“Những quả núi” chờ Mourinho

thứ tư 22-7-2015 14:48:35 +07:00 0 bình luận
Jose Mourinho khẳng định chức vô địch Premier League thứ 3 cùng Chelsea mùa trước không hề có tác động tiêu cực lên động lực tìm kiếm chiến thắng của ông tại Stamford Bridge. Tuy nhiên, những thách thức chờ đợi Mourinho phía trước còn cả những yếu tố khách quan.

Ở Anh không nhiều người ưa Mourinho. Nhiều cuộc khảo sát nhanh được thực hiện, và Chelsea của nhà cầm quân người Bồ gần như đều đứng số 1 trong BXH đội bóng bị ghét nhất Premier League. Mourinho phản ứng lại theo đúng chất đặc biệt của ông khi cho rằng Chelsea bị ghét nhất vì thành công.

Tuy nhiên việc Chelsea không chiếm được nhiều cảm tình tại Anh không chỉ đơn giản trên mạng xã hội các phương tiện truyền thông. Thậm chí cả các trọng tài cũng nằm trong số người chẳng ưa gì Chelsea, và đây mới là sự nguy hiểm tiềm ẩn đối với Mourinho. Mùa trước, Mourinho từng phải thốt lên “đang có một chiến dịch chống lại Chelsea” vì cho rằng các trọng tài đã bỏ qua một số quả penalty đội bóng của ông xứng đáng được hưởng.

“Những quả núi” chờ Mourinho

Vấn đề lớn nhất của Mourinho trong mục tiêu bảo vệ chức vô địch Premier League và tìm kiếm thành công ở đấu trường lục địa nằm ở đội hình.

Hồi đầu tháng 6, cựu HLV Real Madrid từng tiết lộ trên truyền hình những vị trí nào ông muốn bổ sung trong mùa hè. “Tôi muốn một tiền đạo, vì chúng tôi đã mất huyền thoại của mình (Didier Drogba). Ngoài ra thêm một hậu vệ và một tiền vệ để tạo ra tính cạnh tranh trong đội hình, mang lại dòng máu mới và tạo ra một chút áp lực lên một số cầu thủ”.

Kể từ thời điểm đó đến hiện tại đã gần 2 tháng và Mourinho đã mượn Radamel Falcao để thế vào chỗ Drogba và mua Asmir Begovic – một thủ môn – sau khi để Petr Cech chuyển sang Arsenal.

Kỳ CN hè vẫn còn nhiều thời gian, tuy nhiên nếu nhìn lại tốc độ và sự hiệu quả mà Chelsea thể hiện trên TTCN trong vài năm trở lại đây, với đồng minh quan trọng của Mourinho là GĐ Marina Granovskia thì hiện tượng Stamford Bridge vẫn chưa có thêm bản hợp đồng nào là điều gây ngạc nhiên. Một cuộc đại phẫu trong những ngày hè này là không cần thiết, nhưng không có nghĩa đội hình trong tay Mourinho là chưa đủ để chinh phục đỉnh cao khác trong mùa tới.

Mourinho chắc chắn nhận thức được ngoài Premier League, Chelsea cần phải bước lên tầm khác tại Champions League chưa kể những đấu trường đá Cúp khác. Một đội hình có chiều sâu là điều kiện tiên quyết đối với bất kỳ CLB nào khi phải trải sức ra ở nhiều giải đấu.

Ở hàng thủ, The Blues đã quá phụ thuộc vào John Terry đang sang sườn dốc sự nghiệp ở tuổi 34; trên hàng công, là Diego Costa với gân kheo dễ tổn thương và khả năng hòa nhập của Falcao đang bị đặt dấu hỏi. Nói cách khác, Chelsea cần gia cố hệ thống phòng ngự, tăng cường hỏa lực cho hàng công. Chiến thuật không có nhiều sự ứng biến và dựa dẫm quá nhiều vào Eden Hazard của Mourinho cũng đang bị đánh giá là điểm yếu cần khắc phục. Tất cả, là những chặng vượt đèo gian nan đang đón chờ vị HLV người Bồ.

ĐỨC HIỂN

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm