Cận cảnh sân quần vợt Hanaka Bắc Ninh: Địa điểm tổ chức hiện đại nhất SEA Games 31

Lâm Gia
thứ tư 12-1-2022 10:26:32 +07:00 0 bình luận
Cụm sân quần vợt Hanaka Paris Ocean Park tại TP. Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh là một trong những địa điểm tổ chức thi đấu hiện đại nhất SEA Games 31.

Hôm qua ngày 11 tháng 1, đoàn công tác của Tổng cục Thể dục Thể thao đã có buổi làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh về công tác chuẩn bị tổ chức các môn thể thao SEA Games 31 trên địa bàn tỉnh. 

Toàn cảnh cụm sân quần vợt Hanaka Paris Ocean Park nhìn từ trên cao.

Tỉnh Bắc Ninh sẽ là nơi đăng cai 4 môn thi đấu bao gồm: Boxing-Kickboxing tại Nhà thi đấu đa năng TP. Bắc Ninh; môn Bóng ném tại Nhà thi đấu Trường ĐH TDTT Bắc Ninh và môn Quần vợt tại tổ hợp sân Hanaka, TP. Từ Sơn. 

Bên trong sân chính tổ hợp Hanaka Paris Ocean Park, nơi sẽ diễn ra các nội dung thi đấu SEA Games 31 môn quần vợt.

Riêng trong chiều ngày 11 tháng 1, đoàn công tác do Phó tổng cục trưởng Phụ trách Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc cùng đại diện Tập đoàn Hanaka, Chủ tịch Mẫn Ngọc Anh về tiến độ thi công tổ hợp sân Hanaka Paris Ocean Park, sẵn sàng tổ chức các nội dung thi đấu môn quần vợt SEA Games 31. 

Sân được thiết kế mái che tự động sử dụng cơ chế ròng rọc với khung thép chịu lực và bạt căng PTFE.

Tổ hợp Hanaka Paris Ocean Park bao gồm 7 sân thi đấu: 1 sân có mái che và 6 sân ngoài trời, với sức chứa trên 4000 chỗ ngồi được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích 10 héc-ta với tổng vốn đầu tư hơn 120 tỷ đồng.

Các phòng chức năng phục vụ công tác họp báo, kĩ thuật, y tế và khu vực VIP được bố trí xung quanh sân thi đấu chính.

Riêng phần sân chính với sức chứa 3000 chỗ ngồi được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế, được trang bị mái che di động cùng công nghệ "mắt diều hâu" (hawkeye), sẵn sàng phục vụ các giải đấu quốc tế từ cấp độ ATP Tour 250 trở lên. 

Cụm camera giám sát được tích hợp công nghệ "mắt diều hâu" (hawkeye) phục vụ các trận đấu tiêu chuẩn quốc tế.

Bên trong diện tích sàn thi đấu chính 4.348 m2, chiều cao 22,34 m cùng với các phòng chức năng như họp báo, y tế, khu vực VIP, các phòng kĩ thuật và phòng vận động viên, sân Hanaka Paris Ocean Park là nơi tổ chức giải Vô địch Quần vợt quốc gia Cúp Hanaka giữa tháng 12 vừa qua. 

Cụm đèn LED công suất lớn cung cấp ánh sáng cho toàn bộ quá trình thi đấu.

Để có được tiêu chuẩn quốc tế, khu vực kĩ thuật của trọng tài được bố trí ghế tự động với các bảng điều khiển - ghi chú điện từ phục vụ công tác giám sát thi đấu.

Khu vực ghế trọng tài đã được đưa vào sử dụng tại giải Vô địch Quần vợt quốc gia Cúp Hanaka hồi tháng 12 vừa qua.

Bên cạnh đó, khu vực ghế trọng tài chính được trang bị cơ chế đẩy thủy lực tự động, nguồn điện dự phòng nhằm đảo bảo an toàn và tính liên tục trong quá trình làm việc. 

Khu vực thi đấu ngoài trời và cảnh quan xung quanh sân thi đấu chính thuộc tổ hợp Hanaka Paris Ocean Park.

Ngoài khu vực sân chính, tổ hợp Hanaka Paris Ocean Park còn có 6 sân ngoài trời với sức chứa 200 khán giả mỗi sân, được bố trí ngay bên cạnh khu vực thi đấu chính thức.

Hiện tại, phần cảnh quan xung quanh toàn bộ tổ hợp thi đấu đang dần được hoàn thiện, dự kiến hoàn thành trong khoảng tháng 2/2022. 

Chương trình thi đấu môn Quần vợt tại SEA Games 31 sẽ diễn ra trong 10 ngày từ 13 tới 23 tháng 5 năm 2022.

Với những trang thiết bị hiện đại cùng sự đầu tư toàn diện, tổ hợp Hanaka Paris Ocean Park là một trong những địa điểm thi đấu đáng chú ý nhất tại đại hội thể thao khu vực trong thời gian tới tại tỉnh Bắc Ninh. 

Một số hình ảnh cụm sân Hanaka Paris Ocean Park: 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm