Utah Jazz tạo cơ hội cho Russell Westbrook đi tìm bến đỗ mới

Thành Long
thứ năm 16-2-2023 11:45:00 +07:00 0 bình luận
Vừa đến Utah Jazz chưa được lâu, Russell Westbrook đã được đội bóng bật đèn xanh để ra đi. Nhưng chuyện đi hay ở vẫn chưa được hậu vệ 9 lần All-Star quyết định.

Theo ký giả uy tín Adrian Wojnarowski của ESPN, Utah Jazz đã cho phép Russell Westbrook nói chuyện và đàm phán với những đội bóng đang theo đuổi anh trên thị trường chuyển nhượng.

Wojnarowski đã chia sẻ trên SportsCenter rằng Westbrook cùng người đại diện của anh ấy đã nói chuyện với các quan chức của Chicago Bulls, Los Angeles Clippers, Miami Heat và Washington Wizards.

Russell Westbrook ghi trung bình 15.9 điểm cùng 7.5 assists và 6.2 rebounds mỗi trận cho Los Angeles Lakers mùa này
Russell Westbrook ghi trung bình 15.9 điểm cùng 7.5 assists và 6.2 rebounds mỗi trận cho Los Angeles Lakers mùa này

Dù được bật đèn xanh, Russell Westbrook khả năng cao sẽ không quyết định sớm về bến đỗ mới. Cách đây ít ngày, ESPN cho biết Westbrook sẽ dành trọn kỳ nghỉ All-Star để ở bên gia đình và suy nghĩ thêm về tương lai.

Utah Jazz được cho là bằng lòng để giữ lại Westbrook trong danh sách đăng ký thi đấu, nhưng họ không thể đảm bảo cho anh ấy một vai trò cố định trên sân hoặc thời gian thi đấu cụ thể. 

Cuối cùng, đôi bên có thể sẽ thanh lý hợp đồng và cho phép Russ tìm một bến đỗ mới. Nhưng vấn đề đối với Westbrook là phong độ của anh đã giảm quá nhanh, đến mức khả năng lấy suất trong một đội Playoffs cũng chưa để được ấn định.

Ký giả Shams Charania của The Athletic vừa chia sẻ trên sóng truyền hình vào ngày 15/2 rằng sự hứng thú của các đội dành cho Russ chưa cao ở thời điểm này.

Highlights của Russell Westbrook trong màu áo Los Angeles Lakers

Mùa hè năm ngoái, Westbrook và người đại diện lâu năm Thad Foucher đã đường ai nấy đi. Vướng mắc ở chỗ Foucher tin rằng MVP 2016-17 nên ở lại với Los Angeles Lakers và thích nghi với việc huấn luyện viên trưởng Darvin Ham định sử dụng anh ấy như thế nào.

Foucher lo ngại rằng Westbrook sẽ bị thanh lý hợp đồng ngay lập tức nếu anh ấy được trao đổi đến một đội bóng khác, hiểu rõ rằng đây sẽ là điểm bắt đầu cho sự đi xuống về mặt giá trị của Russell.

Hai ví dụ điển hình cho suy nghĩ của Thad Foucher là Blake Griffin và Andre Drummond. Sau khi bị thanh lý hợp đồng và ký với đội bóng mới, cả hai đều phải thi đấu bằng hợp đồng nhỏ, chỉ được ký đảm bảo từng năm một.

Không khó để thấy Westbrook đang xuống phong độ ra sao trong khoảng 2-3 năm trở lại đây, đặc biệt là ở độ hiệu quả khi dứt điểm và số turnover.

Có thể anh sẽ quyết định ở lại Utah Jazz và một lần nữa chứng minh giá trị của mình. Nhưng nhìn chung, tương lai của hậu vệ từng có 9 lần lọt vào All-Star này vẫn tương đối bất định và khó đoán.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm