Arsene Wenger: “Petr Cech sẽ là Van der Sar của Arsenal”

thứ bảy 1-8-2015 23:18:57 +07:00 0 bình luận
HLV kỳ cựu của Arsenal đã viện dẫn trường hợp cựu thủ thành của Manchester United – người đã cùng “Quỷ đỏ” đoạt 11 danh hiệu trong 4 năm để lý giải cho việc đặt niềm tin vào thủ thành 33 tuổi vừa mua về từ Chelsea.

Cech đến sân Emirates với giá 11 triệu bảng Anh, sau 11 năm cống hiến cho Chelsea ới 15 danh hiệu đoạt được, trong đó có 4 chiếc cúp Premier League và 1 Champions League.

Czech Republic Soccer Arsenal Cech

“Trường hợp của Petr Cech tương đối giống Van der Sar. Thủ môn người Hà Lan này từ Fulham đến Manchester United và chơi ở đây 5 hay 6 năm, theo tôi nhớ. Vậy tại sao Cech lại không thể chơi tốt tại Arsenal vài mùa bóng nữa” HLV Wenger mở lời.

“Cậu ta có thái đội rất nghiêm túc, cả thi đấu lẫn tập luyện. Sự hiện diện của cậu ấy trong khung thành tạo được áp lực với đối thủ. Với Cech, khung thành có vẻ như bé lại. Cậu ta có sự kết hợp giữa chuyên môn, sự nhanh nhẹn và thể hình. Hẳn Cech sinh ra là để chơi bóng đá Anh. Tôi nghĩ Cech vẫn là thủ môn hàng đầu”

Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Pháp cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi không chiêu mộ được thủ môn người Czech này từ năm 2004 “Cậu ta đến với Renes từ khi còn rất trẻ. Hồi đấy, Boro Primorac – một trong những trợ lý của tôi có con trai chơi bóng cho Renes, và cậu ấy đã nói với chúng tôi rằng Cech là một thủ môn rất tài năng. Nhưng đúng năm đấy, Mourinho đến Anh và nhanh chóng tóm được cậu ta. Chelsea đã nhanh hơn chúng tôi một chút xíu”.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm