Man City hoàn tất giao hữu mùa hè: Thảm họa phòng ngự

thứ hai 3-8-2015 15:41:05 +07:00 0 bình luận
Giai đoạn giao hữu mùa hè 2015 của Man City đã khép lại, với chuỗi kết quả đáng thất vọng về phòng ngự. Quá nhiều thách thức đang đặt ra cho HLV Manuel Pellegrini trước mùa giải mới.

Hãy bỏ qua Melbourne City, đội bóng yếu và là sân sau của Man City; cũng như không quan tâm đến kết quả thắng ĐTQG Việt Nam 8-1 vì không tương xứng đẳng cấp. Hành trình mùa hè của Man City gần như không mang đến nét tích cực nào cho HLV Pellegrini, sau một mùa giải đầy thất vọng.

Theo đó, trong 3 trận đấu với những đối thủ chuyên nghiệp của châu Âu, Man City luôn thể hiện bộ mặt thất vọng về phòng ngự.

Trước Roma, tân binh Raheem Sterling chưa cần 3 phút để ghi bàn thắng đầu tiên sau khi chuyển đến từ Liverpool. Tài năng trẻ Iheanacho cũng để lại dấu ấn khi tận dụng thành công sai lầm của đối thủ để ghi bàn. Nhưng trong cả hai lần dẫn trước, Man City đều bị gỡ hòa.

Man City hoàn tất giao hữu mùa hè: Thảm họa phòng ngự

Đối mặt với Real Madrid, các cầu thủ Man City như mở toang cánh cửa để đối phương thoải mái thách thức Joe Hart và ghi 4 bàn. Trước Stuttgart mới đây, Man City tiếp tục để thủng lưới 4 bàn. Lần này 4 bàn thua còn đến dễ dàng hơn rất nhiều: gói gọn từ phút 15 đến 37.

Trong trận thua Real, HLV Pellegrini có thể giải thích về việc thử nghiệm các trung vệ trẻ, Humphreys chỉ mới 16 tuổi, và Jason Denayer tròn 20. Tuy nhiên, trước Roma và Stuttgart thì khác.

Ở 2 trận này, HLV Pellegrini đều sử dụng cặp trung vệ tốt nhất mà ông có, Vincent Kompany và Eliaquim Mangala. Hai trung vệ hàng đầu thế giới nhưng kết hợp cùng nhau như những kẻ nghiệp dư. Trong trận thua Stuttgart 2-4, Kompany và Mangala trải qua những phút mất mặt trước Daniel Ginczek, cựu tuyển thủ U.21 Đức.

Mùa giải 2014/15, một trong những nguyên nhân khiến cho Man City thất bại trong cuộc đua tranh ngôi quán quân Premier League là thiếu ổn định ở hàng thủ. Man City chỉ giữ sạch lưới 14 trận sau 38 vòng đấu. Ngoài ra, 38 bàn thua mà Man City phải nhận cũng là con số cao nhất trong Top 4.

Những diễn biến trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải 2015/16 đe dọa đáng kể đến tham vọng tìm kiếm vinh quang của thầy trò Pellegrini. Dường như HLV Pellegrini và các quan chức phụ trách thể thao ở sân Etihad đang tập trung quá nhiều vào hàng công mà quên đi vấn đề hàng thủ. Sau khi chiêu mộ Sterling và Fabian Delph, Man City đang nhắm đến Berahino, Paul Pogba và De Bruyne. Không ai trong số này có thiên hướng phòng ngự.

West Brom đang chờ đợi ở vòng khai mạc Premier League, và Pellegrini có lý do để lo lắng.

Ngọc Linh 

Chuyển nhượng Man City
Đến
Cầu thủ Từ Giá (triệu bảng)
R. Sterling Liverpool 49
F. Delph A. Villa 8
Đi
Cầu thủ Đến Giá (triệu bảng)
D. Boyata Celtic 1,7
M. Nastasic Schalke 8,3
S. Sinclair A. Villa 3
A. Negredo Valencia 22
K. Rekik Marseille 3,9
J. Milner Liverpool Tự do
M. Richards A. Villa Tự do
S. Jovetic Inter Mượn

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm