Marta của tuyển nữ Brazil ghi bàn thắng đi vào lịch sử Olympic

Hoàng Hà
thứ tư 21-7-2021 15:54:19 +07:00 0 bình luận
Tiền đạo kỳ cựu Marta của tuyển bóng đá nữ Brazil đã ghi bàn thắng đi vào lịch sử Thế vận hội trong trận mở màn Olympic 2021 gặp Trung Quốc.

Nữ Brazil chỉ cần 8 phút để mở tỷ số trong trận đầu tiên tại Olympic Tokyo 2021 trước Trung Quốc và dẫn 2 bàn sau nửa đầu hiệp 1. Người tìm đến mành lưới không ai khác ngoài ngôi sao Marta khi tiền đạo 35 tuổi này hoàn tất pha phối hợp tấn công mà bóng dội xà ngang bật ra.

Pha lập công này thực sự đặc biệt bởi Marta đã ghi bàn ở 5 kỳ Olympic liên tiếp. Trước đó, cô cũng ghi bàn ở 5 giải vô địch bóng đá nữ thế giới liên tiếp, điều chưa từng có cầu thủ nào làm được.

Với việc hoàn tất cú đúp trong hiệp 1, Marta đã có bàn thắng thứ 12 tại Olympic, trở thành cầu thủ đầu tiên (cả nam và nữ) tìm đến mành lưới đối phương ở 5 kỳ Thế vận hội liên tiếp. Cô vượt qua Christine Sinclair (Canada, 11) để chiếm vị trí thứ hai về số bàn thắng nhiều nhất mọi thời đại tại Olympic, sau Cristiane (Brazil, 14 bàn).

Marta ra mắt tuyển nữ Brazil năm 2002 và sau 19 năm, cô đã ghi được 111 bàn thắng trong 160 lần ra sân.

Ở trận này, sau khi đánh đầu trúng xà ngang dẫn đến bàn mở tỷ số, Debinha tiếp tục ghi dấu ấn bằng bàn nhân đôi cách biệt cho Brazil. Thủ môn Trung Quốc bắt bóng bật ra và tiền đạo 30 tuổi này băng vào sút bồi cận thành.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm