Tuyết Dung giúp tuyển nữ Việt Nam hạ Philippines

thứ năm 17-8-2017 16:50:04 +07:00 0 bình luận
Với sự tỏa sáng của tiền vệ Tuyết Dung, tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng 3-0 trước Philippines và có 3 điểm đầu tiên ở SEA Games 29.

Với sự tỏa sáng của tiền vệ Tuyết Dung, tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng 3-0 trước Philippines và có 3 điểm đầu tiên ở SEA Games 29.

Trong trận đấu cùng giờ với U22 Việt Nam, tuyển nữ Việt Nam đã dễ dàng đánh bại Philippines với tỷ số 3-0 nhờ các pha lập công của Huỳnh Như, Tuyết Dung và Nguyễn Thị Muôn. Điều đáng tiếc đối với NHM là trận đấu này không được trực tiếp trên sóng trền hình.

Video: Diễn biến chính trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam và tuyển nữ Philippines SEA Games 29

Trước hàng thủ kín kẽ của Philippines, tuyển nữ Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn sau khi Thùy Trang bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, với cú dứt điểm dội xà ngang. Trước đó, thủ môn của Philippines phải lao ra ngăn cản Tuyết Dung.

Hệ thống phòng ngự của Philippines tỏ ra kiên cố trước sức ép của tuyển nữ Việt Nam trong cả hiệp 1, dù Tuyết Dung chơi khá xuất sắc với những pha chọc khe và di chuyển thông minh. Cầu thủ mang áo số 7 có pha kiến tạo cho Nguyễn Thị Muôn ở phút 27, tuy nhiên cơ hội đã bị trôi đi khá đáng tiếc. Bản thân Tuyết Dung cũng bỏ lỡ tình huống ngon ăn ở cuối hiệp 1.

Huỳnh Như đã mở tỷ số trận đấu. Ảnh: Zing.vn
Huỳnh Như đã mở tỷ số trận đấu. Ảnh: Zing.vn

Đến phút 62, Huỳnh Như có pha dứt điểm hóc hiểm mở tỷ số trận đấu. Và số phận trận đấu được an bài khi Tuyết Dung ghi bàn thắng ở phút 85. Bàn ấn định tỷ số 3-0 được Nguyễn Thị Muôn ở phút 90+3 sau một pha đá cận thành.

Như vậy, tuyển nữ Việt Nam đã có sự khởi đầu suôn sẻ ở SEA Games 29 với chiến thắng 3-0 trước Philippines. Họ sẽ còn 3 trận đấu kế tiếp để tranh HCV SEA Games 29, khi môn bóng đá nữ đá vòng tròn tính điểm.

Có một điều khá thú vị là tuyển nữ Việt Nam đã nhận được lời chúc từ quê nhà của tiền đạo Nguyễn Thị Hòa. Tuyển thủ người Hà Nội đã lỡ hẹn SEA Games 29 do phải phẫu thuật đầu gối trước thềm giải vô địch quốc gia 2017.

"Tôi xin được gửi lời chúc toàn đội sẽ thi đấu thành công. Hy vọng mọi người luôn phát huy được tinh thần cao nhất ở SEA Games 29. Tại quê nhà, tôi và mọi người sẽ luôn ủng hộ hết mình cho toàn đội", Nguyễn Thị Hòa chia sẻ.

Tuyết Dung đã có trận đấu xuất sắc. Ảnh: Hải Đăng
Tuyết Dung đã có trận đấu xuất sắc. Ảnh: Hải Đăng

Đáp lại lời chúc của Nguyễn Thị Hòa, tiền vệ Tuyết Dung đã bày tỏ sự quyết tâm cao trong trận đấu với Philippines. Cô gái người Hà Nam muốn có một bàn thắng để dành tặng cho người bạn thân. Kết quả, Tuyết Dung đã thực hiện được khi ghi bàn thắng thứ 2 cho tuyển nữ Việt Nam.

Trong ngày hôm nay (17/8), môn bóng nữ SEA Games 29 còn diễn ra trận đấu giữa chủ nhà Malaysia và Myanmar. Trong khi đó, Thái Lan đã có 3 điểm nhờ chiến thắng 3-2 trước Myanmar ở loạt đầu tiên và không thi đấu ở loạt thứ 2.

Các trận đấu của nữ Việt Nam không được trực tiếp.
Các trận đấu của nữ Việt Nam không được trực tiếp.

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm