Đoạt 16 HCV, điền kinh Việt Nam lại khiến người Thái khóc hận

Sỹ Minh
thứ tư 11-12-2019 3:31:00 +07:00 0 bình luận
Giành 16 HCV, chỉ kém kỷ lục cách đây 2 năm đúng một lần đăng quang, điền kinh Việt Nam đã cho cả Thái Lan lẫn chủ nhà Philippines ngửi khói để bảo vệ vững chắc ngôi nhất môn “nữ hoàng”.

Điền kinh Việt Nam bước vào SEA Games với nhiều khó khăn khi một số trụ cột hàng đầu vắng mặt hay sa sút phong độ, nhất là trường hợp của “nữ hoàng nhảy xa” Thu Thảo rút lui vì chấn thương. Đáng nói hơn, các đối thủ chính, Thái Lan và đặc biệt chủ nhà Philippines, đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Trong đó, Philippines đã cho nhập tịch hàng loạt VĐV “khủng”.

Thầy trò điền kinh Việt Nam đã thực sự gặp khó, thậm chí mất HCV ở một số nội dung đang thống trị như 200m của Tú Chinh, 100m rào nữ của Yến Hoa, nhảy ba bước nữ của Vũ Thị Mến, nhảy cao nữ với Việt Anh, 5000m nam của Nguyễn Văn Lai.

Đoạt 16 HCV, điền kinh Việt Nam lại khiến người Thái khóc hận

Trần Nhật Hoàng gây sửng sốt khi lập một cú hat-trick Vàng

Thế nhưng, cuối cùng, Việt Nam vẫn chứng tỏ được nền tảng, sức vươn đầy nội lực của mình, để đoạt 16 HCV. Điểm nhấn lần này chính là sự xuất hiện và tỏa sáng của những tài năng trẻ. Dù kém kỷ lục cách đây hai năm một lần đăng quang, song chiến tích tại SEA Games còn được đánh giá cao hơn hẳn.

Điền kinh Việt Nam tiếp tục thống trị tuyệt đối nội dung 400m khi đoạt tới 5 trên 6 HCV (400m nữ, 400m nam, 400m rào nữ, tiếp sức 4x400m nữ, tiếp sức 4x400 nam nữ). Trong đó, ngoài màn tái xuất ấn tượng của bà mẹ bỉm sửa Nguyễn Thị Huyền với hai lần lập công Vàng, tài năng 19 tuổi Trần Nhật Hoàng đã gây sửng sốt khi lập một cú hat-trick Vàng (1 cá nhân, 2 tiếp sức) ngay lần đầu dự SEA Games.

Đoạt 16 HCV, điền kinh Việt Nam lại khiến người Thái khóc hận

Điền kinh Việt Nam đã bảo vệ vững chắc ngôi số 1 với 16 HCV

Chân chạy Nguyễn Thị Oanh đã nổi lên như ngôi sao số 1 của điền kinh SEA Games khi dễ dàng đoạt tới 3 HCV cá nhân ở các nội dung siêu khó 1500m nữ, 5000m nữ và 3000m vượt chướng ngại vật. Rất đáng nể vì Oanh đã thi đấu và đoạt 2 HCV chỉ trong một ngày, thậm chí còn phá được kỷ lục trên đường chạy 3000m vượt chướng ngại vật. Cũng ở tổ cự ly dài, các đồng đội của Oanh còn xuất sắc chia nhau cả hai ngôi đầu ở hai nội dung 3000 vượt chướng ngại vật nam và nữ.

Cựu binh Dương Văn Thái đã xuất sắc bảo vệ thành công cả hai tấm HCV 800m và 1.500m. Riêng 800m, anh đã có màn bứt tốc không tưởng để qua mặt đối thủ nhập tịch “khủng” của Philippines. Tú Chinh còn gây ấn tượng hơn khi “đả bại” được một đối thủ nhập tịch khác của chủ nhà thậm chí còn “khủng” hơn ở 100m nữ.

Chung cuộc, với 16 HCV, điền kinh Việt Nam đã bảo vệ vững chắc ngôi số 1, bỏ xa kỳ phùng địch thủ Thái Lan tới 4 HCV, và chủ nhà Philippines 5 HCV.

Bảng tổng sắp huy chương môn điền kinh tại SEA Games 30

Đoạt 16 HCV, điền kinh Việt Nam lại khiến người Thái khóc hận

Supersports là điểm mua sắm thể thao số 1 Việt Nam chuyên cung cấp trang phục tập luyện và trang phục thể thao . Supersports là đơn vị đồng hành với Webthethao.vn trong chiến dịch SEA Games. Hệ thống của hàng của Supersports hiện có mặt tại các thành phố:

Tại Hà Nội:
1. Tầng B1, Vincom Times City, Q. Hai Bà Trưng
2. Tầng 3, Vincom Center Bà Triệu, Q. Hai Bà Trưng
3. Tầng 4, Lotte Deparment Store, Q. Ba Đình
4. Tầng B1, ROBINS Vincom Royal City, Q. Thanh Xuân
5. Tầng 1, Aeon Mall Long Biên, Q. Long Biên
6. Gian 13, BigC Thăng Long, 222 Trần Duy Hưng, P. Trung Hoà, Q. Cầu Giấy
7. Tầng 2, Aeon Mall Hà Đông, Q. Hà Đông

Tại TP HCM:
1. Tầng 3, ROBINS Crescent Mall, Q.7
2. Tầng 2, Estella Palace, Xa lộ Hà Nội, An Phú, Q.2
3. Tầng 1, SC VivoCity, 1058 Nguyễn Văn Linh, Q.7
4. Tầng trệt, Go Mall, TP. Mỹ Tho, Tiền Giang
Chi tiết tại https://www.facebook.com/supersportsvietnam/

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm