Everton 1-1 Liverpool: Derby thiếu vị

thứ hai 5-10-2015 5:03:26 +07:00 0 bình luận
Cặp đấu Everton – Liverpool đã diễn ra gần đúng với những gì người ta đã chờ đợi ở derby Merseyside. Nói là gần đúng vì trận đấu không hề thiếu những tình huống vào bóng và va chạm hết sức quyết liệt, những cái đầu chỉ chực chờ để bốc hỏa. Nhưng càng “nóng” bao nhiêu thì người ta lại càng cảm thấy hụt hẫng vì chất lượng của cặp đấu chỉ dừng ở mức chấp nhận được mà thôi.

Sau rất nhiều năm, Everton mới bước vào trận derby vùng Merseyside với tâm thế của đội bóng ở thế cửa trên. Họ được đánh giá cao hơn Liverpool ở cả vị trí trên bảng xếp hạng, phong độ, chất lượng đội hình và còn có điểm tựa là sân nhà Goodison Park.

everton_liverpool_merseyside
Everton được đánh giá là cửa trên so với Liverpool.

Và thực tế trên sân cũng cho thấy sự trội hơn của Everton so với người hàng xóm. Sau những phút đầu có phần bị bất ngờ vì cách nhập cuộc nhanh của đối thủ, đoàn quân của HLV Roberto Martinez đã kiểm soát gần như hoàn toàn thế trận và buộc Liverpool phải lui về chống đỡ. Khả năng đánh chặn và điều tiết nhịp độ của Gareth Barry cùng với sự cơ động của James McCarthy và Ross Barkley giúp đội chủ nhà xây dựng được tuyến giữa cực kỳ vững vàng.

Tuy nhiên, những tình huống quyết định cần đến sự chính xác và bình tĩnh thì các cầu thủ Everton lại không làm được. Trận đấu cũng chỉ nóng lên bởi những tình huống phạm lỗi và những màn xô xát, cự cãi của cầu thủ 2 đội. Đã 2 lần, trọng tài chính phải dừng trận đấu để phạt thẻ cảnh cáo những cầu thủ của Everton và Liverpool.

everton_liverpool
Trận derby diễn ra quyết liệt nhưng không hấp dẫn như sự kỳ vọng.

Phần sân bên kia, 2 nhân tố được kỳ vọng nhất của Liverpool là Philippe Coutinho và Daniel Sturridge gần như biến mất trong trận này. Trong một ngày Everton thiếu vắng cả Leighton Baines, Seamus Coleman và đặc biệt là John Stones, nhưng Liverpool cũng chẳng có bài vở tấn công nào đặc sắc. Bàn thắng họ ghi được do công của Danny Ings cũng đến từ sai lầm của hàng phòng ngự đội chủ nhà.

Danny Ings ghi bàn mở tỷ số.
Danny Ings ghi bàn mở tỷ số.

Như để trận derby thêm chút gia vị, hàng thủ của Liverpool cũng tham gia “góp vui”. Pha tạt vào không mấy nguy hiểm của Deulofeu, Emre Can tung chân phá bóng đập trúng Martin Skrtel và… trở thành đường kiến tạo cho Romelu Lukaku. Chân sút người Bỉ đương nhiên không bỏ qua món quà từ “trên trời rơi xuống”. Trước đó, nếu không có tài năng của Simon Mignolet thì Naismith hay McCarthy đã có thể ghi tên mình lên bảng tỷ số sau những tình huống phòng ngự rất hớ hênh của Lữ đoàn Đỏ.

Bàn gỡ của Lukaku.
Bàn gỡ của Lukaku.

Thời gian còn lại của trận đấu, ông Martinez đã tăng cường thêm những phương án tấn công như Aaron Lennon và Arouna Kone nhưng Everton cũng đành bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của Mignolet.

Chấp nhận chia điểm, Everton vẫn chưa thể thắng nổi đối thủ cùng thành phố trong 10 lần đối đầu gần nhất. Còn Liverpool, có lẽ Ban lãnh đạo của họ đã tính toán tới việc HLV Brendan Rodgers sẽ còn bao nhiêu thời gian nữa để giữ chiếc ghế của mình.

BÁT VÂN

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm