Olympic 2016: Đội tuyển Anh bắt đầu đào "mỏ" HCV đua xe lòng chảo

thứ bảy 13-8-2016 12:58:31 +07:00 0 bình luận
Kỷ lục Olympic 2 lần liên tiếp bị phá bởi các nam VĐV Anh trong ngày khời tranh đua xe đạp lòng chảo hứa hẹn thêm một "mùa vàng" huy chương cho xứ sương mù.

Mặc dù môn đua xe đạp lòng chảo nội dung nước rút đồng đội diễn ra vào buổi tối, nhưng không khí trường đua Velodrom vẫn rất nóng. Tổng cộng 24 VĐV thuộc 8 đội tuyển Pháp, Anh, New Zealand, Australia, Ba Lan, Hà Lan, Đức và Venezuela là những người mở màn thi đấu môn đua xe đạp lòng chảo với nội dung nước rút đồng đội nam.

Với thực lực hiện có, đội tuyển xe đạp Vương quốc Anh thể hiện tham vọng thâu tóm tất cả 10 bộ huy chương ở các nội dung đua xe lòng chảo.

Toàn cảnh nhà thi đấu Velodrom
Toàn cảnh nhà thi đấu Velodrom

Ngay từ vòng đua đầu tiên, tuyển Vương quốc Anh đã khởi đầu bằng cách phá kỉ lục Olympic khi kết thúc phần thi với thời gian 42 giây 56. Kỷ lục Olympic trước đó là 42 giây 60 cũng do chính Vương quốc Anh lập tại Olympic London 2012. Sang đến vòng 2, kỷ lục Olympic lại được đội tuyển New Zealand phá tại cuộc đua trực tiếp với đội tuyển Đức trong thời gian 42 giây 53.

Kết thúc vòng 2, chỉ còn lại 4 đội Pháp, Vương quốc Anh, New Zealand, Australia tiến vào chung kết. Trong đó, Vương quốc Anh và New Zealand có kết quả tốt nhất  sau 2 vòng loại nên tranh HCV và HCB, còn Pháp cùng Australia tranh HCĐ.

Kết quả cuối cùng, bộ ba Callum Skinner, Jason Kenny and Philip Hindes xuất sắc giành HCV cho tuyển Vương quốc Anh với thời gian 42 giây 44, nhanh hơn New Zealand (42 giây 54) đúng 10% giây. Kết quả này lại tiếp tục là một kỷ lục Olympic mới. Trong khi đó tại trận tranh HCĐ, Pháp cũng có chiến thắng sát nút trước đội tuyển Australia. 

Thứ hạng chung cuộc
Thứ hạng chung cuộc nội dung nước rút đồng đội nam: 1/ Vương quốc Anh, 2/ New Zealand, 3/ Pháp.

Jason Kenny có lẽ là người vui mừng nhất tại Velodrom, bởi đây đã là lần thứ 3 liên tiếp anh giành được HCV Olympic tại nội dung này trong đội hình tuyển Vương quốc Anh (2 lần trước tại Bắc Kinh và London). Cùng với HCV nước rút cá nhân tại London 2012, tay đua sinh năm 1988 sở hữu tổng cộng 4 HCV Olympic, ngang bằng với VĐV xe đạp nổi tiếng nhất nước Anh Sir Bradley Wiggins.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm