Người hùng của đội tuyển Nga tại World Cup 2018 bị điều tra sử dụng doping

chủ nhật 9-9-2018 11:58:04 +07:00 0 bình luận
Denis Cheryshev, một trong những người hùng đã đưa đội tuyển Nga lọt vào tứ kết World Cup 2018 vừa bị cơ quan chống doping thứ hai điều tra về thông tin anh đã tiêm hormone tăng trưởng hồi mùa hè.

Denis Cheryshev, một trong những người hùng đã đưa đội tuyển Nga lọt vào tứ kết World Cup 2018 vừa bị cơ quan chống doping thứ hai điều tra về thông tin anh đã tiêm hormone tăng trưởng hồi mùa hè.

Cơ quan chống doping này là của Tây Ban Nha, nơi tiền vệ Denis Cheryshev đang thi đấu cho Valencia theo hợp đồng cho mượn từ Villarreal sau khi anh ghi 4 bàn ở World Cup 2018.

Người hùng của đội tuyển Nga tại World Cup 2018 bị điều tra sử dụng doping - Ảnh 1.

Người hùng World Cup của ĐT Nga, Cheryshev sẽ phải đối mặt cuộc điều tra chống Doping

Trước đó, cha của Denis là ông Dmitri đã được báo chí Nga trích lời cho biết, tiền vệ này đã tiêm hormone tăng trưởng để chuẩn bị cho World Cup 2018.

Vì lí do này, Agencia Espanola de Proteccion de la Salud (AEPSAD) - Uỷ ban bảo vệ sức khỏe Tây Ban Nha - đã vào cuộc.

Người hùng của đội tuyển Nga tại World Cup 2018 bị điều tra sử dụng doping - Ảnh 2.

Cheryshev trong màu áo Valencia mùa này

Điều đáng nói là AEPSAD vào cuộc không lâu sau khi Phó tổng giám đốc Uỷ ban chống doping của Nga (Rusada), Margarita Pakhnotskaya, hồi tuần trước cho biết họ đã phỏng vấn ông Dmitri và tiền vệ người Nga về vụ tiêm hormone, cũng như gửi báo cáo cho EPSAD cùng Uỷ ban chống doping thế giới (WADA).

Người hùng của đội tuyển Nga tại World Cup 2018 bị điều tra sử dụng doping - Ảnh 4.

Nga vừa thắng Thổ Nhĩ Kỳ 2-1 tại UEFA Nations League với 1 bàn thắng của Cheryshev

Ngược thời gian thì trước trận gặp Tây Ban Nha ở vòng 1/8 World Cup 2018, Cheryshev đã phải lên tiếng phủ nhận anh đã sử dụng doping sau khi cha mình cho biết, anh đã được tiêm "hormone tăng trưởng" trước thềm World Cup 2018.

Người hùng của đội tuyển Nga tại World Cup 2018 bị điều tra sử dụng doping - Ảnh 5.

Denis và ông bố Dmitri

Những tiết lộ này đã được ông Dmitri Cheryshev trả lời trên tờ Russian Sport Magazine, thời điểm con trai ông bị chấn thương trong giai đoạn chuẩn bị cho World Cup 2018.

Việc sử dụng hormone tăng trưởng mà không có chỉ dẫn y tế được xem như hành động sử dụng chất kích thích và án phạt cấm thi đấu có thể lên đến 4 năm.

Người hùng của đội tuyển Nga tại World Cup 2018 bị điều tra sử dụng doping - Ảnh 7.

Kiểm tra doping tại World Cup 2018

Về phía Liên đoàn bóng đá Nga (RFU), họ khẳng định đúng là Cheryshev đã được tiêm thuốc nhưng không phải là hormone tăng trưởng. Họ cho biết, đây là huyết tương làm giàu tiểu huyết cầu và chính phóng viên phỏng vấn ông Denis đã dịch sai nghĩa.

Tuy nhiên, những nghi ngờ về việc đội tuyển Nga sử dụng doping có liên quan đến thành tích mà họ từng đạt được ở EURO 2008 khi vào đến bán kết, đặc biệt với những cầu thủ khoác áo Zenit trong đội tuyển khi đó như Arshavin, Anyukov và Zyryanov.

Người hùng của đội tuyển Nga tại World Cup 2018 bị điều tra sử dụng doping - Ảnh 8.

Cheryshev có nguy cơ bị cấm thi đấu 4 năm

Thực tế thì đội tuyển Nga đã phải đối mặt với việc kiểm tra doping thường xuyên ở World Cup 2018, sau khi người đứng đầu đơn vị phòng chống doping Moscow trước đây là Grigory Rodchenkov tuyên bố, "các thành viên của đội tuyển đều sử dụng chất kích thích".

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm