Nhận định bóng đá Anh vs Ý, chung kết EURO 2021

Vũ Tiến
chủ nhật 11-7-2021 17:25:39 +07:00 0 bình luận
Nhận định Anh vs Ý ở chung kết EURO 2021 hôm nay. Chuyên gia phân tích đánh giá, soi kèo bóng đá và dự đoán tỷ số Anh vs Italia lúc 02h00 ngày 12/7.

Chuyên gia nhận định Anh vs Ý hôm nay

Anh đấu với Ý xứng đáng được coi là trận chung kết trong mơ của EURO 2021. Xuyên suốt một tháng vừa qua, Tam Sư cùng Azzurri chính là những đội bóng duy trì phong độ ổn định hơn cả. Cụ thể, hai đội đều giữ thành tích bất bại trước trận chiến cuối cùng diễn ra hôm nay.
Trong lịch sử, đây là lần đầu tiên đội tuyển Anh góp mặt ở một trận chung kết EURO. Chưa khi nào, niềm tin của NHM đội bóng áo trắng lớn đến như lúc này với dội bóng “con cưng” của mình. 

Hành trình vào tới trận tranh ngôi vô địch của thầy trò HLV Gareth Southgate tương đối thuận lợi. Trận đấu khó khăn nhất có lẽ là màn vượt qua Đan Mạch 2-1 trong 120 phút tại trận bán kết vừa qua. Còn trước đó, Harry Kane cùng các đồng đội có một hành trình khá dễ thở. Sau khi vượt qua vòng bảng, Anh lần lượt đánh bại Đức và Ukraine một cách đầy thuyết phục.

Bên kia chiến tuyến, Italia thậm chí còn thể hiện ấn tượng hơn ĐT Anh ở mùa EURO năm nay. Cụ thể, Azzurri đi đến trận chung kết bằng thành tích toàn thắng ở cả vòng bảng lẫn vòng loại trực tiếp.

Lối chơi tấn công đẹp mặt có phần khác lạ dưới thời HLV Roberto Mancini rõ ràng đang mang tới thành công rất lớn cho đội tuyển Ý tại vòng chung kết EURO năm nay.

Mặc dù vậy, Tam Sư sẽ có được sự ủng hộ tinh thần rất lớn từ các khán giả nhà trên sân Wembley. “Cầu thủ thứ 12” rõ ràng là một thứ vũ khí không nhỏ để đội tuyển Anh hiện thực hóa giấc mơ chinh phục chức vô địch EURO.

Dự đoán tỷ số Anh vs Ý

Với những gì cả Anh và Ý thể hiện kể từ đầu giải, rất nhiều chuyên gia dự đoán màn so tài trong trận chung kết hôm nay sẽ là sân khấu tôn vinh bóng đá thực dụng. Sẽ rất khó để khán giả hy vọng vào một trận đấu cởi mở.

Theo cựu danh thủ Roy Keane, sự chặt chẽ trong khâu phòng ngự sẽ là yếu tố được đặt lên hàng đầu trong chiến thuật của cả hai chiến lược gia Gareth Southgate và Roberto Mancini. Bởi vậy nên nhiều khả năng trận đấu giữa Anh và Italia sẽ khó có thể là một trận đấu có nhiều bàn thắng.

Lịch sử đối đầu Anh vs Ý

Trong lịch sử, Anh và Italia từng đối đầu với nhau tổng cộng 27 lần với phần lợi thế đang nghiêng về Azzuri. Theo đó, đội bóng áo Thiên thanh giành 11 chiến thắng, hòa 8 và thua 8 trong những lần đụng độ Tam Sư trước đây. 

Riêng ở đấu trường EURO, đội tuyển Ý đang bất bại trước đối thủ mà họ sẽ gặp trong trận chung kết hôm nay. Theo đó, người Ý có một trận thắng cùng một trận hòa trước đội bóng mang biệt danh Tam Sư.

Thông tin lực lượng Anh vs Ý

Anh: Lực lượng đầy đủ.

Ý: Spinazzola chấn thương. Chiesa, Florenzi không chắc chắn ra sân.

Đội hình ra sân dự kiến Anh vs Ý

Anh: Pickford; Walker, Stones, Maguire, Shaw; Phillips, Rice; Saka, Mount, Sterling; Kane.

Ý: Donnarumma; Di Lorenzo, Bonucci, Chiellini, Emerson; Verratti, Jorginho, Barella; Chiesa, Immobile, Insigne.

Tỷ lệ Anh vs Ý: 0:0

Tỷ lệ O/U: 2

Chuyên gia nhận định: Anh -0

Dự đoán: Anh 1-0 Ý

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm