TP.HCM thưởng hơn 3 tỷ đồng cho HLV, VĐV thành tích SEA Games 29

thứ năm 7-9-2017 22:21:25 +07:00 0 bình luận
Những HLV, VĐV TP.HCM có thành tích ở SEA Games 29 đã được TP.HCM trao thưởng lớn vào tối 7/9, tại buổi lễ mừng công ở phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM).

Những HLV, VĐV TP.HCM có thành tích ở SEA Games 29 đã được TP.HCM trao thưởng lớn vào tối 7/9, tại buổi lễ mừng công ở phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM).

Trao đổi với Webthethao.vn về buổi Lễ trao thưởng, ngành Thể thao TP.HCM cho biết tổng số tiền các HLV, VĐV nhận được là hơn 3 tỷ đồng tiền thưởng. Trong đó, mức thưởng theo quy định là 2,244 tỷ đồng, với mức thưởng HCV là 45 triệu đồng, HCB là 25 triệu đồng và HCĐ là 20 triệu đồng. 

Ngoài ra, UBND TP.HCM thưởng thêm hơn 400 triệu đồng và 500 triệu đồng cho đội tuyển nữ Việt với thành tích giành HCV SEA Games 29.

Kiều Trinh đại diện nhận 500 triệu đồng.
Kiều Trinh đại diện tuyển nữ Việt Nam nhận 500 triệu đồng từ lãnh đạo TP.HCM.

Tại buổi Lễ, VĐV Lê Tú Chinh (giành HCV ở môn điền kinh) cho biết: "Lần đầu tiên thi đấu ở SEA Games, mọi người kỳ vọng nên em phải cố gắng nỗ lực. May mắn là em đã vượt qua mọi khó khăn để giành HCV. Điều ấy nhờ cô Hương cùng gia đình và các bác lãnh đạo ủng hộ, giúp đỡ cho em".

Tú Chinh nhận thưởng tại buổi Lễ.
Tú Chinh nhận thưởng tại buổi Lễ.

Trong khi đó, VĐV nam xuất sắc nhất - Lê Thanh Tùng (3 HCV môn TDDC) nói đầy cảm động về lý do nỗ lực có HCV SEA Games 29: "Trước khi thi đấu ở SEA Games 29, tôi đã điện thoại về cho ông và hứa có HCV. Tôi muốn mang HCV về tặng cho ông đang bị bệnh nặng ở nhà.

Ngoài ra, HLV Trương Minh Sang luôn động viên giúp đỡ cho tôi để vượt qua những khó khăn. Qua đây, tôi xin được cảm ơn tất cả những tình cảm của mọi người dành cho mình trong suốt thời gian qua".

Đại diện cho bóng đá nữ TP.HCM - thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh nói: "Nhiều người mong đợi chiến thắng của bóng đá nữ nên chúng tôi phải cố gắng hết mình để giành HCV. Và chúng tôi đã làm được để mang về niềm vui cho người hâm mộ".

Kiều Trinh - đại diện phát biểu tại buổi Lễ.
Kiều Trinh - đại diện phát biểu tại buổi Lễ. Ảnh: Văn Nhân

Một tin vui khác là bóng đá nữ TP.HCM nhận được tài trợ 20 tỷ đồng cho 5 năm, và bóng chuyền nam TP.HCM nhận được 30 tỷ đồng cho 6 năm.

Tại SEA Games 29, TP.HCM đã đóng góp tổng cộng 10 HCV, 5 HCB và 16 HCĐ cho thể thao Việt Nam. Tất cả khiến cho buổi Lễ diễn ra trong sự trân trọng và nhận được nhiều tình cảm từ khán giả dõi theo ở phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM).

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm