Eden Hazard: Cần Champions League để vĩ đại

thứ sáu 31-7-2015 14:45:28 +07:00 0 bình luận
Mới đây, Jose Mourinho tuyên bố học trò cưng Eden Hazard xuất sắc hơn trò cũ Cristiano Ronaldo. Có thực là Hazard đã vượt qua Ronaldo về mặt cá nhân?

Trong mùa giải 2014/15, Ronaldo ghi được 61 bàn thắng sau 54 trận mà anh tham dự. Mourinho khẳng định, thành tích cá nhân này của Ronaldo không có ý nghĩa, khi mà nó không mang đến cho Real bất kỳ danh hiệu nào. Đúng là Real trắng tay trên 3 mặt trận quan trọng, nhưng họ vẫn có danh hiệu.

Trước tiên, Ronaldo ghi cả 2 bàn vào lưới Sevilla để giúp Real giành Siêu Cúp châu Âu. Trước Giáng sinh năm ngoái, không ghi bàn nhưng Ronaldo tỏa sáng ở giải VĐTG các CLB. Ronaldo nhận Quả bóng bạc, chỉ sau đồng đội Sergio Ramos. Đó là giải đấu mà Ronaldo kiến tạo ấn tượng.

Thế nên, Mourinho hạ thấp Ronaldo chỉ là câu chuyện ghen tức cá nhân. Vài năm trước, Mourinho thất bại với Real, trong khi Ronaldo vẫn tỏa sáng về mặt cá nhân. Khi ấy, họ chưa mâu thuẫn, và Mou đã phát biểu điều gì? “Nếu Messi xuất sắc nhất thế giới, thì Cristiano đến từ hành tinh khác”.

Mou đang cố chối bỏ những gì Ronaldo thể hiện, để đề cao học trò Hazard. Không thể phủ nhận tài năng và hiệu quả mà ngôi sao người Bỉ mang lại cho Chelsea, nhưng anh chưa thể đứng chung với Ronaldo và Messi. Họ là hai cá nhân vượt trội phần còn lại. Thậm chí, cạnh tranh với Luis Suarez và Neymar cũng rất khó khăn với Hazard ở thời điểm này.

Eden Hazard

Vì sao? Danh hiệu Premier League không nói lên nhiều điều. Hơn nữa, thành công ấy đến từ việc các đối thủ của họ suy yếu quá nhiều.

Champions League giờ đây là chuẩn mực quan trọng để đánh giá vị thế các ngôi sao. Mùa trước, Chelsea và Hazard làm được gì ở sân chơi danh giá nhất châu Âu? Không gì đặc biệt, tính trong hai mùa gần nhất.

Ronaldo cùng Lionel Messi và Neymar chia sẻ danh hiệu Vua phá lưới Champions League 2014/15. Chính những bàn thắng của Ronaldo giúp Real vào đến bán kết mùa thứ 5 liên tiếp. Còn Hazard? 3 bàn. Hazard và Chelsea thậm chí không thể vượt qua một PSG với 10 người trong 90 phút ở lượt về vòng 1/8. Eden có 3 pha kiến tạo, và cũng ít hơn CR7.

Trong hai mùa với Mourinho, Chelsea đầu tư không kém gì Real. Bản thân Hazard là nhạc trưởng, nhưng không thể đưa đội bóng thành London đến với thành công. Bản thân anh cũng chỉ để lại dấu ấn mức vừa phải.

Hazard vừa ghi siêu phẩm vào lưới Barca. Nhưng Barca thi đấu với tâm trạng tập thể lực. Để có thể đứng ngang Ronaldo và Messi, không có lựa chọn nào khác cho Hazard, ngoài việc phải giúp Chelsea đoạt danh hiệu Champions League.

Ngọc Linh

Hazard ghi 3 bàn trong mùa giải trước ở Champions League. Bên cạnh đó là 3 pha kiến tạo.
Hazard có 19 bàn trên các mặt trận mùa trước. Kỷ lục của cá nhân anh là 22 bàn cho Lille mùa 2011/12, trước khi sang Chelsea.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm