước Los Angeles Galaxy. Vermaelen đá hiệp 2, trong khi Douglas là cầu thủ duy nhất chơi trọn vẹn 90 phút.

Kim Ngọc

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm