Kém một li cũng đi một dặm, Cech!

thứ năm 23-7-2015 17:46:36 +07:00 0 bình luận
Liệu những gì thấy được trong một thời gian ngắn có là đủ để Petr Cech khẳng định rằng, Arsenal chỉ còn “một vài chi tiết nhỏ” là có thể đuổi kịp Chelsea?

Có cảm giác thủ môn người Czech rất tự tin vào cơ hội anh sẽ tiếp tục thành công ở Emirates, bất chấp việc Chelsea đã giành được 11 danh hiệu so với 2 của Arsenal trong 10 mùa giải gần đây. Khi được hỏi đâu là khác biệt giữa hai đội bóng thành London, Cech trả lời: “Một vài chi tiết nhỏ. Giữa họ cũng có nhiều điểm chung. Những gì tôi phát hiện là một tập thể lao động chăm chỉ và tập trung vào những gì họ thể hiện trên sân. Tôi thấy tinh thần đội bóng rất đặc biệt. Mọi người cùng hướng về một điểm và đây là lý do giải thích tại sao tôi tin chúng tôi sẽ có một mùa bóng thành công”.

Kém một li cũng đi một dặm, Cech!

Tuy nhiên, trong khi cựu thủ môn của Chelsea khẳng định trong những trận đấu mà The Blues chiến thắng, khác biệt giữa hai đội là không nhiều, anh dường như đã quên mất một thực tế rằng, HLV của Arsenal, Arsene Wenger, chưa bao giờ thắng được Jose Mourinho trong 10 năm qua.

Ngoài ra, dù HLV người Pháp sắp kỷ niệm 20 năm dẫn dắt Arsenal và luôn đảm bảo các “Pháo thủ” sẽ đứng trong Top 4 của Premier League, sự ổn định trong cả chặng đường mùa giải là điều ít được thấy ở họ thời gian gần đây bởi họ có thể sa sút lúc đầu rồi hồi sinh sau đó và ngược lại. Có lẽ, đây là điều mà Cech cũng đã sớm nhận ra ở Arsenal.

“Nếu mọi người nhìn vào những gì Chelsea giành được trong 11 năm qua, mọi người không thể cho rằng họ không thành công”, Cech nói tiếp. “Sự ổn định nhìn chung là rất quan trọng nhưng không dễ đạt được…”

Và khác biệt này đôi khi mang lại chức vô địch Premier League cho một đội bóng ổn định như Chelsea, trong khi đã 11 năm qua, Arsenal vẫn chưa tìm lại được cảm giác chiến thắng dù rất nhiều lần họ suýt thành công.

Phạm Hưng

Hai danh hiệu FA Cup gần đây là những gì Arsenal có được trong 10 năm qua.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm