Không phải bay 2 vạn km, Messi sẽ bung sức tỏa sáng với Barca?

thứ tư 12-9-2018 6:37:09 +07:00 0 bình luận
Với việc tạm thời giã từ ĐTQG vô thời hạn, Lionel Messi đã tránh được những chuyến đi dài hàng vạn km cùng ĐT Argentina qua đó tiết kiệm được sức lực để thi đấu cho Barcelona.

Với việc tạm thời giã từ ĐTQG vô thời hạn, Lionel Messi đã tránh được những chuyến đi dài hàng nghìn km cùng ĐT Argentina, qua đó tiết kiệm được sức lực để thi đấu cho Barcelona.

Sau nhiều năm cống hiến không biết mệt mỏi cho ĐT Argentina, Lionel Messi ở tuổi 31 đã quyết định nghỉ ngơi một thời gian khi từ chối lên tuyển vô thời hạn bất chấp những lời thỉnh cầu từ HLV Scaloni cũng như LĐBĐ nước này.

Không phải bay 2 vạn km, Messi sẽ bung sức tỏa sáng với Barca? - Ảnh 1.

Messi tạm rời xa đội tuyển

Với Albiceleste, sự thiếu vắng của Messi tất nhiên là một mất mát cực lớn nhưng với Barca, đây lại là một tin không thể vui hơn bởi ngôi sao của họ sẽ bảo toàn được thể lực và né được những chấn thương không đáng có.

Chỉ tính riêng ở đợt tập trung này, Messi đã tiết kiệm được 20.315 km quãng đường di chuyển từ Barcelona - Los Angeles - New Jersey - Barcelona để thi đấu cho Argentina.

Không phải bay 2 vạn km, Messi sẽ bung sức tỏa sáng với Barca? - Ảnh 3.

Messi né được những chuyến đi dài cùng ĐTQG

Trong trường hợp Messi tiếp tục kéo dài thời hạn giã từ đội tuyển, anh sẽ tiết kiệm thêm được 6.000 km di chuyển từ Barcelona tới Saudi Arabia và ngược lại cho trận đấu giữa Argentina và Brazil vào giữa tháng 10 tới.

Còn nhớ ở mùa giải trước, Messi đã tham gia tổng cộng 6 trận đấu cùng ĐT Argentina trước thêm World Cup với tổng quãng đường di chuyển hơn 54.000 km.

Không phải bay 2 vạn km, Messi sẽ bung sức tỏa sáng với Barca? - Ảnh 4.

Anh có thêm nhiều thời gian để nghỉ ngơi

Trong quãng thời gian đó, El Pulga đã phải liên tục di chuyển từ Barcelona tới khắp các quốc gia xa xôi như Venezuela, Peru, Montevideo, Quito, Wanda,... để thi đấu cho ĐT Argentina.

Việc né được những chuyến đi xa đó sẽ giúp đôi chân của Messi được nghỉ ngơi đồng thời duy trì thể trạng tốt nhất chơi cho Barcelona.

Không phải bay 2 vạn km, Messi sẽ bung sức tỏa sáng với Barca? - Ảnh 6.

Messi sẽ bảo toàn được thể lực để thi đấu cho Barca

Từ nay đến giữa tháng 10, đội chủ sân Camp Nou sẽ phải đối đầu với lịch thi đấu dày đặc ở Champions League và La Liga, trung bình 3 ngày/trận, vậy nên việc Messi được nghỉ ngơi lúc này càng trở nên quý giá trước khi bước vào chuỗi ngày giông bão sắp tới.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm