Vượt qua Warriors, LA Lakers tìm lại cảm giác chiến thắng quen thuộc

Hải Mạc
thứ năm 14-11-2019 4:17:00 +07:00 0 bình luận
LA Lakers đã không khó khăn trong việc đánh bại Golden State Warriors trên sân nhà Staples Center vào buổi sáng ngày hôm nay (theo giờ Việt Nam).

Tuy thiếu vắng Anthony Davis, LA Lakers lại là đội chơi hoàn toàn lấn lướt đối thủ khi mà điểm yếu rõ nét nhất của Warriors hiện tại đang nằm trong khu vực hình chữ nhật, thì điều đó đang là điểm lợi thế bên phía Lakers.

Với sự bùng nổ trong khâu phòng ngự, đặc biệt là khả năng kiểm soát bóng bật bảng đã giúp cho đoàn quân Vàng Tím hoàn toàn kiếm soát thế trận với 26 rebounds trong 2 hiệp thi đấu đầu tiên. 2 cái tên tỏa sáng bên phía Lakers là "Superman" Dwight Howard với 7 rebounds và JaVale McGee với 6 rebounds.

Trong khi đó, với sự thiếu vắng trầm trọng một "big man" đúng nghĩa đã làm Warriors không thể cạnh tranh sức mạnh với các cầu thủ đội bạn, đoàn quân của HLV Steve Kerr chỉ có cho mình 12 rebounds trong 2 hiệp đầu.

Vượt qua Warriors, LA Lakers tìm lại cảm giác chiến thắng quen thuộc
Dwight Howard tiếp tục làm công việc mà mình giỏi nhất trong  2 hiệp đấu đầu trận - REBOUND

Ngoài ra, khả năng ném 3 chính là yếu tố then chốt làm cho khoảng cách giữa hai đội luôn trên 10 điểm suốt 24 phút đầu tiên. Hiệu suất ném 3 bên phía Lakers là 53% trong khi con số đó bên phía GSW chỉ vỏn vẹn 28%. 

Dẫu vậy, điểm tích cực của Warriors trong khoảng thời gian đầu trận chính là những pha ghi điểm của D'Angelo Russell sau tình huống pick-n-roll từ Willie Cauley-Stein, cả hai đều khá ăn ý với nhau trong chiến thuật ghi điểm truyền thống này. Nhưng một điều đáng buồn là chuỗi điểm của Dlo (18 điểm) lại không kéo dài khi mà các cầu thủ bên đội chủ nhà đã tìm ra cách hóa giải từ khá sớm.

Điểm nhấn trong khoảng thời gian đầu trận chính là tình huống Draymond Green va chạm với Kyle Kuzma đã khiến cầu thủ trẻ phải ra sân trong tình trạng chảy máu mũi và được bác sĩ chăm sóc ngay sau đó.

Sau giờ nghỉ giải lao, mọi thứ vẫn không khá hơn cho "những chiến binh", Lakers với đà hưng phấn đã kéo dãn điểm số ngày một xa hơn với khoảng cách lên tới hơn 20 điểm. Có thể dễ dàng nhận thấy điểm yếu của Warriors trong trận này chính là việc không thể đánh thiếu trung phong khi đối đầu với Lakers.

Không những vậy, HLV Frank Vogel luôn thoải mái sử dụng LeBron James như quân bài kéo dãn đội hình bên phía đối thủ. Warriors luôn dùng 2 cầu thủ để kèm LeBron khi anh vào khu vực phía trong, việc đó đồng nghĩa với sự lỏng lẻo phòng ngự các cầu thủ khác bên phía Lakers.

Và chỉ chờ có thế, LeBron sẽ chuyền ra cho trung phong úp rổ hoặc tay ném 3 ngoài vòng cung. Trong trường hợp chỉ có một người theo kèm, sẽ không mấy khó khăn cho "nhà vua" ghi điểm cho mình ngay sau đó.

LeBron James với 23 điểm trong trận đấu với Warriors

Kết thúc trận đấu, Lakers giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 120 - 94 trước Golden State Warriors. LeBron James dẫn đầu danh sách ghi điểm với 23 điểm và 12 assists trong trận này, theo sau anh là Kyle Kuzma với 22 điểm và JaVale McGee với 18 điểm và 17 rebounds.

Ở bên kia chiến tuyến, sau khoảng thời gian đầu trận bùng nổ với 18 điểm, Dlo lại chỉ có cho mình thêm 3 điểm ở cả 2 hiệp thi đấu sau cùng, theo sau anh là cầu thủ trẻ Eric Paschall với 15 điểm và Jordan Poole với 11 điểm.

Lượt trận tiếp theo:

Golden State Warriors sẽ về lại Chase Center để tiếp đón Boston Celtics và ngày 16/11 (theo giờ Việt Nam)

LA Lakers sẽ tiếp tục ở lại sân nhà để đối đầu Sacramento Kings vào cùng ngày

Những diễn biến chính trong trận

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm