Trong khi Stephen Curry ném cháy rổ thì Klay Thompson đang "tắt điện": Splash Brothers nay còn đâu

chủ nhật 28-10-2018 7:30:08 +07:00 0 bình luận
Từ đầu mùa giải đến nay, Klay Thompson gần như mất hút ở bên ngoài vòng 3 điểm, hột hình ảnh trái ngược hoàn toàn so với anh của những năm trước đây.

Trong khi Stephen Curry "bỏ túi" trung bình 6,5 quả 3 điểm mỗi trận và Kevin Durant cũng có 1,5 quả với màn toả sáng trước New York Knicks bằng 5 quả 3 điểm, Klay Thompson lại đang "tắt điện toàn tập" từ bên ngoài vòng cung.

Qua 6 trận từ đầu mùa giải 2018-19 đến nay, hậu vệ ghi điểm số 1 của Golden State Warriors đã thử sức 31 quả 3 điểm, thế nhưng mới chỉ có 4 lần bóng đi vào rổ để cho ra tỷ lệ chỉ 12,9%. Đây là con số có thể coi là không tưởng với một tay ném tài năng như Klay Thompson.

Trong khi Stephen Curry ném cháy rổ thì Klay Thompson đang tắt điện: Splash Brothers nay còn đâu - Ảnh 1.

Với diện mạo mới, Klay Thompson đang đánh mất đi cảm giác ném rổ thường thấy.

Bên cạnh đó, tỷ lệ ném rổ catch-n-shoot (nhận bóng từ đồng đội rồi dứt điểm ngay) của Klay cũng đang giảm đến mức thấp nhất trong nhiều năm qua. Nếu như từ năm 2015 đến 2018, hiệu suất của anh lần lượt là 60,5%; 61,7% và 62,4% thì ở mùa giải năm nay, con số này là 28,7%.

Catch-n-shoot là một trong những thế mạnh lớn nhất của Klay Thompson bên cạnh kỹ năng phòng ngự. Nhưng có vẻ như đi cùng với hiệu suất ném 3, những tình huống catch-n-shoot này cũng đang dần mất đi sự hiệu quả.

Trong khoảng thời gian này, vì Stephen Curry và Kevin Durant vẫn còn quá xuất sắc (hoặc khi tất cả đã im tiếng, họ vẫn còn Jonas Jerebko với cú game-winner giải cứu), Klay Thompson đã tạm thời chìm vào quên lãng với màn trình diễn ném rổ tệ nhất trong sự nghiệp của mình (theo một trang thống kê).

Trong khi Stephen Curry ném cháy rổ thì Klay Thompson đang tắt điện: Splash Brothers nay còn đâu - Ảnh 2.

Klay Thompson và Jonas Jerebko.

Tuy nhiên bỏ ngoài tai tất cả, Klay Thompson đang tỏ ra lạc quan: "Tôi không lo lắng gì về tỷ lệ ném rổ cả. Những con số thống kê trong sự nghiệp của tôi nói lên tất cả, vì vậy tôi sẽ cứ tiếp tục ném mà thôi.

Một trong những điều bí ẩn nữa là Thompson đã ném vào 16-29 quả 3 điểm (55,2%) ở giai đoạn preseason, thời điểm anh ra sân chỉ khoảng 15-20 phút mỗi trận. Thế nhưng cảm giác ném quen thuộc này của Klay đã biến mất khi mùa giải chính thức khởi tranh.

Việc Thompson trấn an người hâm mộ cũng là điều dễ hiểu vì anh đã từng trải qua một thời kỳ mất cảm giác rổ tương tự vào năm 2016 khi tháng 10 anh ném với tỷ lệ khá thấp, rồi từ đó cho đến hết mùa giải, Klay trở về hình ảnh quen thuộc với 40,5%.

Ngoài ra, hậu vệ 28 tuổi này vẫn có thể đóng góp tích cực vào lối chơi của Golden State Warriors nhờ khả năng chạy chỗ, hỗ trợ kéo giãn đội hình cho các đồng đội hoặc thi triển kỹ năng phòng ngự đã làm nên tên tuổi trong nhiều năm qua.

Trong khi Stephen Curry ném cháy rổ thì Klay Thompson đang tắt điện: Splash Brothers nay còn đâu - Ảnh 3.

Dù không thể ném rổ tốt, nhưng Klay vẫn có thể đóng góp tích cực bằng khả năng phòng ngự.

Ở mùa giải năm nay, Klay Thompson đang ghi trung bình 14,7 điểm mỗi trận với hiệu suất dứt điểm là 38% FG và 12,9% 3PT. 

Trong khi đó qua 4 mùa giải gần nhất, chỉ số trung bình của Klay Thompson luôn là trên 20 điểm mỗi trận với hiệu suất không bao giờ xuống dưới 46,3% FG và 41,4% 3PT.

Lần ra sân tiếp theo của Klay Thompson cùng các đồng đội sẽ là vào sáng mai, khi Golden State Warriors đối đầu với Brooklyn Nets.

Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để Klay có thể lấy lại cảm giác ném mà anh đã "bỏ quên" ở đâu đó trong thời gian qua.

Nhìn lại những pha bóng đỉnh cao nhất của Klay Thompson mùa giải trước:

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm